Tin nổi bật

Hoạt động của hội

Hội LHPN huyện Hải Hậu tổ chức hội nghị mạn đàm về tiểu sử của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
Nhập ngày: Thứ 6, Ngày 21 / 05 / 2021
Chiều ngày 18/05/2021, tại phòng họp Mặt trận Tổ quốc huyện, Hội LHPN huyện tổ chức hội nghị mạn đàm về tiểu sử của ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lại Văn Hà - ủy viên BanThường vụ, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy.

Cuộc bầu cử Quốc hội khoá XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, là nơi để cử tri phát huy quyền làm chủ của mình, lựa chọn bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới, góp phần tích cực vào việc xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Đ/c Lại Văn Hà - UV BanThường vụ, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lại Văn Hà - ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy đã nhấn mạnh về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; các đơn vị bầu cử, số lượng đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp được bầu. Cụ thể: huyện Hải Hậu thuộc đơn vị bầu cử số 2 đối với Đại biểu Quốc hội và đơn vị bầu cử số 17 và 18 đối với Đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, trong đó ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV ở đơn vị bầu cử số 2 là 05 ứng cử viên, được bầu 3 đại biểu; ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021- 2026 là 7 ứng cử viên, được bầu 4 đại biểu trên mỗi đơn vị bầu cử. Toàn huyện có 8 đơn vị bầu cử, cử tri sẽ sáng suốt lựa chọn ra 5 trên 8 đại biểu tại mỗi đơn vị bầu cử để bầu vào Hội đồng Nhân dân huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đồng chí đề nghị các đồng chí chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở tích cực tuyên truyền để mỗi hội viên phụ nữ hiểu rõ hơn về tiểu sử của mỗi ứng cử viên và sáng suốt lựa chọn những người đại biểu đại diện cho đất nước, cho nhân dân.


 

Đ/c Trần Thị Ngoan - HUV, chủ tịch Hội LHPN huyện mạn đàm về tiểu sử

của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Tại buổi mạn đàm, đồng chí Trần Thị Ngoan - Huyện ủy viên, chủ tịch Hội LHPN huyện đã trình bày tóm tắt tiểu sử của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, cùng các đồng chí chủ tịch hội phụ nữ cơ sở thảo luận về tiêu chuẩn, cơ cấu của các ứng cử viên tại các tổ bầu cử. Đồng chí chủ tịch Hội LHPN huyện khẳng định vị trí, vai trò, trách nhiệm quan trọng của cán bộ, hội viên phụ nữ đối với cuộc bầu cử, đề nghị mỗi đồng chí chủ tịch Hội cơ sở là tuyên truyền viên tích cực để truyền tải tới hội viên phụ nữ và nhân dân những thông tin về tiểu sử ứng cử viên để cử tri có sự lựa chọn và bầu được những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng tham gia vào Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kì 2021-2026, đặc biệt để đạt mục tiêu ít nhất 30% nữ trúng cử./.

                                                                    Hội LHPN huyện Hải Hậu



:: Tin khác