Tin nổi bật

CHI TIẾT NỘI DUNG PHIẾU ĐĂNG KÝ

Lĩnh vực sản xuất, kinh doanh:

Chăn nuôi
1. Tên ý tưởng/ Dự án:

MÔ HÌNH NUÔI CHIM BỒ CÂU THƯƠNG PHẨM
2. Mục tiêu chính:

Tạo việc làm mang lại thu nhập ổn định cho người nông dân mà không quá vất vả như các ngành chăn nuôi khác.
3. Sản phẩm/dịch vụ sẽ giải quyết được vấn đề/ thách thức gì trên thị trường hiện nay? Sản phẩm/dịch vụ dự kiến bán cho ai? Bán ở đâu? Mức giá của sản phẩm/dịch vụ sẽ như thế nào để có sức cạnh tranh?):

Hiện nay nhu cầu thực phẩm của người dân được nâng cao rõ rệt , trong khi các mặt hàng gia cầm khác đã quá quen thuộc như gà , vịt , ngan…. đối với chim bồ câu hiện nay đang là xu hướng nâng cao chất lượng sản phẩm cho người dân. Do đó dự án nuôi chim bồ câu sẽ đáp ứng được nhu cầu sử dụng thực phẩm chất lượng cao của người dân. Chim bồ câu : được đánh giá là thực phẩm rất tốt và phù hợp cho sức khỏe con người đặc biệt là người già, trẻ nhỏ , người mới ốm dậy, phụ nữ mang thai và sau sinh. Đối với mô hình chăn nuôi chim bồ câu thương phẩm thì sản phẩm bán ra thị trường là những đôi chim bồ câu thịt có chất lượng cao. Chim bồ câu là loại lành tính dễ nuôi, thân thiện với môi trường và con người , thức ăn chủ yếu là ngô, thóc, gạo và cám , ăn 2 lần / ngày. thức ăn , nước uống đảm bảo sạch sẽ , không nấm mốc Khả năng sinh sản rất đều và lâu ( ước tính khoảng 5 năm ) mỗi đôi chim bồ câu bố mẹ sẽ đẻ từ 8- 10 lứa / năm, mỗi lần đẻ 2 trứng. sau 16-18 ngày trứng được nở thành con non , và được bố mẹ nuôi đến khoảng 25- 27 ngày là thành chim thương phẩm xuất ra thị trường. bồ câu thương phẩm hiện nay có giá dao động khoảng 110.000đ đến 120.000đ / đôi. Thị trường tiêu thụ : các nhà hàng, quán ăn trong khu vực; các thương lái mua buôn để bán tại các chợ đầu mối, chợ dân sinh.
4. Điểm mới của sản phẩm/ dịch vụ? (có áp dụng khoa học công nghệ, phương pháp mới không? Nêu rõ khả năng cạnh tranh, ưu điểm, tính sáng tạo của sản phẩm/dịch vụ):

Áp dụng công nghệ khoa học và phương pháp mới cụ thể như sau : Đối với mô hình : xây chuồng khép kín trong các hộ gia đình hoặc khu vực chăn nuôi và nuôi trong lồng,từng đôi một với quy mô diện tích khoảng 150m2 cho 700 cặp chim bố mẹ. Sử dụng công nghệ khoa học trong chăn nuôi như : máy ấp trứng , máng nước uống tự động.
5. Dự kiến mức lợi nhuận đạt được sau 1 năm là bao nhiêu:

Doanh thu (đồng) Chi phí (đồng) Lợi nhận (đồng)
Năm đầu tiên 400,000,000
Năm thứ ba 430,000,000 280,000,000 150,000,000

6. Mô tả những đóng góp, tác động của ý tưởng/kế hoạch cho môi trường, xã hội và đặc biệt cho cộng đồng, cụ thể:

Nuôi chim bồ câu hiệu quả hơn so với các loài gia súc gia cầm khác vì chi phí đầu tư xây dựng cơ bản không quá cao, vốn quay vòng nhanh. Diện tích chăn nuôi không cần phải lớn, công việc không nặng nhọc, đây là hướng chăn nuôi rất phù hợp với những hộ nông dân, đặc biệt là những phụ nữ trong gia đình không đủ sức khỏe làm những công việc nặng nhọc, không có nhiều thời gian vì phải ở nhà chăm sóc con cái và lo công việc trong gia đình . Có thể tận dụng phân chim bồ câu để làm phân bón hữu cơ cho ruộng vườn, giảm chi phí chăm bón và rất tốt cho sự phát triển của cây màu.
7. Nêu những khó khăn, thách thức mà bạn gặp phải khi thực hiện ý tưởng/ kế hoạch và mong muốn được hỗ trợ từ Hội:

Nuôi chim bồ câu không tốn nhiều sức lực, thời gian nhưng đòi hỏi người chăn nuôi phải có kỹ thuật cơ bản về chăm sóc. Chim bồ câu ưa sạch sẽ và sống theo đôi vì vậy để đầu tư vào nuôi chim người đầu tư nên có những buổi học tập kinh nghiệm, tìm hiểu kỹ thuật chăn nuôi đặc trưng đối với chim bồ câu. Khi đã bắt tay vào làm phải kiên trì vì mô hình chăn nuôi này tuy mang lại hiệu quả như cũng đòi hỏi con người phải bỏ ra rất nhiều công để ghép từng đôi một. Chim bồ câu là loài ưa sạch sẽ vì vậy cần chăm sóc , vệ sinh, phun thuốc khử trùng chuồng trại thường xuyên. Đảm bảo chuồng thông thoáng và sạch sẽ. Đối với hội viên là người chăn nuôi luôn mong muốn nhận được sự quan tâm và tạo điều kiện của địa phương và của Hội giúp đỡ về vốn vay với nhiều ưu đãi và được tham gia các buổi học, hội thảo … về các dự án khởi nghiệp các ngành nghề khác để học hỏi và tạo công ăn việc làm cho hội viên phụ nữ có thu nhập trong gia đình.
HÌNH ẢNH SẢN PHẨM

THÔNG TIN CƠ BẢN VỀ CÁ NHÂN/ ĐẠI DIỆN TỔ CHỨC
Họ và tên: Đoàn Thị Tâm Giới tính: Nữ
Tổ chức: Hộ kinh doanh-THT/TLK Địa chỉ: Trực Hùng
Số điện thoại: 0961727886 Email: vpdutruchung@gmail.com
Chứng minh nhân dân/ Đăng ký kinh doanh: 036184014747 Tên huyện: Trực Ninh