Tin nổi bật

Hoạt động của hội

Hội LHPN Thành phố Nam Định khởi công 02 Công trình “Mái ấm tình thương” chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2021-2026
Nhập ngày: Thứ 2, Ngày 19 / 07 / 2021
Để thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố Nam Định lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 và kỷ niệm 74 năm (27/7/1947 - 27/7/2021) ngày Thương binh liệt sỹ, sáng ngày 11/7/2021 Hội LHPN Thành phố Nam Định tổ chức Lễ khởi công xây dựng 02“Mái ấm tình thương” cho bà Lại Thị Vân xã Nam Vân và bà Trần Thị Hồng xã Lộc An. Đây là những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của các cấp Hội, HVPN thành phố phát huy tinh thần tương thân, tương ái, truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” để giúp cho gia đình bà Lại Thị Vân vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống.

 

 

Lãnh đạo Hội LHPN thành phố, lãnh đạo xã Lộc An và thôn Lộng Đồng

khởi công xây dựng Mái ấm tình thương cho bà Trần Thị Hồng

             Bà Trần Thị Hồng là hội viên phụ nữ chi hội thôn Lộng Đồng, xã Lộc An. Bà là phụ nữ đơn thân, sống chủ yếu dựa vào trồng lúa và bán rau. Hiện nay sức khỏe bà Hồng yếu, không còn khả năng trồng lúa nên cuộc sống ngày càng khó khăn hơn. Bà Hồng hiện sống trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng, song không có điều kiện sửa chữa. Để đảm bảo an toàn, bà Hồng phải ở nhờ nhà em gái. 

Bà Lại Thị Vân là hội viên chi hội phụ nữ xóm 4, 5 xã Nam Vân có hoàn cảnh khó khăn, là hộ cận nghèo của xã. Chồng mất sớm, bà sống một mình. Bà có 02 con trai và 01 con gái song các con kinh tế cũng khó khăn. Bà Vân là dân công hỏa tuyến thời kỳ chống Mỹ, bà đang thờ cúng anh trai là Liệt sỹ. Bản thân bà Vân sức khỏe yếu, thu nhập bấp bênh, chủ yếu dựa vào trồng rau và cấy lúa. Hiện bà Vân sống trong căn nhà cấp 4 với diện tích 36m², không có công trình phụ, đã xuống cấp nghiêm trọng: tường ẩm mốc, bở mục, mái ngói dột nát phải trùm bạt, những ngày mưa, gió, bão rất nguy hiểm.

 

Đại điện Hội LHPN thành phố, lãnh đạo xã Nam Vân và xóm 4 +5

khởi công sửa chữa Mái ấm tình thương cho bà Lại Thị Vân

Trước hoàn cảnh khó khăn đó, Hội LHPN Thành phố Nam Định đã quyết định hỗ trợ 60 triệu đồng để xây 02 Mái ấm tình thương tặng cho bà Lại Thị Vân và bà Trần Thị Hồng.

Tại lễ khởi công các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN thành phố cũng trân trọng đề nghị các cấp lãnh đạo địa phương, các ban, ngành đoàn thể, các cấp Hội phụ nữ xã Nam Vân và Lộc An tiếp tục quan tâm lãnh đạo, tạo điều kiện, hỗ trợ mọi mặt để 02 “Mái ấm tình thương” nhanh chóng được hoàn thiện đúng tiến độ và đưa vào sử dụng trong thời gian sớm nhất để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão./.

 

Hội LHPN Thành phố Nam Định



:: Tin khác