Tin nổi bật

CHI TIẾT NỘI DUNG PHIẾU ĐĂNG KÝ

Lĩnh vực sản xuất, kinh doanh:

Tiểu thủ công nghiệp
1. Tên ý tưởng/ Dự án:

Giải quyết việc làm cho lao động nữ từ mô hình khởi nghiệp làm đại lý buôn tóc rối
2. Mục tiêu chính:

- Giải quyết việc làm cho lao động nữ nông thôn với mức thu nhập ổn định, có việc làm thường xuyên, hạn chế tình trạng phụ nữ đi làm ăn xa để có điều kiện chăm sóc con cái, từ đó giảm tình trạng trẻ em sa ngã vào các tệ nạn xã hội - Mở ra một mô hình kinh doanh mới, hiệu quả giúp chị em phụ nữ nâng cao đời sống vật chất, hạn chế tình trạng đi làm ăn xa, có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, làm giàu cho quê hương
3. Sản phẩm/dịch vụ sẽ giải quyết được vấn đề/ thách thức gì trên thị trường hiện nay? Sản phẩm/dịch vụ dự kiến bán cho ai? Bán ở đâu? Mức giá của sản phẩm/dịch vụ sẽ như thế nào để có sức cạnh tranh?):

- Thị trường tiêu thụ chủ yếu là các nước Châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và một số doanh nghiệp trong nước. Do nhu cầu sử dụng ngày càng cao nên mặt hàng không bị ế, tồn đọng mà thường xuyên khan hiếm. Do vậy, người lao động có việc làm thường xuyên, không bị gián đoạn - Sản phẩm sau khi sơ chế có giá thành gấp 3 - 4 lần. Sản phẩm không phải cạnh tranh nhiều trên thị trường
4. Điểm mới của sản phẩm/ dịch vụ? (có áp dụng khoa học công nghệ, phương pháp mới không? Nêu rõ khả năng cạnh tranh, ưu điểm, tính sáng tạo của sản phẩm/dịch vụ):

- Người lao động (đi thua mua) không phải đầu tư nhiều vốn, người trực tiếp sơ chế không yêu cầu trình độ tay nghề mà chỉ cần cần cù tỉ mỉ. Do vậy ai cũng có thể làm được. - Phù hợp nhiều với lao động nữ do yêu cầu sự tỉ mỉ. - Không phải đầu tư nhiều máy móc hiện đại cho việc sơ chế do đó hạn chế được nguồn vốn đầu tư vào máy móc. - Do có kinh nghiệm từng thu mua và sơ chế nên am hiểu thị trường, sản phẩm làm ra luôn được đối tác tin tưởng và mong muốn hợp tác lâu dài.
5. Dự kiến mức lợi nhuận đạt được sau 1 năm là bao nhiêu:

Doanh thu (đồng) Chi phí (đồng) Lợi nhận (đồng)
Năm đầu tiên 1,200,000,000 800,000,000 400,000,000
Năm thứ ba 1,500,000,000 1,000,000,000 500,000,000

6. Mô tả những đóng góp, tác động của ý tưởng/kế hoạch cho môi trường, xã hội và đặc biệt cho cộng đồng, cụ thể:

- Giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động nữ nông thôn, kể cả trẻ em và phụ nữ lớn tuổi. Đối với lao động làm trực tiếp chế biến tại xưởng, thu nhập từ 120-180.000đ/ ngày, lao động trực tiếp đi thu mua bình quân thu nhập 10 triệu đồng/ tháng. Từ đó chị em phụ nữ có việc làm ổn định cho thu nhập thường xuyên, hạn chế tình trạng đi làm ăn xa. Con cái trong gia đình có bàn tay người mẹ chăm sóc nên giảm đáng kể tình trạng sa ngã vào tệ nạn xã hôi. - Người làm nghề có điều kiện xây dựng nhà cửa khang trang,đóng góp phần xây dựng NTM làm giàu cho quê hương - Việc sơ chế tóc tại xưởng không làm ảnh hưởng đến môi trường do công đoạn sơ chế không sử dụng các chất độc hại.
7. Nêu những khó khăn, thách thức mà bạn gặp phải khi thực hiện ý tưởng/ kế hoạch và mong muốn được hỗ trợ từ Hội:

Khó khăn Hiện nay, việc thu mua tóc gặp nhiều khó khăn do người bán giảm đi, nhiều đầu mối có người mua tóc hơn nên tính cạnh tranh cao hơn. Bên cạnh đó, mỗi bộ tóc, người bán đều đòi giá cao khiến cho người buôn không còn lãi nhiều như trước đây. - Việc đầu tư mở xưởng chế biến tóc cũng đòi hỏi đại lý phải có số vốn nhất định để xây dựng xưởng và quay vòng hàng. Mong muốn hỗ trợ từ hội Để mô hình được nhân rộng thêm, đề nghị các cấp Hội LHPN liên kết hỗ trợ tổ chức các lớp tập huấn về khởi nghiệp kinh doanh để chị em phụ nữ vùng nông thôn tiếp cận học tập, áp dụng các mô hình kinh doanh mới. Đồng thời ưu tiên các nguồn vốn vay ưu đãi về nông thôn để nhiều chị em được vay vốn đầu tư cho kinh doanh, sản xuất phát triển kinh tế gia đình giảm tỷ lệ lao động nữ trong độ tuổi thường xuyên phải đia làm ăn xa.
HÌNH ẢNH SẢN PHẨM
THÔNG TIN CƠ BẢN VỀ CÁ NHÂN/ ĐẠI DIỆN TỔ CHỨC
Họ và tên: Trần Thị Hoa Giới tính: Nữ
Tổ chức: Hộ kinh doanh-THT/TLK Địa chỉ: Xóm 9-Xuân Vinh - xuân Trường- Nam Định
Số điện thoại: 0987591571 Email: hoiphunuxuantruong@gmail.com
Chứng minh nhân dân/ Đăng ký kinh doanh: 0360720068 Tên huyện: Xuân Trường