Tin nổi bật

Hoạt động của hội

Hội LHPN huyện Xuân Trường tổng kết công tác Hội và hoạt động TYM năm 2020, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021.
Nhập ngày: Thứ 3, Ngày 19 / 01 / 2021
Chiều ngày 12/1/2021, Hội LHPN huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và hoạt động quỹ TYM năm 2020, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Về dự có đồng chí Nguyễn Thị Minh Hà - PCT Hội LHPN tỉnh Nam Định, đồng chí Phạm Minh Tuấn PBT TT huyện ủy, các đồng chí lãnh đạo các Ban chuyên môn của tỉnh, lãnh đạo HĐND, UBND, UB MTTQ huyện, Ban dân vận huyện ủy, và các cơ quan ban ngành đoàn thể huyện, phòng giao dịch TYM Xuân Trường, Ngân hàng CSXH, NN&PTNT huyện, chủ tịch, PCT hội LHPN các xã thị trấn.

Năm 2020, Hội LHPN huyện luôn bám sát sự chỉ đạo của Ban Thường vụ hội LHPN tỉnh và nhiệm vụ chính trị của huyện, chủ động, sáng tạo, triển khai có hiệu quả phong trào thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm của hội. Phát huy vai trò của tổ chức Hội trong công tác tuyên truyền, vận động, chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, các cấp Hội đã xã hội hóa, vận động được trên 51.000 khẩu trang vải, tặng 300 lọ nước rửa tay sát khuẩn, 2055 bánh xà phòng diệt khuấn, thuốc phun khử trùng, phát 5000 khẩu trang, 300 tờ rơi và dung dịch sát khuẩn cho giáo viên và học sinh một số trường học trên địa bàn toàn huyện. Các cấp hội đã ủng hộ được trên 50 triệu đồng tiền mặt, 1,5 tấn gạo, 500 thùng mỳ, 50 thùng nước, 30 bao quần áo cũ mới… cho đồng bào miền Trung trong đợt lụt lịch sử  gây ra vừa qua. Trao 139 xuất học bổng Hoàng Ngân cho con cán bộ HVPN học giỏi, vượt khó với tổng số tiền là 74 triệu đồng.

 

Đ/c Nguyễn Thị Minh Hà – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và Đ/c Phạm Minh Tuấn - Phó Bí thư TT huyện ủy
phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
.

Ngoài ra các cấp hội phụ nữ trong huyn còn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên thực hiện 8 tiêu chí của cuộc vận động ‘Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch’; Chỉ đạo Hội cơ sở thực hiện tốt các mô hình nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của phụ nữ như: mô hình’Chi hội phụ nữ 5 không 3 sạch xây dựng Nông thôn mới bền vững’, các mô hình văn hóa thể thao ( CLB ‘Phụ nữ đàn và hát dân ca’, CLB ‘Phụ nữu sống khỏe- tự tin’…); tích cực ra quân tổng vệ sinh môi trường, thực hiện có hiệu quả Đề án ‘Xây dựng tuyến đường xanh - sạch  - đẹp do phụ nữ tự quản. Phối hợp với các đoàn thể huyện ra mắt mô hình ‘Chi hội Sống Xanh’ gắn với truyền thông về Bảo vệ môi trường và hướng dẫn phân loại, xử lý rác thải tại hộ gia đình, … trao 40 nắp hố ủ rác hữu cơ, 26 thùng phân loại rác chế phẩm sinh học cho các xóm đội và thành viên mô hình ‘Chi hội Sống Xanh’. Phối hợp với TYM tặng 80 nắp hố ủ rác hữu cơ, 80 gói chế phẩm sinh học, 30 thùng phân loại rác cho 110 hội viên, thành viên TYM và hướng dẫn phân loại xử lý rác thải tại 03 đơn vị Hội Phụ nữ xã Xuân Hồng, Xuân Ngọc và Thọ Nghiệp với tổng giá trị 30 triệu đồng.

Chỉ đạo Hội LHPN các xã, thị trấn quản lý tốt nguồn vốn vay ủy thác với Ngân hàng CSXH, Ngân hàng NN&PTNT và các nguồn vốn do Hội quản lý với tổng dư nợ trên 350 tỷ đồng cho 6900 thành viên vay vốn tại 224 tổ, nhóm.

Phát biểu tại hội nghị, đ/c phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh và đ/c phó Bí thư thường trực huyện ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả hội PN các cấp trong huyện đã đạt được trong năm 2020. Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, các đồng chí lãnh đạo đề nghị Hội LHPN từ huyện đến cơ sở triển khai chủ đề công tác năm 2021: ‘Tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền’; tuyên truyền, vận động phụ nữ tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nâng cao chất lượng công tác giám sát, phản biện xã hội cũng như tham gia thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của địa phương. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thành công Đại hội đại biểu phụ nữ cấp cơ sở nhiệm kỳ 2021 – 2026, và tổ chức thành công Đại hội đại biểu phụ nữ huyện lầ thứ XXVI, nhiệm kỳ 2021 – 2026, làm tốt công tác tham mưu tỷ lệ cơ cấu nữ tham gia Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026; Đẩy mạnh công tác phát triển hội viên, chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ Hội các cấp.

 

Đ/c Nguyễn Thị Minh Hà – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể.

 

Đ/c Phạm Thị Minh Hiếu – Chủ tịch Hội LHPN huyện trao Giấy khen cho các tập thể.

 

Đ/c Phạm Thị Minh Hiếu – Chủ tịch Hội LHPN huyện trao quà cho các đồng chí nguyên Chủ tịch Hội LHPN cơ sở
nghỉ chế độ và chuyển công tác
.

Cũng tại Hội nghị tổng kết đã trao Bằng khen, Giấy khen của Trung ương hội, Hội LHPN tỉnh, Công An tỉnh và Hội LHPN huyện cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội, phong trào Phụ nữ năm 2020, tổ chức chia tay các đồng chí nguyên Chủ tịch Hội LHPN cơ sở nghỉ chế độ và chuyển công tác.

                                                                     Hội LHPN huyện Xuân Trường



:: Tin khác