Tin nổi bật

Hoạt động của hội

Hội LHPN huyện Nghĩa Hưng tổng kết công tác Hội và hoạt động TYM năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022
Nhập ngày: Thứ 4, Ngày 05 / 01 / 2022
Sáng ngày 28/12/2021, Hội LHPN huyện Nghĩa Hưng tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công tác Hội và hoạt động TYM năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đến dự hội nghị có các đồng chí Phạm Tiến Trường- Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND huyện, trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Huyện uỷ, lãnh đạo Uỷ ban MTTQ huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN huyện khoá XX, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN 24 xã, thị trấn.

       Năm 2021, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện đã bám sát Chương trình công tác Hội LHPN cấp trên và nhiệm vụ chính trị của huyện, chủ động xây dựng kế hoạch, tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn Hội LHPN cơ sở tập trung tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ tích cực hưởng ứng, tham gia thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động đạt được nhiều kết quả được thể hiện khá rõ nét thông qua các cách làm hay, sáng tạo, các công trình thiết thực, hiệu quả.

       Hội đã tập trung tổ chức thành công Đại hội đại biểu Phụ nữ cấp cơ sở và Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện lần thứ XX, nhiệm kỳ 2021- 2026, bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Nam Định lần thứ XVII; Tổ chức nhiều hoạt động, công trình, phần việc chào mừng Đại hội đại biểu các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027; tích cực tuyên truyền và tham gia công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026… 

       Về thực hiện phong trào thi đua ‘Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc’; Cuộc vận động ‘Rèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang’ và ‘Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch’ gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu được các cấp hội tích cực tham gia. Đến nay, toàn huyện đã có 227 chi có mô hình  ‘ Chi hội phụ nữ 5 không 3 sạch’ với 12.641 thành viên, trồng và chăm sóc 174 đoạn đường hoa, với chiều dài 83 km; trong năm vận động mua 10.091 thẻ BHYT, góp phần nâng tỷ lệ Bảo hiểm của huyện đạt 92,8%. Trong năm, các cấp Hội phụ nữ trong huyện đã vận động, ủng hộ xây mới và sửa chữa 03 Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của xã Nghĩa Phú, Nghĩa Lâm, Nghĩa Phong với số tiền 129 triệu đồng.





     Hội LHPN huyện trao quà Tết Nhâm Dần cho phụ nữ nghèo,
có hoàn cảnh khó kh
ăn của 24 xã ,thị trấn
 

      Hưởng ứng chương trình ‘Triệu phần quà san sẻ yêu thương’ nhằm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, các cấp Hội phụ nữ trong huyện đã trao tặng 48 suất quà tại địa phương, trị giá hơn 14 triệu đồng. Hội LHPN huyện và công ty TNHH Ngọc Cảnh sẽ  trao tặng 400 xuất quà cho phụ nữ nghèo của 24/24 xã, thị trấn trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sắp tới.

     Chào mừng Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc, các cấp Hội trong toàn huyện đã đăng ký hỗ trợ 16 gia đình hội viên khó khăn, đỡ đầu 9 cháu học sinh, với mức hộ trợ 200-300 nghìn đồng/tháng, trong thời gian 1 năm. Phong trào nuôi lợn đất được 22/24 cơ sở duy trì, tổng số tiền tiết kiệm trong năm 2021 là gần 70 triệu đồng và sẽ được các cấp Hội dùng để hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn.

      Đồng hành cùng hệ thống chính trị và nhân dân trong công tác phòng, chống dịch Covid -19, các cấp Hội đã tổ chức 200 cuộc tuyên truyền trên đài truyền thanh xã, huyện, mạng facebook, zalo; 62 cuộc tuyên truyền cho 427 lượt hội viên, phụ nữ; 105 buổi dọn dẹp vệ sinh môi trường; tặng 15.379 khẩu trang, 416 bánh xà phòng, 1608 lọ nước sát khuẩn; hỗ trợ 62 gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khằn, nhu yếu phẩm cần thiết cho các chốt kiểm dịch, khu cách ly với tổng trị giá hơn 131,5 triệu đồng.

      Công tác vận động, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế bền vững, bảo vệ môi trường ngày càng đa dạng và hiệu quả. Đến nay, tổng số vốn Hội đang quản lý là 283,961 tỷ giúp cho 7.294 hộ vay. Phong trào xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, thực hiện giám sát, phản biện xã hội thực hiện hiệu quả.




Đồng chí Phạm Tiến Trương – Phó Bí thư TT Huyện ủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị

        Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Tiến Trường – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận, biểu dương thành tích đã đạt được trong năm 2021 của Hội LHPN huyện nhà. Đồng chí đề nghị trong năm 2022, các cấp Hội trong toàn huyện tiếp tục phấn đấu xây dựng phong trào Hội ngày càng vững mạnh, tổ chức thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần vào việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương, đặc biệt chú trọng vào công tác xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu tại các địa phương.

       Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND huyện, trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện đã giành thời gian trao đổi, chia sẻ nội dung: ‘ Vai trò của người phụ nữ trong việc giáo dục con cái thời CNH – HĐH’ nhằm nâng cao kiến thức, hiểu biết về giáo dục con cái phù hợp với xu thế phát triển của xã hội, góp phần thực hiện hiệu quả Chỉ thị 06-CT/TW ngày 24/6/2021 của Ban Bí thư về ‘Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác xây dựng gia đình trong tình hình mới’.


Các tập thể, cá nhân được khen thưởng năm 2021  

        Tại hội nghị tổng kết công tác Hội có 51 tập thể, cá nhân được khen thưởng thành tích trong năm 2021. Trong đó có 3 tập thể được nhận bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam; có 7 tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của  BTV Hội LHPN tỉnh; có 9 tập thể, cá nhân được nhận Giấy khen của UBND huyện; có  32 tập thể, cá nhân được nhận Giấy khen của BTV Hội LHPN huyện.

HỘI LHPN HUYỆN NGHĨA HƯNG



:: Tin khác