Tin nổi bật

CHI TIẾT NỘI DUNG PHIẾU ĐĂNG KÝ

Lĩnh vực sản xuất, kinh doanh:

Khác
1. Tên ý tưởng/ Dự án:

“SẢN XUẤT GIÒ CHẢ LỤA NGHĨA ĐỒNG”
2. Mục tiêu chính:

- Xây dựng sản phẩm “ giò chả lụa” đặc trưng và mang hương vị riêng của xã Nghĩa Đồng và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm và tạo một quy trình sản xuất giò chả sạch, bảo quản tốt để thuận tiện cho việc vận chuyển.
3. Sản phẩm/dịch vụ sẽ giải quyết được vấn đề/ thách thức gì trên thị trường hiện nay? Sản phẩm/dịch vụ dự kiến bán cho ai? Bán ở đâu? Mức giá của sản phẩm/dịch vụ sẽ như thế nào để có sức cạnh tranh?):

Giò chả lụa là một món ăn có từ rất lâu và được coi là món ăn truyền thống không thể thiếu trong các mâm cỗ của người Việt, mỗi vùng miền có các làm giò chả lụa khác nhau với độ thơm đậm đà khác nhau. Gia đình tôi làm giò từ năm 2007 . Hiện tại đang sản xuất 3 sản phẩm chính là giò lụa, chả lụa và giò pha. Tôi xác định sản phẩm giò, chả của nhà tôi phải đặt chất lượng và an toàn thực phẩm lên hàng đầu. Thời gian đầu chúng tôi xác định làm chỉ cần hòa vốn, miễn sao lấy được sự tin tưởng của khách hàng về chất lượng sản phẩm của mình; từ đó sẽ khẳng định thương hiệu riêng của gia đình và quê hương tôi – Nghĩa Đồng. Với mong muốn sản xuất giò chả chất lượng, an toàn thực phẩm một phần tạo thương hiệu cho gia đình và quê hương, và tạo thu nhập cho gia đình tôi. Nguyên liệu chính của các sản phẩm giò của gia đình tôi là thịt tươi vừa lấy từ lò mổ, thịt nạc phải được lọc sạch gân và mỡ cho vào xay nhuyễn, trong quá trình xay bổ sung đá nước sạch để tạo độ dẻo và giữ được hương vị của thịt. Gia vị chính chỉ bao gồm nước mắm thơm loại ngon và mì chính. Đối với sản phẩm giò lụa: Thịt sau khi được xay nhuyễn cùng với các loại gia vị sẽ được bó gói bằng lá chuối sạch và đưa vào luộc trong vòng một tiếng. Sản phẩm sau khi luộc có bề mặt bên ngoài của lá khô, không bị nứt, chảy nước là đạt tiêu chuẩn. Đối với sản phẩm chả: Thịt xay nhuyễn sẽ được tạo khuôn, hấp cách thủy để tạo hình sau đó rán vàng tạo màu vàng óng thươm ngon của sản phẩm. Đối với giò pha: Thịt xay nhuyễn sẽ được trộn với bì và mỡ khổ với tỉ lệ 3:7 sau đó đem bó bằng lá chuối sạch và đưa đi luộc, thời gian luộc sẽ lâu hơn giò khoảng 15-20 phút. Tất cả cá quy trình sản xuất đều đảm bảo an toàn vệ sinh để tạo ra một sản phẩm giò chả lụa thơm ngon, sạch và an toàn với người tiêu dùng. *Sản phẩm giò chả của gia đình tôi được bán cho bà con trong và ngoài xã, bán tại chợ Nghĩa Đồng. Ngoài ra còn bán cho con em quê hương đi làm ăn ở các tỉnh khác. Giá bán sẽ phụ thuộc vào giá nguyên liệu chính là thịt lợn, cụ thể sẽ dao động như sau: Giò lụa: từ 120.000đ – 140.000đ/kg Giò pha: 110.000đ – 130.000đ/kg Chả: 120.000đ – 140.000đ/kg So sánh với giá thị trường, sản phẩm nhà tôi thường đảm bảo mức giá ổn định, rẻ hơn thị trường từ 10.000 – 20.000 đ/kg.
4. Điểm mới của sản phẩm/ dịch vụ? (có áp dụng khoa học công nghệ, phương pháp mới không? Nêu rõ khả năng cạnh tranh, ưu điểm, tính sáng tạo của sản phẩm/dịch vụ):

Hiện nay trên thị trường các sản phẩm giò chả lụa rất phổ biến và mang nhiều thương hiệu khác nhau, nhưng mỗi sản phẩm đều mang hương vị và sản phẩm đặc trưng của vùng miền. Vì vậy sản phẩm có tính cạnh tranh cao. Bên cạnh việc cạnh tranh, bám theo lợi nhuận nhiều chủ cơ sở đã dùng nguyên liệu không đảm bảo, thịt đông lạnh và bổ sung hóa chất tạo độ thơm, mịn và giòn cho giò. Với phương châm đem lại sản phẩm giò chả lụa “sạch – an toàn – chất lượng” cho người tiêu dùng chúng tôi luôn muốn xây dựng thương hiệu giò truyền thống, không hóa chất, không chất bảo quản. Gia đình tôi dùng máy móc để xay thịt nhưng không dùng khuôn inox, khuôn nhôm để bó mà sử đụng phương pháp bó thủ công nhưng sản phẩm giò luôn tròn đều đẹp mắt. Một thanh giò tôi sẽ bó từ 0,5 – 1,0 kg tùy vào yêu cầu của khách hàng. Dùng lá chuối để bó giò nhằm tạo độ thơm ngon cho giò khi luộc. Sản phẩm giò chả của gia đình tôi chất lượng ngon, đảm bảo an toàn thực phẩm và giá thành hợp lý do đó được nhiều khách hàng tin tưởng và đặt hàng.
5. Dự kiến mức lợi nhuận đạt được sau 1 năm là bao nhiêu:

Doanh thu (đồng) Chi phí (đồng) Lợi nhận (đồng)
Năm đầu tiên 720,000,000 612,000,000 108,000,000
Năm thứ ba 2,190,000,000 1,650,000,000 540,000,000

6. Mô tả những đóng góp, tác động của ý tưởng/kế hoạch cho môi trường, xã hội và đặc biệt cho cộng đồng, cụ thể:

- Tuy là món ăn truyền thống nhưng trở thành món ăn nhanh phổ biến phù hợp với với thời đại mới. - Nguyên liệu sản phẩm tươi ngon không bổ sung các loại hóa chất, đảm bảo an toàn thực phẩm. Quy trình sản xuất bằng hệ thống máy xay công suất lớn đảm bảo hợp vệ sinh. - Các sản phẩm vẫn đóng gói bằng các loại lá vừa đảm bảo hương vị của sản phẩm và đảm bảo việc sử dụng bao bì có khả năng phân hủy nhanh.
7. Nêu những khó khăn, thách thức mà bạn gặp phải khi thực hiện ý tưởng/ kế hoạch và mong muốn được hỗ trợ từ Hội:

- Hiện nay các cơ sở sản xuất giò chỉ mang tính chất hộ gia đình, chưa có quy mô thiết bị hiện đại cho việc đóng gói như: hệ thống hút chân không, và tạo hình ảnh cho sản phẩm. Vì vậy việc quảng bá sản phẩm còn hạn chế. - Muốn phát triển sản phẩm giò chả lụa lâu dài, bền vững thì phải có thương hiệu, tạo niềm tin đối với khách hàng. Cần đầu tư máy móc, nâng cấp cơ sở vật chất, hoàn thiện bao bì sản phẩm để đảm bảo trong việc bảo quản cũng như vận chuyển các sản phẩm giò khi khách có nhu cầu đặt mua. -Đề nghị các cấp Hội và các cấp chính quyền Hỗ trợ đăng ký giới thiệu sản phẩm OCOP cho gia đình.
HÌNH ẢNH SẢN PHẨM



THÔNG TIN CƠ BẢN VỀ CÁ NHÂN/ ĐẠI DIỆN TỔ CHỨC
Họ và tên: VŨ THỊ LÀ Giới tính: Nữ
Tổ chức: Hộ kinh doanh-THT/TLK Địa chỉ: Thôn 6 – xã Nghĩa Đồng, Nghĩa Hưng, Nam Định
Số điện thoại: 0377045068 Email: phununghiadong2011@gmail.com
Chứng minh nhân dân/ Đăng ký kinh doanh: 036158019819 Tên huyện: Nghĩa Hưng