Tin nổi bật

CHI TIẾT NỘI DUNG PHIẾU ĐĂNG KÝ

Lĩnh vực sản xuất, kinh doanh:

Tiểu thủ công nghiệp
1. Tên ý tưởng/ Dự án:

CƠ SỞ GIA CÔNG HOA LỤA BÍCH THẢO
2. Mục tiêu chính:

Trong những năm gần đây, thú chơi hoa lụa ngày càng phổ biến, ngày càng có nhiều người quan tâm đến hoa lụa không chỉ để trang trí trong nhà mà còn để tặng nhau vào những dịp đặc biệt bởi hoa lụa khắc phục được những nhược điểm của hoa tươi như: Không để được lâu, phải chăm sóc thường xuyên, khó khăn với những người chơi hoa lần đầu….sản phẩm hoa lụa không chỉ mang lại giá trị vật chất mà còn mang lại giá trị tinh thần rất to lớn. Tuy nhiên chỉ một lượng nhỏ hoa được làm trong nước, phần lớn hoa lụa đều được nhập khẩu từ Trung Quốc, Thái Lan, Đài Loan…nên có giá thành rất cao. Với mục tiêu “ người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, cơ sở gia công hoa lụa Bích Thảo được ra đời và ngày càng được mở rộng.
3. Sản phẩm/dịch vụ sẽ giải quyết được vấn đề/ thách thức gì trên thị trường hiện nay? Sản phẩm/dịch vụ dự kiến bán cho ai? Bán ở đâu? Mức giá của sản phẩm/dịch vụ sẽ như thế nào để có sức cạnh tranh?):

Từ thực tế thông thường các xưởng sản xuất hoa lụa của Việt Nam thường xuất khẩu nguyên liệu sang nước ngoài rồi lại nhập về nước hoa sau khi đã được hoàn thiện với giá thành cao hơn gấp nhiều lần. Cơ sở gia công hoa lụa Bích Thảo đã giải quyết được vấn đề tận dụng nguồn nguyên liệu sẵn có trong nước, tận dụng nguồn lao động sẵn có tại địa phương và phân chia các khâu hoàn thiện như: Chuyên gắn hoa, chuyên gắn cành…. Với giá thành công nhân không quá cao làm giảm giá thành sản phẩm mà vẫn đáp ứng được yêu cầu về kỹ thuật, chất liệu như hoa nhập khẩu. Sản phẩm hoa lụa được đưa ra thị trường nhằm phục vụ nhiều đối tượng, nhu cầu khác nhau như: Phim trường, dịch vụ làm rạp đám cưới, trang trí khu đô thị, khu dân cư, khách sạn, nhà hàng, trang trí nhà ở……. Trước tiên là phục vụ nhu cầu trang trí trong tỉnh sau đó mở rộng ra cả nước nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Mức giá của sản phẩm tùy thuộc vào từng nhóm sản phẩm hoa. Hoa bông trang trí số lượng lớn có giá từ 3.000 đến 5.000/bông. Hoa trang trí nhà ở có giá từ 100.000 đến 3.000.000 đồng/ bình.
4. Điểm mới của sản phẩm/ dịch vụ? (có áp dụng khoa học công nghệ, phương pháp mới không? Nêu rõ khả năng cạnh tranh, ưu điểm, tính sáng tạo của sản phẩm/dịch vụ):

Điểm mới của sản phẩm là ngoài việc sử dụng lao động có tính khéo léo, cơ sở còn ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ vào việc tìm hiểu, phát hiện, lên khung các mẫu hoa mới, lạ, hấp dẫn đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng. Ngoài ra còn ứng dụng công nghệ trong việc quảng cáo và bán hàng, hoa lụa được hoàn thiện dựa trên nguyên liệu sẵn có, lao động không cần nhiều sức khỏe, thị trường ngày càng được mở rộng. Sản phẩm chất lượng tốt, giá thành thấp so với sản phẩm cùng loại chính là lợi thế của cơ sở.
5. Dự kiến mức lợi nhuận đạt được sau 1 năm là bao nhiêu:

Doanh thu (đồng) Chi phí (đồng) Lợi nhận (đồng)
Năm đầu tiên 840,000,000 688,000,000 152,000,000
Năm thứ ba 1,056,000,000 856,000,000 200,000,000

6. Mô tả những đóng góp, tác động của ý tưởng/kế hoạch cho môi trường, xã hội và đặc biệt cho cộng đồng, cụ thể:

Mô hình được xây dựng đã giải quyết 1 phần nguyên liệu tồn do việc xuất khẩu bấp bênh, cơ sở còn tạo được việc làm thường xuyên cho từ 10 – 15 lao động nữ có sức khỏe yếu, có lao động nữ là người khuyết tật vận động chân. Giúp cho các lao động bớt mặc cảm về sức khỏe, có thu nhập ổn định nâng cao đời sống vật chất cho gia đình. Có nhiều chị đã từ hộ cận nghèo nhờ có việc làm ổn định đã thoát nghèo.
7. Nêu những khó khăn, thách thức mà bạn gặp phải khi thực hiện ý tưởng/ kế hoạch và mong muốn được hỗ trợ từ Hội:

Trong những năm đầu khởi nghiệp, khó khăn lớn nhất chính là nguồn vốn để đầu tư mua nguyên liệu. Để đa dạng các mẫu hoa cần có số vốn lớn để mua được nhiều nhóm nguyên liệu về sản xuất. Giá thành các nguyên liệu cho nhóm sản phẩm hoa cao cấp rất cao. Cơ sở đã đào tạo được 1 số công nhân tỉ mỉ, cẩn thận để đảm bảo khi lên sản phẩm sinh động, tinh tế. Tuy nhiên số lượng vốn cần có để mở rộng sản xuất sang hoa cao cấp là quá lớn so với gia đình. Cơ sở mong muốn được hỗ trợ về vốn để mở rộng sản xuất, đáp ứng phần nào cho việc cầu không đủ cung như hiện tại. Khi đủ vốn để mở rộng sản xuất, cơ sở mong nhận được sự phối hợp giúp đỡ của các cấp, các Hội đặc biệt là hội LHPN nhằm hỗ trợ tạo việc làm cho nhiều lao động nữ có sức khỏe yếu, phụ nữ làm nội trợ giúp họ tận dụng thời gian nhàn rỗi có thêm thu nhập cải thiện đời sống vật chất,.
HÌNH ẢNH SẢN PHẨM

THÔNG TIN CƠ BẢN VỀ CÁ NHÂN/ ĐẠI DIỆN TỔ CHỨC
Họ và tên: Vũ Thị Lan Giới tính: Nữ
Tổ chức: Hộ kinh doanh-THT/TLK Địa chỉ: Trực Hùng
Số điện thoại: 0327156995 Email: vpdutruchung@gmail.com
Chứng minh nhân dân/ Đăng ký kinh doanh: 036187003794 Tên huyện: Trực Ninh