Tin nổi bật

Văn bản - Tài liệu

Đảm bảo an toàn khi sử dụng mạng xã hội
Nhập ngày: Chủ nhật, Ngày 23 / 01 / 2022
Nhu cầu sử dụng mạng xã hội để giao lưu, mua bán và trao đổi thông tin đã trở thành một nhu cầu thiết yếu của con người trong đời sống hiện nay. Nhưng mạng xã hội cũng là nơi ẩn giấu những nguy hiểm không lường trước được. Vì thế, cần phải thực hiện những biện pháp sau để đảm bảo an toàn khi sử dụng mạng xã hội.

    1.Quản lý chặt chẽ thông tin cá nhân

      Thông tin cá nhân được đưa lên mạng xã hội có thể bị kẻ xấu lợi dung. Những thông tin dễ bị lợi dụng là những thông tin cá nhân được chia sẻ công khai trên mạng xã hội như: hình ảnh, sở thích, email, số điện thoại, địa chỉ nhà riêng hoặc cơ quan, danh sách người thân,... Vì vậy, cần hết sức cẩn thận khi chia sẻ những thông tin cá nhân trên mạng xã hội.

     Ảnh minh họa

      2. Gỡ bỏ các trò chơi/ứng dụng rác
  Khi tham gia vào mạng xã hội giúp người dùng không bị làm phiền bởi bị ai đó gắn thẻ vào bài viết không liên quan; tránh nhận được các thông báo hoặc tin nhắn gây phiền hà; tiết kiệm lưu lượng truy cập mạng và lợi ích lớn nhất là tránh bị mất tài khoản.
      
3. Sử dụng mật khẩu mạnh
      Việc đặt mật khẩu đủ dài và phức tạp là yêu cầu cần thiết. Người dùng tuyệt đối không đặt mật khẩu đơn giản, dễ đoán hay dùng chung mật khẩu cho nhiều tài khoản mạng xã hội. Thực hiện đổi mật khẩu định kỳ cũng là biện pháp để đảm bảo an toàn. Mật khẩu mạnh có chứa kí tự hoa, thường, đặc biệt, các số và các dấu chấm câu và sử dụng một mật khẩu cho mỗi trang web.
      
4. Cài đặt phần mềm diệt virus


Ảnh minh họa      

    Mạng xã hội mở đường cho các phần mềm độc hại tấn công vào máy tính và các thiết bị cá nhân. Nếu bạn đang tiếp tục dùng các phương tiện truyền thông xã hội, nên thường xuyên update các chương trình diệt virus. Một số chương trình nên dùng như BitDefender, Kaspersky, Avira …             
      5. Cẩn trọng khi đưa thông tin cá nhân
       Không đăng tải cụ thể thông tin về địa chỉ nhà, thời gian, địa điểm lịch trình của bạn lên mạng xã hội. Kiểm soát những thông tin cá nhân một cách tốt nhất là chỉ share thông tin với những người thân quen, bạn bè bằng chế độ riêng tư.

        6. Dùng trình duyệt ẩn danh nếu không đăng nhập ở máy tính cá nhân
      Việc đăng nhập ở các máy tính khác bằng phần mềm ẩn danh sẽ không lưu lại lịch sử trình duyệt, mật khẩu mạng xã hội của bạn và đảm bảo tính an toàn hơn.

Nguồn Ban Tuyên giáo TW Hội LHPN Việt Nam 



:: Tin khác