Tin nổi bật

CHI TIẾT NỘI DUNG PHIẾU ĐĂNG KÝ

Lĩnh vực sản xuất, kinh doanh:

Chăn nuôi
1. Tên ý tưởng/ Dự án:

Trứng gà Phú Nghĩa
2. Mục tiêu chính:

- Giúp phát triển kinh tế, tăng thu nhập -Tạo ra chuỗi sản phẩm trứng gà sạch có chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn, phù hợp với xu thế tiêu dùng của khách hàng. -Xây dựng được uy tín cho nhân dân ở địa phương, chuỗi bán hàng để chiếm lĩnh được thị trường và đem lại doanh thu cao gia đình và cho cơ sở.
3. Sản phẩm/dịch vụ sẽ giải quyết được vấn đề/ thách thức gì trên thị trường hiện nay? Sản phẩm/dịch vụ dự kiến bán cho ai? Bán ở đâu? Mức giá của sản phẩm/dịch vụ sẽ như thế nào để có sức cạnh tranh?):

Trong những năm gần đây, nhu cầu của địa phương, trong nước hàng trứng gà và các sản phẩm chế biển từ trứng gà tăng cao. Cùng với nhiều ngành kinh tế quan trọng của địa phương, của đất nước, ngành sản xuất chế biến trứng gà tồn tại và phát triển qua hàng thế kỷ. Trải qua nhiều thăng trầm đến nay trở thành ngành sản xuất khá phát triển. Trứng gà là món ăn dân dã nhiều bổ dưỡng được nhiều người, nhiều gia đình Việt sử dụng trong các bữa ăn kèm hàng ngày. Trứng gà là một trong các nguyên liệu được sử dụng nhiều trong ngành chế biến thực phẩm nhất là trong sản xuất các loại bánh Biết rõ nguồn gốc xuất sứ và chứng nhận của sản phẩm bền vững đang là xu hướng trong phân phối và tiêu dùng của người dân. Khi chúng ta bỏ tiền ra mua sản phẩm, chúng ta luôn quan tâm tới vấn đề nguồn gốc sản phẩm, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm và sản phẩm đó có được sản xuất một cách có trách nhiệm không... Để sản xuất được sản phẩm sạch cần cả một quá trình sản xuất, đáp ứng được nhu cầu. Xu hướng tiêu dùng hiện đại: sử dụng các sản phẩm chế biến sâu, mang tính tiện lợi cao, dễ sử dụng. Nhu cầu các sản phẩm mang tính chất hưởng thụ tại nhà ngày càng tăng.
4. Điểm mới của sản phẩm/ dịch vụ? (có áp dụng khoa học công nghệ, phương pháp mới không? Nêu rõ khả năng cạnh tranh, ưu điểm, tính sáng tạo của sản phẩm/dịch vụ):

Trong chuỗi giá trị của trứng gà của các trang trại chăn nuôi mới chỉ tham gia ở các phân khúc giá trị thấp, chỉ dừng lại ở sản xuất nhỏ lẻ. Tuy nhiên trong bối cảnh thị trường ngày càng mở, Thêm vào đó, trứng gà sạch đóng hộp chất lượng cao của thị trường trong nước và xuất khẩu hầu như chưa được quan tâm đúng mức. Vỉệc đón đầu xu thế sẽ tạo sự cạnh tranh cho sản phẩm trứng gà. Sản phẩm trứng gà đóng hộp của cơ sở là sản phẩm chất lượng cao, sản phẩm theo quy trình sạch, an toàn và quy mô, mang lại giá trị gia tăng, chất lượng cao hoàn toàn khác biệt với sản phẩm ngoài thị trường.
5. Dự kiến mức lợi nhuận đạt được sau 1 năm là bao nhiêu:

Doanh thu (đồng) Chi phí (đồng) Lợi nhận (đồng)
Năm đầu tiên 160,000,000 120,000,000 40,000,000
Năm thứ ba 700,000,000 498,560,000 201,440,000

6. Mô tả những đóng góp, tác động của ý tưởng/kế hoạch cho môi trường, xã hội và đặc biệt cho cộng đồng, cụ thể:

- Gia đình có bản cam kết bảo vệ môi trường do cơ sở tự ban hành có xác nhận của UBND xã. - Trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh các chất thải phát sinh được thu gom không ảnh hưởng đến môi trường, cộng đồng, chất thải đươc phân loại ủ vi sinh và chuyển cho đơn vị xử lý rác thải của địa phương, và cung cấp cho các nhà vườn làm phân bón cho cây trồng
7. Nêu những khó khăn, thách thức mà bạn gặp phải khi thực hiện ý tưởng/ kế hoạch và mong muốn được hỗ trợ từ Hội:

Mức độ đầu tư giai đoạn đầu sẽ không đủ ngân sách để thực hiện quy mô lớn chăn nuôi theo hướng công nghiệp, Điều này tạo rủi do khá lớn cho chăn nuôi, trên thị trường có cạnh tranh không lành mạnh để dành thị phần (Như sản phẩm trứng không đảm bảo tiêu chuẩn). Việc thực hiện các kênh phân phối đã có sẵn đòi hỏi phải có nguồn vốn lưu động rất lớn. Kênh tiêu thụ chính vẫn là các siêu thị, tạp hóa, chợ. Chưa kể giai đoạn đầu còn phải tổ chức chương trình khuyến mãi tại các điểm này. Nguồn đầu vào trong chăn nuôi theo quy chuẩn sạch nên giá cả sản phẩm sản xuất ra so với thị trường cao hơn. Mong muốn Hội LHPN các cấp giới thiệu lan tỏa để tiêu thụ sản phẩm rộng rãi ra thị trường trong nước
HÌNH ẢNH SẢN PHẨM
THÔNG TIN CƠ BẢN VỀ CÁ NHÂN/ ĐẠI DIỆN TỔ CHỨC
Họ và tên: Vũ Thị Định Giới tính: Nữ
Tổ chức: Hộ kinh doanh-THT/TLK Địa chỉ: Yên Nghĩa
Số điện thoại: 0399634322 Email: hoiphunuyyen@gmail.com
Chứng minh nhân dân/ Đăng ký kinh doanh: 162500025 Tên huyện: Ý Yên