Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Gương Phụ nữ làm kinh tế giỏi
Nhập ngày: Thứ 2, Ngày 12 / 07 / 2021
Đến Thị trấn Nam Giang, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định hỏi thăm gia đình Chị Phạm Thị Mơ không ai không biết đến Chị - Giám đốc Công ty TNHH kim khí Anh Tú chuyên kinh doanh vật tư kim khí và đúc phôi thép.

  

Ảnh kỷ niệm chị Phạm Thị Mơ tháp tùng Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan

tham dự Hội nghị Phụ nữ thượng đỉnh toàn cầu tại Pháp ngày 9/5/2014

Sinh ra và lớn lên tại vùng quê nổi tiếng với nghề cơ khí truyền thống. Những sản phẩm làng nghề sản xuất rất đa dạng từ cuốc, xẻng, xoong, nồi đến những vật liệu xây dựng như thép, cửa hoa, bản lềcả phụ tùng xe đạp, xe máy… Những năm gần đây quá trình đô thị hóa phát triển mạnh mẽ, cùng với đó việc xây dựng các cơ sở hạ tầng, đường xá, các khu đô thị mới, các khu vui chơi thể thao, giải trí ngày càng nhiều. Nắm bắt được thời cơ và nhu cầu thị trường, năm 2006 Chị đã quyết tâm thành lập Công ty TNHH kim khí Anh Tú, chuyên  kinh doanh các mặt hàng vật tư kim khí và đúc phôi thép. Chị chia sẻ “Thời gian đầu mới thành lập Công ty gặp rất nhiều khó khăn bởi vốn đầu tư rất lớn cho việc xây dựng nhà xưởng, mua sắm máy móc, nguyên vật liệu đầu vào, kinh nghiệm chưa nhiều, hàng tồn đọng…”. Sản phẩm sản xuất ra ngày một nhiều mà không tiêu thụ được chị lo lắng, trăn trở ngày đêm làm thế nào để phát triển thị trường bền vững, duy trì việc làm ổn định cho công nhân có thu nhập trung bình để họ gắn bó làm việc tại Công ty. Từ suy nghĩ đó, chị bắt đầu đi sâu nghiên cứu, tìm hiểu thị trường, từng bước học hỏi tích lũy kinh nghiệm từ bạn bè, đồng nghiệp. Sau nhiều năm tích lũy kinh nghiệm, đến nay Công ty của chị làm ăn phát đạt, đã cung cấp cho thị trường số lượng lớn về phôi thép, vật tư kim khí, tạo việc làm cho trên 100 công nhân, chủ yếu là lao động trong thị trấn và một số xã lân cận, thu nhập lao động trung bình từ 4 - 8 triệu đồng/tháng. Công ty đóng góp nghĩa vụ thuế cho Nhà nước mỗi năm hàng tỷ đồng. Khi Công ty của chị làm ăn ổn định có được số vốn tích lũy, chị dành riêng một khoản để tham gia các hoạt động từ thiện tặng quà cho các cháu học sinh học giỏi vượt khó, các cháu bị khuyết tật, tham gia đóng góp xây dựng Nông thôn mới tại địa phương và ủng hộ các phong trào do Hội phát động. Riêng năm 2020, Công ty chị đã ủng hộ Quỹ Vì người nghèo huyện Nam Trực 10 triệu đồng, ủng hộ 01 tấn gạo cho người nghèo gặp khó khăn do dịch Covid19, tham gia ủng hộ xây dựng đường liên thôn và nhà văn hóa Tổ dân phố 20 triệu đồng, ủng hộ xây dựng cổng trường Tiểu học Thị trấn Nam Giang 40 triệu đồng.

 

Hình ảnh hoạt động của Công ty TNHH kim khí Anh Tú

Với sự nỗ lực, cố gắng phấn đấu học hỏi không ngừng của chị, năm 2014 chị vinh dự được tham dự hội nghị phụ nữ Thượng Đỉnh Toàn Cầu tại Pháp, được Ủy ban nhân dân huyện Nam Trực và tỉnh Nam Định tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen.

Mặc dù công việc bận rộn, nhưng chị luôn sắp xếp thời gian khoa học chăm lo cho gia đình, làm tròn trách nhiệm của mình đối với gia đình và quan tâm, chăm sóc, giáo dục con cái thành đạt. Có thể nói, chị Phạm Thị Mơ là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, chịu khó, sáng tạo trong lao động, sản xuất và là tấm gương vươn lên phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng từ chính quê hương, xây dựng gia đình, ấm no, hạnh phúc, chị xứng đáng là tấm gương sáng cho chị em phụ nữ học tập và noi theo.

Hội LHPN Thị trấn Nam Giang, huyện Nam Trực


:: Tin khác