Tin nổi bật

Hoạt động của hội

Ra mắt mô hình ‘Phụ nữ liên kết phân loại, xử lý rác thải, bảo vệ môi trường’ tại Hội LHPN xã Mỹ Thành, Hội LHPN xã Mỹ Thịnh huyện Mỹ Lộc
Nhập ngày: Thứ 2, Ngày 26 / 10 / 2020
Nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN huyện Mỹ Lộc phối hợp với Hội LHPN xã Mỹ Thành và Hội LHPN xã Mỹ Thịnh tổ chức lễ ra mắt mô hình ‘Phụ nữ liên kết phân loại, xử lý rác thải, bảo vệ môi trường’.

Về dự hội nghị có đ/c Hoàng Thị Thu Phương – Trưởng Ban Tuyên giáo Hội LHPN tỉnh; đ/c Phạm Thị Thúy – Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội LHPN tỉnh; đ/c Trần Thị Đam – HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện; Các đ/c lãnh đạo Đảng ủy – HĐND -  UBND – UB MTTQ các xã Mỹ Thành, Mỹ Thịnh cùng với các đ/c trong BTV Hội LHPN huyện; các đ/c bí thư, trưởng thôn 23 thôn, xóm; Ban quản lý các mô hình và hội viên phụ nữ tiêu biểu trên địa bàn 02 xã.

Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề phân loại, xử lý rác thải, bảo vệ môi trường hiện nay, Hội LHPN huyện Mỹ Lộc đã chỉ đạo Hội LHPN xã Mỹ Thành và Hội LHPN xã Mỹ Thịnh thành lập mô hình ‘Phụ nữ liên kết phân loại, xử lý rác thải, bảo vệ môi trường’. Mô hình có Ban quản lý chính là các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội LHPN các xã và chi hội trưởng chi hội phụ nữ tại các thôn, xóm, với thành viên tham gia là số hội viên phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội tại các xã.


Các thành viên trong mô hình ký cam kết với Hội LHPN xã
trong việc thực hiện phân loại, xử lý rác thải, bảo vệ môi trường tại hộ gia đình

Mô hình được thành lập với chức năng là tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức trách nhiệm, giữ gìn môi trường sạch, đẹp bằng cách tự giác bỏ rác đúng nơi quy định; từng bước tạo cho hội viên và người dân thói quen phân loại rác, dùng chế phẩm sinh học để tiêu huỷ rác thải hữu cơ ngay tại hộ gia đình, góp phần từng bước giảm thiểu lượng rác thải sinh hoạt ra môi trường, giữ gìn môi trường sống xanh - sạch, đẹp. Qua đó góp phần thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2020 về ‘An toàn cho Phụ nữ và trẻ em’, cuộc vận động ’Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch’ và chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao của tỉnh giai đoạn 2018 - 2020.

Đây là một mô hình chung cho tất cả hội viên phụ nữ  tại 2 xã với Ban quản lý là những lực lượng nòng cốt tại chi hội, căn cứ trên mô hình chung sẽ triển khai thực hiện phù hợp với đặc điểm, điều kiện của từng chi hội.

Tại hội nghị ra mắt, các thành viên trong mô hình đã tiến hành ký cam kết với Hội LHPN xã trong việc thực hiện phân loại, xử lý rác thải, bảo vệ môi trường tại hộ gia đình. Đồng thời, tại hội nghị các thành viên tham gia mô hình cũng nghe đ/c Phạm Lan Anh – Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện trao đổi nội dung chuyên đề ‘Hướng dẫn  cách thức phân loại, xử lý rác thải tại hộ gia đình’ với những việc làm cụ thể như: phân loại rác thải hữu cơ, rác thải vô cơ và rác thải tái chế cùng với quy trình xử lý rác thải thành phân bón hữu cơ tại gia đình theo hai mô hình là mô hình ‘hố rác hữu cơ di động’ và mô hình ‘xử lý rác thải hữu cơ thành phân bón tại hộ gia đình bằng thùng ủ’.

 

Đ/c Nguyễn Thành Khang – Bí Thư Đảng ủy xã Mỹ Thịnh phát biểu tại hội nghị

Có thể nói để hạn chế lượng rác thải sinh hoạt thải ra môi trường, làm tốt công tác phân loại, xử lý rác thải, xây dựng một cuộc sống xanh thì đòi hỏi mỗi người dân, trong đó có hội viên phụ nữ cần nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm của mình đối với cuộc sống của bản thân và cộng đồng. Bởi lẽ sự nghiệp bảo vệ môi trường không phải là việc làm của riêng một tổ chức, cá nhân nào mà phải là việc chung tay của toàn xã hội. Mô hình ‘Phụ nữ liên kết phân loại, xử lý rác thải, bảo vệ môi trường’ được tại Hội LHPN xã Mỹ Thành và Hội LHPN xã Mỹ Thịnh là nền tảng ban đầu để cho Hội LHPN các cấp trong huyện hưởng ứng phát động xây dựng mô hình trong giai đoạn tiếp theo, khi các xã, thị trấn đang phấn đấu xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu./.

Hội LHPN huyện Mỹ Lộc

 



:: Tin khác