Tin nổi bật

CHI TIẾT NỘI DUNG PHIẾU ĐĂNG KÝ

Lĩnh vực sản xuất, kinh doanh:

Dịch vụ
1. Tên ý tưởng/ Dự án:

Chuyển đổi đất nông nghiệp năng xuất thấp thành khu vườn sinh thái
2. Mục tiêu chính:

Trong thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa, khi nền kinh tế đang ngày càng phát triển thì nhu cầu của con người ngày càng được nâng lên, không chỉ nhu cầu vật chất còn là nhu cầu về tinh thần, nhu cầu vui chơi giải trí nhằm giảm bớt sự căng thẳng. Qua nghiên cứu, tìm hiểu thị trường và nhu cầu của người dân ở địa phương, mô hình “Vườn sinh thái” nhằm mang đến cho người dân một không gian yên tĩnh, hòa mình vào thiên nhiên, cây cỏ để thư giãn cuối tuần, xua tan những mệt mỏi sau những ngày làm việc căng thẳng, vất vả.
3. Sản phẩm/dịch vụ sẽ giải quyết được vấn đề/ thách thức gì trên thị trường hiện nay? Sản phẩm/dịch vụ dự kiến bán cho ai? Bán ở đâu? Mức giá của sản phẩm/dịch vụ sẽ như thế nào để có sức cạnh tranh?):

- Năm 2014 gia đình tôi hợp đồng thuê dài hạn 7 mẫu ruộng hai lúa năng suất thấp, hiệu quả kinh tế kém do ruộng ở vùng úng trũng, tôi chuyển đổi thành 5 mẫu ao, 2 mẫu vườn sang trồng rau màu, trồng ổi, nuôi vịt đẻ, vịt trời, nuôi cá thịt, qua 3 năm sau khi hoạch toán đối thu, trừ chi gia đình tôi thấy lợi nhuận thu về rất thấp. - Năm 2018 qua tìm hiểu nhu cầu và thị hiếu của khách hàng gia đình tôi chuyển sang làm mô hình trồng cây lựu hạnh, cây hoa mẫu đơn được uốn thế, làm bồn trồng các loại hoa, trồng cây dừa quanh bờ ao, nuôi cá Koi (cá cảnh) để bán ra thị trường, đồng thời trong thời gian tới mở dịch vụ câu cá giải trí. Ý tưởng nuôi cá coi (cá cảnh) được triến khai đến nay được gần 3 năm, sản phẩm chủ yếu cung cấp cho các khu du lịch ở các tỉnh, giá giao động từ 120.000đ - 150.000đ/kg.
4. Điểm mới của sản phẩm/ dịch vụ? (có áp dụng khoa học công nghệ, phương pháp mới không? Nêu rõ khả năng cạnh tranh, ưu điểm, tính sáng tạo của sản phẩm/dịch vụ):

Gia đình tôi nuôi cá áp dụng theo công nghệ phương pháp mới là dùng quạt đảo khí, bờ ao được trải bạt, thường xuyên theo dõi bệnh cho cá, để cạnh tranh được trên thị trường chúng tôi phải chú trọng đến nguồn cá bố mẹ, đảm bảo được đầu con, sinh sản tốt, đảm bảo đủ số lượng giống không phải đi mua ngoài, với phương châm tự cung, tự cấp để giảm chi phí đầu vào.
5. Dự kiến mức lợi nhuận đạt được sau 1 năm là bao nhiêu:

Doanh thu (đồng) Chi phí (đồng) Lợi nhận (đồng)
Năm đầu tiên 600,000,000 530,000,000 70,000,000
Năm thứ ba 1,000,000,000 700,000,000 300,000,000

6. Mô tả những đóng góp, tác động của ý tưởng/kế hoạch cho môi trường, xã hội và đặc biệt cho cộng đồng, cụ thể:

Những sản phẩm của gia đình tôi sản xuất đóng góp một phần làm đẹp cảnh quan môi trường góp phần xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu mà ở địa phương tôi đang triển khai thực hiện, mang lại niềm vui, tinh thần thư thái, thỏa mãn đam mê cho những ai có nhu cầu.
7. Nêu những khó khăn, thách thức mà bạn gặp phải khi thực hiện ý tưởng/ kế hoạch và mong muốn được hỗ trợ từ Hội:

- Việc nuôi, trồng trong nông nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào yểu tố thời tiết, khí hậu, đòi hỏi phải có tính cần cù, sáng tạo, nắm bắt thị trường, nắm bắt thị hiếu của khách, có vốn để đầu tư vào sản xuất quy mô lớn hơn. - Mong muốn được tiếp cận nguồn vốn vay dài hạn với lãi suất ưu đãi để nhân rộng mô hình trồng cây cảnh và nuôi cá cảnh.
HÌNH ẢNH SẢN PHẨM


THÔNG TIN CƠ BẢN VỀ CÁ NHÂN/ ĐẠI DIỆN TỔ CHỨC
Họ và tên: Phạm Thị Sen Giới tính: Nữ
Tổ chức: Hộ kinh doanh-THT/TLK Địa chỉ: Xóm 13, Hải Long, Hải Hậu
Số điện thoại: 0328638525 Email: nguyenluyenx1@gmail.com
Chứng minh nhân dân/ Đăng ký kinh doanh: 036193018596 Tên huyện: Hải Hậu