Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Hội LHPN xã Giao Hà phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương ra quân vệ sinh môi trường hưởng ứng ‘Ngày Chủ nhật xanh -sạch - đẹp’.
Nhập ngày: Thứ 3, Ngày 08 / 09 / 2020
Nhằm thực hiện có hiệu quả chủ đề năm ‘An toàn cho phụ nữ và trẻ em’ và hưởng ứng ‘90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em’. Sáng ngày 30/8/2020 Hội LHPN xã Giao Hà phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức quân làm vệ sinh môi trường dọc 2 tuyến đường trục từ trụ sở xã đến khu vực giáp xã Giao Xuân, Giao Hải, khơi thông dòng chảy trên các tuyến sông chính của xã có 200 hội viên, phụ nữ và nhân dân tham gia.

 Với quyết tâm cao xã Giao Hà phấn đấu hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới nâng cao, trong đó công tác bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan khu dân cư xanh, sạch, đẹp được các cấp ủy Đảng quan tâm chú trọng. Được sự chỉ đạo chặt chẽ của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, Hội LHPN xã Giao Hà phối hợp với các với các ban ngành đoàn thể, cơ sở xóm đội, lực lượng lao động phát quang cây xanh, bụi rậm, thu gom rác thải, trục vớt rác thải nhựa trên các tuyến sông chính của xã.Đặc biệt trong buổi ra quân, Hội LHPN xã đã chủ động phối hợp với Ban văn hóa xã và Đài phát thanh tuyên truyền lưu động, động viên, khích lệ hội viên, phụ nữ và nhân dân tự nguyện tham gia bảo vệ môi trường với thông điệp ‘Bảo vệ môi trường là bảo vệ cuộc sống của chúng ta’; ‘Môi trường hôm nay cuộc sống ngày mai’, qua đó đã tạo được sức lan tỏa sâu rộng tới cộng đồng dân cư tham gia bảo vệ môi trường,

Để phòng chống dịch bệnh Covit – 19, UBND xã đã cấp phát toàn bộ khẩu trang cho những người tham gia vệ sinh môi trường và chuẩn bị dụng cụ lao động cần thiết như máy cắt cỏ, thuyền vớt rác, phương tiện cơ giới, thô sơ vận chuyển rác về nơi xử lý đảm bảo theo quy định. Tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân  thực hiện tốt Đề án môi trường, xử lý, phân loại rác thải tại nguồn, hướng đến xây dựng nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu tại địa phương./.

Một số hình ảnh tại buổi ra quân vệ sinh môi trường

 

Giao Hà tập trung nguồn lực ngày ra quân thứ bảy, chủ nhật xanh, sạch, đẹp

 

Đài truyền thanh tuyên truyền lưu động trong suốt quá trình làm VSMT

 

Hội LHPN xã Giao Hà   



:: Tin khác