Tin nổi bật

CHI TIẾT NỘI DUNG PHIẾU ĐĂNG KÝ

Lĩnh vực sản xuất, kinh doanh:

Nông nghiệp trồng trọt
1. Tên ý tưởng/ Dự án:

Mô hình trồng thanh long ruột đỏ
2. Mục tiêu chính:

- Đem lại lợi ích và sức khỏe cho mọi người; là nguyên liệu chế biến các món ăn, nước uống. - Sản phẩm đặc trưng cho địa phương, có giá trị kinh tế cao; Hướng tới tham gia Chương trình OCOP
3. Sản phẩm/dịch vụ sẽ giải quyết được vấn đề/ thách thức gì trên thị trường hiện nay? Sản phẩm/dịch vụ dự kiến bán cho ai? Bán ở đâu? Mức giá của sản phẩm/dịch vụ sẽ như thế nào để có sức cạnh tranh?):

- Nắm bắt được nhu cầu sử dụng sản phẩm trên thị trường. Sản phẩm bán sỉ và lẻ, bán cho mọi người dân; bán tại gia đình, đảm bảo an toàn vệ sinh và có uy tín. Sản phẩm chất lượng do gia đình tự làm, có nhân lực không thuê mượn nhân công. - Giá thành hợp lý phù hợp với người tiêu dùng và trên thị trường (15,000-30,000đ/kg). Là người đầu tiên trồng thanh long ruột đỏ tại địa phương được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Hàng vụ thương lái đến thu mua là chính, không phải mất thời gian đi chợ
4. Điểm mới của sản phẩm/ dịch vụ? (có áp dụng khoa học công nghệ, phương pháp mới không? Nêu rõ khả năng cạnh tranh, ưu điểm, tính sáng tạo của sản phẩm/dịch vụ):

- Sản phẩm có mùi thơm mát tự nhiên, đặc trưng, vị ngọt thanh, màu sắc đỏ đẹp và có hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu VitaminC, thanh nhiệt cơ thể, tăng sức đề kháng, phòng ngừa bệnh cao huyết áp, được thị trường người tiêu thụ ưa chuộng. Thích ứng vời nhiều loại đất, ít sâu bệnh dễ chăm sóc, lớn nhanh, trồng một năm được thu hoạch. Năm 2 lần ra quả: chính vụ vào tháng 5, trái vụ vào cuối tháng 9 - Sản phẩm được trồng trọt, sản xuất theo hướng thủ công. Đầu tư ban đầu vốn ít hơn so với các loại cây khác, giống chỉ mua một lần sau đó tự nhân giống không tốn tiền mua. Gia đình có đất để trồng không đi thuê (Trồng 300 gốc/2500m2)
5. Dự kiến mức lợi nhuận đạt được sau 1 năm là bao nhiêu:

Doanh thu (đồng) Chi phí (đồng) Lợi nhận (đồng)
Năm đầu tiên 150,000,000 125,000,000 25,000,000
Năm thứ ba 220,000,000 145,000,000 75,000,000

6. Mô tả những đóng góp, tác động của ý tưởng/kế hoạch cho môi trường, xã hội và đặc biệt cho cộng đồng, cụ thể:

Kết hợp nghề truyền thống và phát triển nghề mới không sử dụng thuốc hoá học; thân cây làm phân hữu cơ. Đặc biệt cây thanh long không ưa bón phân đạm mà chỉ dùng phân chuồng ủ mục, phân hữu cơ và kali, nên sản phẩm rất an toàn. Là loại cây dễ chăm sóc nên tiết kiệm được nhân công.
7. Nêu những khó khăn, thách thức mà bạn gặp phải khi thực hiện ý tưởng/ kế hoạch và mong muốn được hỗ trợ từ Hội:

Sản phẩm chưa liên kết được với các nhà sản xuất; đầu ra còn bấp bênh; chất lượng đảm bảo, giá cao hơn so với thanh long trắng cho nên người tiêu dùng còn so sánh. Mong muốn được Hội phụ nữ các cấp hỗ trợ kiến thức về Marketting để mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị sản phẩm với người tiêu dùng.
HÌNH ẢNH SẢN PHẨM




THÔNG TIN CƠ BẢN VỀ CÁ NHÂN/ ĐẠI DIỆN TỔ CHỨC
Họ và tên: Ngô Thị Ngát Giới tính: Nữ
Tổ chức: Hộ kinh doanh-THT/TLK Địa chỉ: Xóm 7, Hải Cường, Hải Hậu
Số điện thoại: 0846217699 Email: huyen.phunuhaicuong@gmail.com
Chứng minh nhân dân/ Đăng ký kinh doanh: 036188004622 Tên huyện: Hải Hậu