Tin nổi bật

CHI TIẾT NỘI DUNG PHIẾU ĐĂNG KÝ

Lĩnh vực sản xuất, kinh doanh:

Khác
1. Tên ý tưởng/ Dự án:

Kẹo lạc vừng, Kẹo vừng thanh
2. Mục tiêu chính:

- Sản phẩm kẹo lạc làng nghề Thượng Nông tuy là món ăn dân dã, bình dị nhưng đậm đà hương vị truyền thống. Sản phẩm kẹo lạc vừng, kẹo vừng thanh tận dụng được nguồn nguyên liệu sẵn có của người dân địa phương. - Sản phẩm giàu chất xơ, protein giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể; protein là chất rất cần thiết để giúp acid amin hoạt động tốt, giúp não bộ và cơ thể được hoạt động tốt. - Cơ sở sản xuất kẹo lạc vừng, kẹo vừng thanh duy trì và phát triển đã tạo công ăn việc làm cho khoảng 05 công nhân nữ với thu nhập từ 4 triệu đồng đến 6 triệu đồng/người/tháng và đáp ứng thị trường của người dân với giá cả phù hợp và chất lượng cao. - Sản phẩm Kẹo lạc vừng; kẹo vừng thanh có giá thành hợp lý phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau nên được bán rộng rãi trên thị trường toàn quốc. Do nhu cầu thị trường sức cạnh tranh ngày càng cao, đòi hỏi người làm sản phẩm phải tính toán và cân đối mức giá hợp lý nhất, chất lượng sản phẩm tốt, đáp ứng được nhu cầu của thị trường.
3. Sản phẩm/dịch vụ sẽ giải quyết được vấn đề/ thách thức gì trên thị trường hiện nay? Sản phẩm/dịch vụ dự kiến bán cho ai? Bán ở đâu? Mức giá của sản phẩm/dịch vụ sẽ như thế nào để có sức cạnh tranh?):

- Sản phẩm giàu chất xơ, protein giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể; protein là chất rất cần thiết để giúp acid amin hoạt động tốt, giúp não bộ và cơ thể được hoạt động tốt. - Sản phẩm đáp ứng được nhu cầu thị hiếu của thị trường, giải quyết công ăn việc làm cho người lao động tại địa phương, nhất là những ngày nông nhàn. Đối tượng lao động thu hút chủ yếu là phụ nữ từ 35 đến 60 tuổi, có thu nhập tuy không cao nhưng cũng ổn định. - Sản phẩm kẹo lạc vừng có giá thành hợp lý, khoảng 500g/gói giá 80.000đ/kg, sản phẩm kẹo vừng thanh khoảng 500g/gói giá 90.000đ/kg phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau nên được bán rộng rãi trên thị trường toàn quốc. Do nhu cầu thị trường sức cạnh tranh ngày càng cao, đòi hỏi người làm sản phẩm phải tính toán và cân đối mức giá hợp lý nhất, chất lượng sản phẩm tốt, đáp ứng được nhu cầu của thị trường. - Sản phẩm thân thiện với môi trường, kẹo lạc vừng với truyền thống 3 đời làm nghề kẹo. Nguyên liệu làm kẹo được cơ sở chọn lựa kỹ lưỡng: lạc ta loại 1 hạt to, đều, mẩy. Lạc được rang sấy bằng máy, chín vàng đều. Sau đó kết hợp với hỗn hợp làm kẹo gồm có mạch nha và đường kính trắng đun trên bếp đỏ lửa từ 5 - 10 phút đến khi lạc và mạch nha được trộn, quyện lại với nhau đặc sền sệt, nóng hổi thì đổ ra mâm gỗ có rải lớp bột gạo, vừa mỏng để chống dính và cán thật nhanh để cắt thành những thanh kẹo thơm ngon.
4. Điểm mới của sản phẩm/ dịch vụ? (có áp dụng khoa học công nghệ, phương pháp mới không? Nêu rõ khả năng cạnh tranh, ưu điểm, tính sáng tạo của sản phẩm/dịch vụ):

- Cơ sở luôn coi trọng lựa chọn nguồn nguyên liệu đầu vào sạch, an toàn, chất lượng cao, và được tuyển chọn kỹ càng từ những nguồn nguyên liệu của địa phương và của các địa phương khác. - Sản phẩm được sản xuất và đóng gói theo đúng tiêu chuẩn, được cấp Giấy chứng nhận VSATTP của cục vệ sinh an toàn thực phẩm, có đăng ký tem nhãn. - Sản phẩm được bán rộng rãi trên thị trường, bằng nhiều hình thức như bán tại các cửa hàng, siêu thị, bán online… bỏ qua các khâu trung gian và tối ưu chi phí vận hành, có thể cung cấp cho khách hàng các mặt hàng tốt nhất với giá cực kì phải chăng, đáp ứng được sự cạnh tranh của thị trường.
5. Dự kiến mức lợi nhuận đạt được sau 1 năm là bao nhiêu:

Doanh thu (đồng) Chi phí (đồng) Lợi nhận (đồng)
Năm đầu tiên 500,000,000 325,000,000 175,000,000
Năm thứ ba 1,000,000,000 700,000,000 300,000,000

6. Mô tả những đóng góp, tác động của ý tưởng/kế hoạch cho môi trường, xã hội và đặc biệt cho cộng đồng, cụ thể:

* Tác động tới môi trường? Sản phẩm được sản xuất theo công nghệ máy móc khép kín, không có tác hại đến môi trường. * Tác động cho cộng đồng? - Cơ sở tận dụng nguồn nguyên liệu sẵn có tại địa phương và những vùng lân cận, góp phần giúp người dân tại địa phương có nguồn tiêu thụ ổn định. - Tạo việc làm cho 05 lao động nữ góp phần thúc đẩy ngành nghề mới của địa phương. - Sản phẩm mới ra đời đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và rất có lợi cho sức khỏe nên được thị trường rất ưu chuộng.
7. Nêu những khó khăn, thách thức mà bạn gặp phải khi thực hiện ý tưởng/ kế hoạch và mong muốn được hỗ trợ từ Hội:

* Thuận lợi: - Nguồn nhân công ở vùng quê nhiều và không đòi hỏi nhiều về sức khỏe, - Được lãnh đạo địa phương có tạo điều kiện và nhân dân địa phương ủng hộ, động viên. - Gia đình đầu tư hệ thống máy móc, cơ sở vật chất đầy đủ để sản xuất sản phẩm. * Khó khăn: - Nguyên liệu, hiện nay sản lượng đậu đen cung cấp tại các vùng trồng rất dồi dào, nhưng còn thiếu quy chuẩn sản xuất, giá cả thường xuyên biến động và dễ bị thương lái chi phối. - Vốn phục vụ sản xuất còn hạn hẹp.
HÌNH ẢNH SẢN PHẨM





THÔNG TIN CƠ BẢN VỀ CÁ NHÂN/ ĐẠI DIỆN TỔ CHỨC
Họ và tên: Vũ Thị Hồng Giới tính: Nữ
Tổ chức: Hộ kinh doanh-THT/TLK Địa chỉ: Xóm Tây Thượng Dưới, xã Bình Minh, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định
Số điện thoại: 0858641220 Email: phunubinhminh1984@gmail.com
Chứng minh nhân dân/ Đăng ký kinh doanh: 078000084 Tên huyện: Nam Trực