Tin nổi bật

Hoạt động của hội

Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện Mỹ Lộc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026
Nhập ngày: Thứ 5, Ngày 29 / 07 / 2021
Trong 2 ngày 19 và 20/7/2021, BCH Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mỹ Lộc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2021-2026 nhằm đánh giá kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2016 – 2021; đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021 - 2026.

 

Đ/c Trần Văn Hưng – UV BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ

tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đ/c Lê Thị Thuý Nhài – Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh

tặng hoa chúc mừng và phát biểu tại Đại hội

  Dự đại hội có Đồng chí Lê Thị Thuý Nhài – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; Đồng chí Trần Văn Hưng – UV BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ; Đồng chí Trần Quốc Lập – Phó Bí thư TT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Phạm Văn Long – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy – TT HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ huyện; các đồng chí cán bộ Hội LHPN tỉnh phụ trách huyện; đại diện lãnh đạo các ban ngành của huyện và 105 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 14 nghìn cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện.

 

Đ/c Trần Thị Đam – HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện điều hành Đại hội

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Hội LHPN tỉnh Nam Định; Huyện ủy Mỹ Lộc, Hội LHPN huyện đã chủ động phối hợp với các ngành đoàn thể, cấp ủy Đảng, chính quyền cơ sở triển khai thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội và các phong trào thi đua mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện lần thứ XI đã đề ra. Kết quả hoàn thành 12/12 chỉ tiêu nghị quyết, trong đó có 4/12 chỉ tiêu hoàn thành vượt cao. Trong nhiệm kỳ, các cấp hội LHPN trong huyện đã triển khai thực hiện hiệu quả phong trào thi đua: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc"; 02 cuộc vận động: “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: Tự tin  - Tự trọng -  Trung hậu - Đảm đang” và “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”.

 

Hội LHPN huyện đã chỉ đạo các cơ sở hội  rà soát các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn để tư vấn, giới thiệu việc làm, tín chấp giúp cho các hội viên vay vốn và chuyển giao KHKT. 5 năm qua, các cơ sở hội đã tín chấp nguồn vốn vay Ngân hàng CSXH, Ngân hàng Nông nghiệp&PTNT, Quỹ TYM, Quỹ Quay vòng, Quỹ FAO với tổng dư nợ trên100 tỷ đồng cho trên 4.150 lượt hội viên vay phát triển kinh tế, nâng cao đời sống gia đình. Phối hợp tổ chức 13 lớp dạy nghề, cho 380 hội viên. Trong nhiệm kỳ, các cấp Hội LHPN trong huyện đã giúp đỡ được 165 hộ  thoát nghèo có địa chỉ, 1.110 hộ cận nghèo và hộ khó khăn.

 

Ban Chấp hành Hội LHPN huyện khoá XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí lãnh đạo

Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, 5 năm qua, các cấp hội phụ nữ trong huyện đã tuyên truyền vận động cán bộ hội viên thực hiện hiệu quả cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, trong nhiệm kỳ đã thành lập 103 mô hình “Chi hội phụ nữ 5 không 3 sạch xây dựng nông thôn mới” với 6.395 hội viên tham gia. Triển khai mô hình “Tuyến đường phụ nữ tự quản”, chỉnh trang, làm đẹp không gian, cảnh quan các điểm sinh hoạt cộng đồng, ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường vào “ngày thứ bảy, chủ nhật xanh”, thành lập 83 mô hình tổ thu gom rác thải, tổ phụ nữ tự quản bảo vệ môi trường, 62 “ Nhóm phụ nữ thực hành tiết kiệm mua BHYT – Vì sức khoẻ gia đình” với 744 hội viên phụ nữ tham gia v.v....

 Cùng với việc triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác hội, Hội LHPN huyện đã huy động tinh thần tự nguyện đóng góp của các chị em hội viên phụ nữ trong việc ủng hộ quỹ “Học bổng Hoàng Ngân” và quỹ “Vì phụ nữ nghèo” với tổng số tiền 294 triệu đồng, trao 310 suất học bổng với trị giá 160 triệu đồng và hỗ trợ xây mới 05 nhà “Mái ấm tình thương” trị giá 100 triệu đồng. Phối hợp với Hội LHPN tỉnh và Quỹ TYM trao tặng hiện vật cho các trường mầm non tại 02 xã Mỹ Tân và Mỹ Thành, với số tiền trị giá 35.000.000đ. Tổ chức trao 43 xe lăn và 07 khung tập đi cho gia đình hội viên, phụ nữ khuyết tật với số tiền hàng trăm triệu đồng. Thường xuyên thăm hỏi động viên và tặng quà nhân dịp lễ tết đối với các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn, trong nhiệm kỳ đã trao 653 xuất quà, trị giá 165,3 triệu đồng...Với những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ 2016 – 2021, Hội LHPN huyện Mỹ Lộc đã được nhận 01Bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, 01cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh và nhiều bằng khen của BTV Hội LHPN tỉnh, Giấy khen của UBND huyện cho tập thể và các cá nhân.

Phát biểu tại Đại hội, Đồng chí Lê Thị Thuý Nhài – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; Đồng chí Trần Văn Hưng – UV BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ đã biểu dương và chúc mừng những thành tích của cán bộ, hội viên phụ nữ và các cấp Hội phụ nữ huyện Mỹ Lộc đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Để tiếp tục tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Hội và phong trào phụ nữ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới, Các đồng chí lãnh đạo đề nghị các cấp Hội, cán bộ, hội viên phụ nữ tập trung thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng về công tác phụ nữ. Đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến, bồi dưỡng kiến thức về mọi mặt cho phụ nữ; thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động của Hội gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của hội viên, phụ nữ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Hội cần lựa chọn các công trình, phần việc có tính đổi mới, sáng tạo đem lại lợi ích thiết thực, bền vững cho hội viên, phụ nữ và cộng đồng, tạo nên những dấu ấn riêng của hoạt động Hội và phong trào phụ nữ huyện Mỹ Lộc nhiệm kỳ 2021-2026. Triển khai có hiệu quả các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho phụ nữ. Cùng với đó, tập trung củng cố tổ chức Hội, nâng cao chất lượng hoạt động của chi hội, đa dạng hóa các hình thức tập hợp thu hút hội viên tham gia sinh hoạt Hội.

Với tinh thần tập trung, dân chủ, Đại hội đã bầu 19 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội LHPN huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026; bầu 08 đại biểu chính thức đi dự Đại hội đại biểu Hội LHPN tỉnh Nam Định lần thứ XVII. Tại phiên họp BCH phiên thứ nhất, Đồng chí Trần Thị Đam tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội LHPN huyện khoá XII, nhiệm kỳ 2021-2026./

Hội LHPN huyện Mỹ Lộc



:: Tin khác