Tin nổi bật

Hoạt động của hội

Hội LHPN các cấp huyện Xuân Trường tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam
Nhập ngày: Thứ 6, Ngày 23 / 10 / 2020
Nhằm thiết thực kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, các cấp Hội LHPN trên địa bàn toàn huyện đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động thu hút đông đảo các chị em phụ nữ và người dân tham gia. Hội phụ nữ 20 xã, thị trấn, Hội phụ nữ Công an huyện đã tổ chức hội nghị gặp mặt kỷ niệm, 100% các chi hội tổ chức sinh hoạt. Nổi bật là các hoạt động:

- Hội LHPN Xuân Phong, Xuân Phú, Thọ Nghiệp tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam gắn với nói chuyên đề về an toàn cho phụ nữ và trẻ em. Đại diện lãnh đạo Hội LHPN huyệncấp ủy, chính quyền địa phương đã tới dự, tặng hoa chúc mừng.

Về dự Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 90 năm của Hội LHPN Việt Nam. Phát huy truyền thống tốt đẹp của các tầng lớp phụ nữ đi trước, thế hệ phụ nữ các xã luôn thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về ‘Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hoạt động của các mô hình ‘Chi hội phụ nữ 3 sạch xây dựng NTM bền vững và phát triển, mô hình tuyến đường ‘Xanh - sạch - đẹp do phụ nữ tự quản’ và các  ‘Phụ nữ tiết kiệm mua thẻ BHYT - Vì sức khỏe gia đình’… được duy trì và phát triển, góp phần cùng địa phương xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

Cùng với đó, các xã đã mời báo cáo viên của Hội LHPN tỉnh truyền đạt các chuyên đề về đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em. Qua đó, giúp chị em có thêm nhiều kiến thức về phòng chống bạo lực gia đình, phòng tránh tệ nạn xã hội và việc xâm hại trẻ em, xây dựng gia đình bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

 

Đ/c Đặng Thị Hiền – UV BTV, Trưởng Ban Gia đình xã hội - Hội LHPN tỉnh

tuyên truyền chuyên đề ‘An toàn cho phụ nữ và trẻ em’ tại xã Xuân Phong 

          - Hội PN xã Xuân Vinh, Xuân Phú, chi hội phụ nữ xóm 7 xã Xuân Thành, Xóm 3 xã Xuân Đài, xóm Nam Hòa xã Xuân Tân, liên chi miền Xuân Nghiệp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và ra mắt ‘Câu lạc bộ Sống vui sống khỏe’ gắn với giao lưu văn hóa văn nghệ thể dục thể thao.

       Trong các ngày từ 17 – 20/10/2020, Hội phụ nữ các xã Xuân Vinh, Xuân Phú và các chi hội phụ nữ đã tổ chức lễ  kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và ra mắt ‘Câu lạc bộ sống vui sống khỏe’. Đại diện Hội phụ nữ huyện và các lãnh đạo địa phương đã về dự.

            Tại buổi lễ kỷ niệm, các đại biểu đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do chị em phụ nữ trong xóm tự biên, tự diễn và cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử của Hội LHPN Việt Nam 90 năm qua, phong trào phụ nữ Việt Nam đã phát triển lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của từng thời kỳ lịch sử. Bên cạnh những những nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội gắn với nhiệm vụ chính trị địa phương thì việc thành lập các mô hình mới thu hút tập hợp hội viên đã được các đơn vị chú trọng để từ đó nhân rộng trên địa bàn toàn xã. Các cấp Hội đã chú trọng đổi mới phương thức hoạt động  theo hướng chủ động, đa dạng, phong phú, mang lại hiệu quả cao, tăng tỷ lệ hội viên trong mỗi kỳ sinh hoạt Hội.

Hội LHPN xã Xuân Thượng tổ chức kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam gắn với tuyên truyền, hướng dẫn cách phân loại từ hộ gia đình tại các chi hội.

Là đơn vị làm điểm trong thực hiện phân loại rác thải từ hộ gia đình, trên cơ sở mô hình ‘Chi hội sống xanh’ đã được thành lập tại xóm đội 5, Hội LHPN xã đã phối hợp với ban chi ủy các xóm đội tổ chức sinh hoạt chi hội phụ nữ dịp 20/10 nhằm ôn lại những truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam đồng thời gắn việc tuyên truyền, hướng dẫn hội viên phụ nữ và nhân dân tại 9/9 xóm về phân loại rác thải ngay tại gia đình, hướng dẫn xử lý rác thải hữu cơ bằng đào hố và dùng các chế phẩm sinh học, đối với các hộ gia đình không có đất vườn thì dùng thùng nhựa xử lý rác hữu cơ. Rác vô cơ được thu gom ra nơi quy định. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc hạn chế rác thải sinh hoạt ra môi trường, góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao và khu dân cư kiểu mẫu.


- Hội LHPN xã Xuân Hòa, Xuân Kiên, thị trấn tổ chức Hội nghị kỷ niệm gặp mặt găn với biểu dương các điển hình phụ nữ tiêu biểu trong các phong trào thi đua và trao kỷ niệm chương cho cán bộ Hội.

Gắn với diễn văn ôn lại truyền thống nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, Hội PN xã đã biểu dương các tập thể cá nhân phụ nữ điển hình giai đoạn 2015 - 2020. Trong 5 năm qua, các cấp Hội phụ nữ các xã đã chủ động, sáng tạo triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Hội LHPN Việt Nam phát động gắn với nhiệm vụ chính trị tại địa phương, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia như: Cuộc vận động ‘Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch’, tổ nhóm PN tiết kiệm mua BHYT - Vì sức khỏe gia đình, ủng hộ quỹ MATT, Quỹ học bổng Hoàng Ngân Từ phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc trên mọi lĩnh vực với nhiều kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo mang lại hiệu quả cao; nhiều mô hình, giải pháp được nhân rộng đã được biểu dương tại Hội nghị. Cũng trong dịp này Hội LHPN xã Xuân Kiên đã tổ chức trao Kỷ niệm chương ‘Vì sự phát triển của phụ nữ’ cho môt số Chi trưởng phụ nữ.


- Hội LHPN xã Xuân Đài, Xuân Tiến tổ chức Hội nghị gặp mặt và truyền thông về giáo dục giới tính và phòng chống xâm hại trẻ em cho các em học sinh nữ trường THCS Xuân Đài, Xuân Tiến và các bậc phụ huynh.

Thực hiện chủ đề Công tác năm 2020 ‘An toàn cho phụ nữ và trẻ em’, Hội LHPN xã Xuân Đài, Xuân Tiến phối hợp với Ban giám hiệu, tổ nữ công nhà trường mời các chuyên gia giáo dục truyền thông các nội dung về giáo dục giới tính và phòng chống xâm hại trẻ em. Với cách truyền đạt lôi cuốn, hấp dẫn, cách lồng ghép các câu chuyện khéo léo, các chuyên gia đã  giúp các em học sinh và thầy côvà các bậc phụ huynh hiểu rõ hơn về thực trạng xâm hại trẻ em hiện nay và cách bảo vệ cũng như giáo dục con em mình trước vấn nạn đang diễn ra ngày càng phức tạp; trang bị cho các em học sinh kỹ năng để tự bảo vệ bản thân khi gặp phải những tình huống xấu sẽ biết cách ứng phó, giải quyết. Buổi sinh hoạt ngoại khóa đã giúp thầy cô và các em học sinh chủ động tham gia phòng, ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại tình dục trẻ em góp phần xây dựng môi trường sống an toàn cho trẻ tại gia đình, trường học và cộng đồng, giảm nguy cơ trẻ em bị xâm hại. Thay mặt cho nhà trường, các em học sinh cùng các bậc phụ huynh BGH nhà trường đã cảm ơn các cấp Hội và chuyên gia đã mang đến cho các em học sinh buổi sinh hoạt ngoại khóa vô cùng bổ ích, giúp tăng cường mối liên hệ giữa gia đình - nhà trường - xã hội nhằm chung tay, góp sức trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, ngăn chặn xâm hại trẻ em để cùng xây dựng một môi trường an toàn cho trẻ.


- Các cấp Hội đã tổ chức trao học bổng Hoàng Ngân cho con cán bộ hội viên phụ nữ vượt khó học giỏi; thăm và tặng quà hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn

 Cùng với các hoạt động sôi nổi chào mừng 90 năm ngày truyền thống Hội, bên cạnh những buổi lễ mít tinh trọng thể, hội nghị gặp mặt đầm ấm, Hội phụ nữ các cấp huyện Xuân Trường đã trao học bổng Hoàng Ngân cho các cháu học sinh là con cán bộ Hội học giỏi vượt khó đồng thời tích cực thăm hỏi, tặng quà các đồng chí nguyên cán bộ hội, những hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên, thăm hỏi sức khỏe đồng thời bày tỏ sự mong muốn các hội viên phụ nữ hãy khắc phục khó khăn, tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước của địa phương và các hoạt động do Hội Phụ nữ các cấp triển khai góp phần xây dựng huyện Xuân Trường ngày càng giàu đẹp, văn minh. Tiêu biểu cho hoạt động này là Hội Phụ nữ xã Xuân Phong, xã Xuân Châu, Hội phụ nữ công an huyện.

Chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội, Hội LHPN huyện Xuân Trường đã về dự khởi công và hỗ trợ 10.000.000,đ số tiền đợt 1 cho hội viên Phạm Thị Pha - Tổ 16 Thị trấn Xuân Trường để xây nhà Mái ấm tình thương từ nguồn Quỹ Hỗ trợ phụ nữ khó khăn của huyện. Số tiền hỗ trợ tuy không nhiều nhưng đã thể hiện tinh thần đồng hành, sẻ chia của các cấp Hội phụ nữ với hội viên có hoàn cảnh khó khăn. 

Hội LHPN huyện Xuân Trường



:: Tin khác