Tin nổi bật

Văn bản - Tài liệu

Chương trình hành động của bà Trần Thị Thuý, nhân viên, Hội LHPN tỉnh Nam Định, ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV
Nhập ngày: Thứ 6, Ngày 14 / 05 / 2021
(Đơn vị bầu cử số 03)

 

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

ỨNG CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHOÁ XV

 

Họ và tên khai sinh: TRẦN THỊ THÚY

Sinh ngày: 03 tháng 11 năm 1990

Nơi ở hiện nay: 17/729 Trường Chinh, Phường Hạ Long, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Trình độ chuyên môn: Đại học, ngành kế toán

Đơn vị công tác: Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Nam Định

 

Qua nghiên cứu, tôi nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò, nhiệm vụ, quyền hạn của Quốc hội và ĐBQH. Nếu được là ĐBQH, tôi sẽ có điều kiện cùng các ĐBQH và Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Nam Định tham gia các hoạt động lập hiến, lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Nếu được cử tri tín nhiệm lựa chọn bầu tôi là ĐBQH khóa XV, tôi sẽ thường xuyên học hỏi kinh nghiệm, không ngừng rèn luyện để giữ gìn phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với Nhân dân; đem hết trí tuệ, năng lực, tâm huyết và sức trẻ của mình phấn đấu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tín nhiệm và lòng tin của cử tri. Với quyết tâm đó, tôi dự kiến Chương trình hành động của mình như sau:

Trước hết, thường xuyên giữ mối liên hệ gắn bó mật thiết, gần gũi với cử tri, nhất là ở những địa phương nơi mình ứng cử thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri và trong cuộc sống đời thường để lắng nghe, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề của cử tri quan tâm đề xuất, kiến nghị để phản ảnh trung thực, có trách nhiệm những ý kiến đó với Quốc hội, Chính phủ, các bộ ngành trung ương, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước đảm bảo tính khả thi và phù hợp với thực tiễn.

Thứ hai, bản thân tôi được công tác tại cơ quan đại diện cho giới nữ, có điều kiện được tiếp xúc và tìm hiểu, lắng nghe ý kiến của các tầng lớp phụ nữ và được sinh ra từ nông thôn nên tôi rất hiểu những khó khăn, vất vả và mong muốn của phụ nữ nông thôn, tôi nhận thấy một số vấn đề mà cử tri ở các địa phương trong tỉnh luôn quan tâm, đó là cần sớm hoàn thiện các cơ chế chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân, để thúc đẩy nền nông nghiệp phát triển nhanh, bền vững theo hướng sản xuất hàng hóa chất lượng cao gắn với chế biến, tiêu thụ sản phẩm. Đặc biệt Nam Định là tỉnh sớm hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên các sản phẩm nông nghiệp chủ lực chưa có thương hiệu được người tiêu dùng trong nước quan tâm.

Bên cạnh đó việc sử dụng các hóa chất độc hại trong bảo quản, chế biến thực phẩm, việc sử dụng chất cấm trong sản xuất nông nghiệp gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người tiêu dùng và ngành chăn nuôi trong tỉnh, vì vậy cần có giải pháp quyết liệt, mạnh mẽ hơn để giải quyết vấn đề an toàn thực phẩm, bảo vệ quyền lợi sức khỏe người tiêu dùng.

Thứ ba, là ứng cử viên nữ và hiện nay, tôi đang công tác tại Hội LHPN tỉnh – đây là tổ chức chính trị xã hội tập hợp rộng rãi các tầng lớp phụ nữ; vì vậy, tôi luôn quan tâm đến những vấn đề có liên quan đến gia đình, quyền lợi của phụ nữ và trẻ em như: Chăm sóc sức khỏe sinh sản; đào tạo, nâng cao trình độ; Vấn đề phòng, chống bạo lực gia đình; Vấn đề lao động, việc làm cho lao động nữ ở khu vực nông thôn; hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập và chất lượng cuộc sống. Đặc biệt, Xuân Trường có tỉ lệ nữ đi làm ăn xa khá cao, do vậy ít có thời gian dành cho chăm sóc, nuôi dạy con, chăm lo cuộc sống gia đình. Đó cũng là vấn đề quan tâm của tôi trong việc tham mưu với lãnh đạo Hội LHPN các cấp quan tâm nhiều hơn nữa trong triển khai các hoạt động đào tạo, dạy nghề, các hoạt động nhận ủy thác của các tổ chức tín dụng hỗ trợ hội viên phụ nữ vay vốn để phát triển sản xuất kinh doanh tạo việc làm và nâng cao thu nhập. Với trách nhiệm của mình, cùng các đại biểu khác, tôi sẽ hướng tới việc đưa vấn đề giới vào hoạt động lập pháp, giám sát, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước và địa phương giúp cho việc thực thi đem lại lợi ích cho cả phụ nữ và nam giới.

Được phân công là thành viên Quỹ quay vòng dự án nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn vay vốn Ngân hàng Thế giới, trong đó huyện Xuân Trường được triển khai ở 5 xã. Hàng tháng tôi cùng cán bộ Quỹ quay vòng giải ngân cho từng hộ gia đình có nhu cầu vay vốn. Với trách nhiệm của mình tôi luôn cố gắng tham mưu với lãnh đạo cơ quan để giải ngân được nhiều nhất, nhanh nhất tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người dân sớm được tiếp cận hơn với các nguồn vốn ưu đãi của tỉnh.

Bản thân nhận thức rõ việc được giới thiệu ứng cử ĐBQH vừa là vinh dự, vừa là nhiệm vụ, trách nhiệm của mình và luôn coi đó là nguồn động viên, khích lệ để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công.

Một lần nữa xin kính chúc các đ/c lãnh đạo , các quý vị đại biểu và cử tri mạnh khoẻ, gia đình hạnh phúc. Xin trân trọng cảm ơn Mặt trận tổ quốc đã tạo điều kiện để tôi có được cuộc tiếp xúc hết sức quý báu này. Xin cảm ơn các vị đại biểu và toàn thể cử tri đã chú ý lắng nghe bài phát biểu của tôi.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!



:: Tin khác