Tin nổi bật

Hoạt động của hội

Hội LHPN huyện Ý Yên bàn giao mái ấm tình thương cho gia đình chị Nguyễn Thị Vũ - hội viên phụ nữ thôn Thiện Mỹ - xã Yên Mỹ
Nhập ngày: Thứ 6, Ngày 26 / 11 / 2021
Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại Hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ 17, nhiệm kỳ 2021- 2026, chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII. Ngày 19/11/2021, BTV Hội LHPN huyện Ý Yên đã tổ chức bàn giao mái ấm tình thương cho chị Nguyễn Thị Vũ, thôn Thiện Mỹ, xã Yên Mỹ giúp gia đình chị Vũ có một ngôi nhà ở an toàn.

Về dự Hội nghị bàn giao mái ấm tình thương có Đ/c  Phạm Thị Nguyệt Nga – Chủ tịch Hội LHPN huyện Ý Yên, cùng các Đ/c trong BTV Hội LHPN huyện, Đ/c Nguyễn Doãn Ngạn - PBT Thường trực Đảng ủy, Đ/c Trần Văn Tâm – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc xã, các chị trong Ban thường vụ Hội LHPN xã, các ông bà đại diện cho Cấp ủy, chính quyền cùng cán bộ chi Hội, Hội viên phụ nữ thôn Thiện Mỹ xã Yên Mỹ.

 

Đ/c  Phạm Thị Nguyệt Nga – Chủ tịch Hội LHPN huyện Ý Yên trao quà hỗ trợ xây dựng Mái ấm tình thương

cho gia đình chị Nguyễn Thị Vũ, thôn Thiện Mỹ, xã Yên Mỹ, huyện Ý Yên

Với hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hội viên Vũ đã 71 tuổi hết tuổi lao động bản thân ốm yếu, nuôi 2 con gái chị bị khuyết tật, chồng mất sớm do căn bệnh hiểm nghèo, kinh tế của cả gia đình chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng, không có kinh tế để tự xây dựng gian nhà để ở. Hiện trạng ngôi nhà chị đang ở là căn nhà cấp 4, hai gian đã sập xệ xuống cấp nghiêm trọng với một diện tích nhỏ, cuộc sống gia đình chị khó khăn thuộc hộ cận nghèo nhiều năm của thôn.

Với hoàn cảnh khó khăn của chị, cán bộ và chị em chi hội, Hội LHPN xã đã khảo sát, bình xét và đề nghị với Hội LHPN cấp trên, các cấp lãnh đạo xem xét và giúp đỡ, qua quá trình thẩm định, Hội LHPN huyện quyết định hỗ trợ xây mới MATT cho gia đình chị.

Trong quá trình xây dựng mái ấm tình thương cho chị Nguyễn thị Vũ, chi hội giúp đỡ ngày công và số tiền 3.500.000đ, anh em họ hàng hỗ trợ vật liệu tổng trị giá 27 triệu, cùng với sự chắt chiu, giành dụm từ bàn tay của mình, chị cũng đã tiết kiệm được một khoản tiền 10 triệu đồng, cùng với sự giúp đỡ hỗ trợ của Hội LHPN huyện, Hội LHPN xã, chi hội, các cấp lãnh đạo, chi hội, gia đình nên Mái ấm tình thương của chị đã được hoàn thành với tổng trị giá 77 triệu đồng. Bằng sự tương thân tương ái lá lành đùm lá rách, giúp đỡ những hộ Phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có nhà ở hoặc nhà ở không an toàn của cán bộ, hội viên Phụ nữ toàn huyện, tại hội nghị, chị Phạm Thị Nguyệt Nga – Chủ tịch Hội LHPN huyện thay mặt BTV Hội LHPN huyện đã trao hỗ trợ 30.000.000 đồng cho chị Nguyễn Thị Vũ nhận được sự quan tâm, động viên, tặng quà của BTV Đảng ủy, UBND, Hội LHPN xã, các ban ngành đoàn thể xã, thôn...

Mái ấm tình thương của chị được hoàn thành không chỉ có giá trị về vật chất mà còn mang ý nghĩa tinh thần to lớn thể hiện sự đồng cảm, chia sẻ của cán bộ, hội viên phụ nữ toàn huyện nói chung, của chị em Phụ nữ xã Yên Mỹ nói riêng, gia đình, anh em, họ hàng, các cấp lãnh đạo.. MATT cũng là nguồn động lực tiếp thêm sức mạnh cho chị giúp chị vươn lên trong cuộc sống, yên tâm phát triển kinh tế gia đình, thực hiện tốt nhiệm vụ công tác hội trong thời gian tới góp phần tham gia xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu ở thôn Thiện Mỹ trong giai đoạn hiện nay.

                                                                   Hội LHPN huyện Ý Yên



:: Tin khác