Tin nổi bật

Hoạt động của hội

Hội LHPN huyện Giao Thủy tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 – 2020
Nhập ngày: Thứ 5, Ngày 15 / 10 / 2020
Sáng ngày 13/10/2020, Hội LHPN Giao Thủy long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930- 20/10/2020), 10 năm Ngày phụ nữ Việt Nam (20/10/2010-20/10/2020) và biểu dương điển hình phụ nữ tiểu biểu giai đoạn 2015-2020.

Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Phạm Quang Ái Tỉnh ủy viên –Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Thành Mạnh - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; đồng chí  Lê Thị Thúy NhàiPhó chủ tịch thường trực Hội LHPN tỉnh Nam Định; các đồng chí Thường trực HĐND-UBND huyện; Lãnh đạo các phòng ban, ngành đoàn thể của huyện; Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Hội LHPN 22/thị trấn và các điển hình phụ nữ tiên tiến giai đoạn 2015-2020.

Phát huy truyền thống tốt đẹp của Hội LHPN Việt Nam trong 90 năm qua các cấp Hội LHPN huyện Giao Thủy không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng về cơ sở với phương châm ‘ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động Hội’. Các cấp Hội đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách phát luật của nhà nước, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua  và các nhiệm vụ của Hội trọng tâm của Hội, Điển hình là phong trào: ‘Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc’; 2 cuộc vận động: ‘Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch’ và ‘Rèn luyện phẩm chất đạo đức Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang’ gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. điển hình là phong trào ‘Phụ nữ Giao Thủy chung sức xây dựng nông thôn mới’ tạo được sự đồng thuận của cán bộ, hội viên phụ nữ. Đến nay, toàn huyện có trên 300 chi hội thu gom rác thải, 129 tuyến đường do phụ nữ tự quản có gắn biển. Hội phụ nữ các cấp nhận làm đại lý thu BHYT, BHXH ngay tại chi hội, vận động cán bộ, viên mua thẻ BHYT, góp phần nâng tỷ lệ người dân mua thẻ BHYT của huyện đạt 93%.

5 năm qua, các cấp Hội đã trao tặng 49 Mái ấm tình thương, tặng gần 1400 suất quà cho phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trao tặng 160 suất học bổng Hoàng Ngân cho con cán bộ, hội viên phụ nữ đạt thành tích cao trong học tập. Chủ động khai thác 133 tỷ đồng từ các nguồn vốn cho 5.776 chị em vay phát triển kinh tế gia đình. Phong trào ‘Phụ nữ thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững’ được duy trì và đẩy mạnh, trong 5 năm có 561 chị giúp cho 717 phụ nữ nghèo được vay nguồn vốn tiết kiệm tại các chi/tổ để phát triển kinh tế gia đình, đã có 681 chị thoát nghèo. Từ các phong trào thi đua trong 5 năm qua đã có 413 tập thể, cá nhân được các cấp Hội Phụ nữ và UBND huyện khen thưởng.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Thành Mạnh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận, đánh giá cao kết quả của các cấp Hội đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời đề nghị các cấp Hội tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của Phụ nữ Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả thu hút, tập hợp đông đảo phụ nữ tham gia tổ chức Hội. Quan tâm, hỗ trợ hội viên phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống khẳng định bản thân trong gia đình và xã hội. Chủ động tham mưu và chuẩn bị tốt các điều kiện tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026./.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI LỄ KỶ NIỆM

 

Đồng chí Nguyễn Thành Mạnh - Phó Bí thư TT huyện ủy phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Đồng chí lê Thị Thúy Nhài- Phó chủ tịch Thường Trực Hội LHPN tỉnh

tặng hoa chúc mừng

 

Đ/c Bí thư huyện ủy và đ/c Phó Bí thư TT huyện ủy trao thưởng cho các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu

 

                                                                Hội LHPN huyện Giao Thủy

 



:: Tin khác