Tin nổi bật

Văn bản - Tài liệu

Chương trình hành động của bà Hoàng Thị Thu Phương, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Hội LHPN tỉnh Nam Định, ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV
Nhập ngày: Thứ 6, Ngày 14 / 05 / 2021
(Đơn vị bầu cử số 02)

 

 CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

 

Kính thưa: Quý vị đại biểu!

 

 Kính thưa các vị đại biểu cử tri!

 

- Tôi tên là: Hoàng Thị Thu Phương, sinh ngày 19/8/1980

 

- Hiện nay tôi là Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Hội LHPN tỉnh Nam Định

 

- Trình độ chuyên môn: Đại học

 

- Trình độ chính trị: Cao cấp lý luận chính trị

 

Rất vinh dự cho tôi được cử tri cơ quan Hội LHPN tỉnh, cử tri nơi cư trú tín nhiệm, giới thiệu và được UB MTTQ Việt Nam tỉnh Nam Định lựa chọn hiệp thương giới thiệu tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026. Lời đầu tin, xin kính chúc các vị ĐB cùng  toàn  thể  hội  nghị lời chúc mạnh khoẻ, hạnh phúc chúc HN thành công tốt đẹp.

 

Kính thưa các vị đại biểu, Kính thưa các ĐB cử tri

 

Tôi may mắn sau khi tốt nghiệp Đại hội Công Đoàn năm 2003 và được về công tác tại Hội LHPN huyện Xuân Trường, từ 2011 đến nay công tác tại Hội LHPN tỉnh Nam Định. Với 17 năm công tác trong tổ chức Hội phụ nữ, bản thân tôi luôn nỗ lực không ngừng, tự học tập rèn luyện, cùng với cán bộ Hội các cấp đổi mới nội dung, phương thức hoạt động lấy sự hài lòng của hội viên phụ nữ làm thước đo; tích cực tham mưu triển khai các hoạt động góp phần thực hiện tốt chức năng của Hội LHPN phụ nữ là đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của các tầng lớp phụ nữ; tuyên truyền, vận động phụ nữ thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương; vận động xã hội thực hiện bình đẳng giới thông qua các hoạt động truyền thông cung cấp các kiến thức, kỹ năng về chăm sóc sức khỏe, xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững; hỗ trợ phụ nữ tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế; dạy nghề, tạo việc làm, vận động xã hội quan tâm tới phụ nữ nghèo với các chương trình hết sức ý nghĩa như xây dựng tặng mái ấm tình thương, tặng học bổng Hoàng Ngân cho con cán bộ hội viên tiêu biểu, con nạn nhân chất độc da cam có thành tích xuất sắc trong học tập; tuyên truyền, vận động phụ nữ tích cực phòng chống dịch covid 19; tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới …Qua đó cũng tạo điều kiện cho tôi được đi đến nhiều xã, phường, thị trấn, cơ sở Hội trong tỉnh, được gặp gỡ, tiếp xúc, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên, phụ nữ và tìm hiểu tình hình của địa phương đơn vị. Tôi nhận thấy, tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh Nam Định nói chung và của huyện nói riêng ngày càng phát triển, cơ sở hạ tầng được nâng cấp, đặc biệt trong công tác xây dựng nông thôn mới thu được kết quả rất phấn khởi, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân ngày càng nâng cao, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, tôi cũng nhận thấy rằng cử tri còn nhiều trăn trở, lo lắng, nhất là các vấn đề về an toàn vệ sinh thực phẩm, vấn đề dịch bệnh ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân, vấn đề việc làm nhất là việc làm cho phụ nữ lúc nông nhàn, vấn đề thu gom rác thải sinh hoạt...

 

Kính thưa các vị đại biểu

 

Thưa đại biểu đại diện cử tri

 

Tôi nhận thức được rằng Quốc hội (QH) là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân; cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất của Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Quốc hội đã thực hiện quyền lập hiến, lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, giám sát tối cao đối với hoạt động của Nhà nước và đại biểu Quốc hội là người đại cho ý chí nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, là người thay mặt nhân dân thực hiện quyền lực Nhà nước trong Quốc hội. Nếu nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm của cử tri bầu tôi trúng cử vào đại biểu QH khóa XV nhiệm kỳ này. Tôi sẽ cố gắng, nỗ lực: 

 

1, Không ngừng học tập nâng cao trình độ, năng lực, tập trung nghiên cứu nắm vững các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của tỉnh Nam Định, nghị quyết của Hội để nhận thức đầy đủ và vận dụng, cụ thể hóa, tham mưu triển khai, thực hiện tốt  đối với lĩnh vực công tác được giao và thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân.

 

2, Làm tốt vai trò là cầu nối giữa nhân dân với QH, phản ánh trung thành ý kiến, nguyện vọng của cử tri với QH; tham gia đầy đủ các kỳ họp của QH theo quy định của pháp luật với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Thường xuyên gắn bó với địa phương, nắm bắt các vấn đề bức xúc về đời sống, KT - XH của địa phương; gần gũi và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri; tích cực đề xuất các cấp, các ngành trả lời, giải quyết các kiến nghị của cử tri kịp thời, đầy đủ theo luật định.

 

3, Trên cương vị công tác của mình, tôi tích cực tham mưu các giải pháp cụ thể, sáng tạo để việc tuyên truyền, vận động hiệu quả, giúp chị em phụ nữ hiểu đúng, hiểu rõ quyền lợi của mình và tích cực tham gia để thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Đồng thời là ứng cử viên nữ và hiện nay tôi đang công tác tại Hội LHPN tỉnh, vì vậy tôi dành sự quan tâm của mình đến những vấn đề có liên quan đến gia đình, quyền lợi của phụ nữ và trẻ em như: Sức khỏe sinh sản, đào tạo, nâng cao trình độ, kỹ năng cho phụ nữ; vấn đề bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, vấn đề lao động, việc làm, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập, góp phần cải thiện đời sống; phát huy vai trò nòng cốt của phụ nữ trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững, nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ trong xã hội. Với trách nhiệm của mình, cùng các đại biểu khác, chúng tôi sẽ luôn hướng tới việc lồng ghép Giới vào quá trình xây dựng chính sách, kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội và cộng đồng, giúp cho việc thực thi đem lại lợi ích cho cả phụ nữ và nam giới.

 

Tôi luôn nhận thức sâu sắc, công việc có thành công hay không tùy thuộc chủ yếu vào lòng dân và sức dân; do đó, phải tin dân, trọng dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân để thực hiện mục tiêu cao cả là không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân. Đó cũng là tâm niệm của bản thân tôi để luôn phấn đấu không ngừng hoàn thiện mình trở thành người công dân, đảng viên gương mẫu, có ích cho gia đình và xã hội.

 

Một lần nữa xin kính chúc các đ/c lãnh đạo và toàn thể Hội nghị cử tri mạnh khoẻ gia đình hạnh phúc. Xin cảm ơn Mặt trận tổ quốc Việt Nam đã tạo điều kiện để tôi có được cuộc gặp gỡ này. Xin cảm ơn các vị đại biểu và toàn thể cử tri đã chú ý lắng nghe bài phát biểu của tôi.

Trân trọng cảm ơn!



:: Tin khác