Tin nổi bật

Văn bản - Tài liệu

Chương trình hành động của bà Nguyễn Thị Thúy Ngọc, Ủy viên Ban thường vụ, Chánh văn phòng, Chủ tịch công đoàn cơ quan Hội LHPN tỉnh Nam Định, ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV
Nhập ngày: Thứ 6, Ngày 14 / 05 / 2021
(Đơn vị bầu cử số 01)

 
 
 

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

ỨNG CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHOÁ XV

Họ và tên: Nguyễn Thị Thúy Ngọc

Ngày, tháng, năm sinh: 22/7/1982

Quê quán: xã Hoàng Nam, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định

Thường trú: số 16, đường Trương Hán Siêu, phường Lộc Hòa, Tp Nam Định, tỉnh Nam Định

Trình độ học vấn: Cử nhân Xã hội học

Học vị: Thạc sỹ Xã hội học

Trình độ lý luận chính trị: Cao cấp

Chức vụ: Ủy viên Ban thường vụ, Chánh văn phòng, Chủ tịch công đoàn cơ quan Hội LHPN tỉnh Nam Định

Kính thưa các vị đại biểu! Thưa cử tri và nhân dân!

Được sự tín nhiệm của tập thể cán bộ cơ quan Hội LHPN tỉnh và cử tri nơi cư trú; tôi rất vinh dự được Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh hiệp thương, giới thiệu tham gia ứng cử Đại biểu Quốc Hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tôi nhận thức sâu sắc rằng, Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của Nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Quốc hội thực hiện quyền lập hiến, quyền lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao đối với hoạt động của Nhà nước.

Đại biểu Quốc Hội là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, là người thay mặt Nhân dân thực hiện quyền lực Nhà nước trong Quốc hội. Vì vậy trở thành người Đại biểu Quốc Hội không chỉ là vinh dự mà còn là nhiệm vụ, trách nhiệm lớn lao. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu Quốc hội, tôi sẽ phấn đấu hết sức mình hoàn thành tốt trách nhiệm của người Đại biểu nhân dân với cử tri và cơ quan nhà nước cấp trên bằng những việc làm cụ thể :

1. Luôn có ý thức trong tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức; tích cực nghiên cứu, học tập kinh nghiệm thực tiễn. Thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ, gần gũi, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng, đề xuất của cử tri và của phụ nữ trong tỉnh; thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội, với các cơ quan tổ chức hữu quan.Tuyên truyền, phổ biến và vận động nhân dân thực hiện Hiến pháp và pháp luật.

2. Tích cực tham gia các hoạt động của Quốc hội và các cơ quan của Quốc hội. Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, có ý kiến trong xây dựng luật pháp từ thực tiễn của đời sống nhân dân. Làm tốt vai trò giám sát của người đại biểu. Thực hiện trách nhiệm với cử tri, với nhân dân trong thảo luận và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Dành thời gian, sự quan tâm đến việc nghiên cứu, vận động, đề xuất các đề án, chương trình, chính sách chăm lo cho gia đình, trẻ em.

3. Là người cán bộ Hội, tôi nhận thức rằng phụ nữ ngoài trách nhiệm được xã hội giao cho trước hết phải làm tròn vai trò người vợ, người mẹ trong gia đình; chăm sóc gia đình và giáo dục con cái thành những công dân tốt cho xã hội. Cùng với đó, tôi sẽ tham mưu cho tổ chức mình thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ sau:

- Tăng cường hỗ trợ hội viên, phụ nữ nâng cao kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình, làm cha mẹ, chăm sóc, giáo dục con tuổi vị thành niên; xây dựng mối quan hệ gắn kết, trách nhiệm của các thành viên trong gia đình; góp phần giáo dục, rèn luyện con người về nhân cách, đạo đức, lối sống; phát huy các giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

- Hỗ trợ phụ nữ tiếp cận và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn thông qua các hoạt động ủy thác, tín chấp với Ngân hàng. Vận động phụ nữ tích cực tham gia các mô hình kinh tế hợp tác theo chuỗi giá trị, chú trọng sản xuất và tiêu thụ sản phẩm an toàn.

- Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ và nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, đô thị văn minh. Thực hiện hiệu quả nhiệm vụ tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, giảm ô nhiễm, giảm thải ra môi trường đặc biệt ở các khu vực làng nghề, các địa phương có khu công nghiệp.

- Quan tâm đến thực hiện phòng chống bạo lực gia đình, Bình đẳng giới và phòng chống tệ nạn xã hội nhằm tạo điều kiện giúp người cao tuổi, phụ nữ, trẻ em có môi trường và chất lượng sống thật tốt.

Kính thưa các vị đại biểu! Thưa cử tri và nhân dân! 

Trên đây là chương trình hành động ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tôi kính mong nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của các vị đại biểu và cử tri, để tôi được đóng góp sức lực, trí tuệ và những hiểu biết của mình, cống hiến nhiều hơn nữa góp phần xây dựng quê hương Nam Định phát triển.

Cuối cùng tôi xin trân trọng cảm ơn quý vị đại biểu khách quý cùng toàn thể cử tri đã dành thời gian quý báu để lắng nghe. Tôi xin kính chúc quý đại biểu, cử tri cùng gia đình sức khỏe, hạnh phúc và nhiều may mắn!

Xin trân trọng cảm ơn./.

 

 


:: Tin khác