Tin nổi bật

CHI TIẾT NỘI DUNG PHIẾU ĐĂNG KÝ

Lĩnh vực sản xuất, kinh doanh:

Thủy hải sản
1. Tên ý tưởng/ Dự án:

Mô hình “Nuôi cá lồng trên sông Đào”
2. Mục tiêu chính:

Mục tiêu chính là đưa sản phẩm có chất lượng cao, an tòan phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng
3. Sản phẩm/dịch vụ sẽ giải quyết được vấn đề/ thách thức gì trên thị trường hiện nay? Sản phẩm/dịch vụ dự kiến bán cho ai? Bán ở đâu? Mức giá của sản phẩm/dịch vụ sẽ như thế nào để có sức cạnh tranh?):

Trước tình trạng cá nuôi trên ao hồ nguồn nước không lưu thông mạnh dẫn đến cá hay bị bệnh; phải sử dụng thuốc trong chăn nuôi nhiều. Tôi đã tìm hiểu trên mạng, và học kinh nghiệm thực tế và mạnh dạn đầu tư mô hình nuôi cá lồng trên sông. Sản phẩm cá lồng nuôi trên sông sẽ giải quyết được nhu cầu thực phẩm chất lượng cao, an toàn, thịt thơm ngon, đáp ứng yêu cầu của thị trường, đặc biệt là các nhà hàng, khách sạn,… Mức giá phù hợp với nhiều người dân, giúp người dân địa phương có cơ hội được thưởng thức nhiều món ăn ngon, giá cả hợp lý, đảm bảo chất lượng. Mức giá tùy thuộc thị trường tuy nhiên, nếu bán buôn với số lượng lớn thì theo từng thời điểm, bán lẻ có giá cao hơn. Giá bán buôn khoảng:60.0000 đ/kg, bán lẻ: 75.000đ/kg
4. Điểm mới của sản phẩm/ dịch vụ? (có áp dụng khoa học công nghệ, phương pháp mới không? Nêu rõ khả năng cạnh tranh, ưu điểm, tính sáng tạo của sản phẩm/dịch vụ):

Ý tưởng được đưa ra nhằm tận dụng lợi thế gia đình gần đoạn sông Đào có vị trí, đặc điểm phù hợp với hình thức nuôi cá lồng, tận dụng nguồn thức ăn tự nhiên, cá ít bị dịch bệnh, nguồn lao động của gia đình. Mô hình áp dụng các tiến bộ khoa học mới nhất trong chăn nuôi cá lồng trên sông đầu tư 7 lồng bè, mỗi lồng bè nuôi riêng một loại cá, khi cá lớn, gia đình tách riêng theo độ lớn của cá để dễ dàng cho ăn, chăm sóc hơn. Một số loại cá đặc sản được gia đình nuôi đó là: cá lăng, trắm cỏ, cá chép. Tùy đặc điểm từng loại cá mà gia đình áp dụng các biện pháp chăm sóc khác nhau. Tuy nhiên, gia đình thường xuyên chú trọng lượng thức ăn, loại thức ăn cho cá để cá sinh trưởng, phát triển tốt nhất, ít bị bệnh nhất, đảm bảo năng suất thu hoạch. Gia đình thường xuyên cho cá ăn các loại cây : cỏ voi, thân lá cây chuối, cá tươi,…. Do vậy, cá rất khỏe, thịt cá thương phẩm luôn có độ ngon, ngọt, ít tanh, không có tồn dư thuốc kháng sinh trên cá, được người tiêu dùng đánh giá cao.
5. Dự kiến mức lợi nhuận đạt được sau 1 năm là bao nhiêu:

Doanh thu (đồng) Chi phí (đồng) Lợi nhận (đồng)
Năm đầu tiên 500,000,000
Năm thứ ba 1,300,000,000 800,000,000 500,000,000

6. Mô tả những đóng góp, tác động của ý tưởng/kế hoạch cho môi trường, xã hội và đặc biệt cho cộng đồng, cụ thể:

Mô hình trước hết tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho hộ, đồng thời cung cấp lượng thực phẩm dồi dào cho thị trường. Từ mô hình trên, đến nay có 7 hộ học tập, làm theo mô hình, có chiều hướng phát triển tương đối tốt.
7. Nêu những khó khăn, thách thức mà bạn gặp phải khi thực hiện ý tưởng/ kế hoạch và mong muốn được hỗ trợ từ Hội:

Mô hình của chúng tôi gặp nhiều khó khăn do nguồn nước trong những lúc giao mùa, rất dễ làm cá bị nhiễm bệnh, ảnh hưởng không nhỏ đến việc chăm sóc, cho cá ăn.
HÌNH ẢNH SẢN PHẨM




THÔNG TIN CƠ BẢN VỀ CÁ NHÂN/ ĐẠI DIỆN TỔ CHỨC
Họ và tên: TRỊNH THỊ LOAN Giới tính: Nữ
Tổ chức: Hộ kinh doanh-THT/TLK Địa chỉ: Thôn Hải Bình, xã Nghĩa Thịnh, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định
Số điện thoại: 0977724270 Email: phuongvt111@gmail.com
Chứng minh nhân dân/ Đăng ký kinh doanh: 036175003366 Tên huyện: Nghĩa Hưng