Tin nổi bật

Hoạt động của hội

HTX dược liệu ACT đạt giải triển vọng Cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo’Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo - Kết nối thành công’
Nhập ngày: Thứ 4, Ngày 14 / 10 / 2020
Năm 2020, các cấp Hội phụ nữ tỉnh Nam Định có 19 chị đăng ký ý tưởng khởi nghiệp tham gia Cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo với chủ đề’Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo - Kết nối thành công’ do Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức. Vượt qua 922 ý tưởng khởi nghiệp của toàn quốc, dự án’Các chế phẩm dược liệu dây thìa canh và cà gai leo an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường’ của HTX dược liệu Hải Hậu ACT được lọt vào vòng 68 tác giả có dự án xuất sắc tham dự vòng chung kết và chuỗi sự kiện Ngày phụ nữ khởi nghiệp tại Hà Nội trong 02 ngày 12 - 13/10/2020. Tại diễn đàn chia sẻ về’Vai trò của Phụ nữ tham gia chương trình OCOP’ trong chuỗi sự kiện Ngày phụ nữ khởi nghiệp năm 2020, chị Trần Thị Xuân đã được Ban tổ chức mời trao đổi kinh nghiệm xây dựng và phát triển các sản phẩm từ cây dược liệu và tham gia đăng ký xét chọn sản phẩm OCOP.

 

Hình ảnh Chị Trần Thị Xuân tham gia phần thi thuyết trình  tại vòng chung kết Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo – kết nối thành công cấp Trung ương

Đại diện dự án chị Trần Thị Xuân đại diện cho 29 tỉnh làm diễn gia chia sẻ tại diễn đàn Vai trò của Phụ nữ tham gia chương trình OCOP trong chuỗi sự kiện Ngày phụ nữ khởi nghiệp tại Hà Nội. Vinh dự hơn, dự án ‘Các chế phẩm dược liệu dây thìa canh và cà gai leo an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường’ của HTX dược liệu Hải Hậu ACT được công nhận là ý tưởng tiêu biểu toàn quốc và nhận Giải thưởng Triển vọng tại buổi trao giải Cuộc thi.

 

Giấy chứng nhận Dự án tiêu biểu và biểu tượng của Cuộc thi

do Hội LHPN Việt Nam trao tặng cho Dự án

 

Hình ảnh chị Trần Thị Xuân (đứng thứ 2 từ phải sang) nhận Giải Triển vọng tại Cuộc thi

Đây là một thành công của chị Trần Thị Xuân và là một hoạt động thiết thực đối với các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh nhà lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Đảng tỉnh lần thứ XX, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc; chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước, hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam.

            Cuộc thi đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, khuyến khích và thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo của phụ nữ vươn lên trong khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, thể hiện rõ vai trò của các cấp Hội phụ nữ trong việc triển khai thực hiện Đề án 939 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; đặc biệt đóng góp vai trò quan trọng, thúc đẩy sự phát triển kinh tế bền vững của đất nước./.

Hồng Mận



:: Tin khác