Tin nổi bật

CHI TIẾT NỘI DUNG PHIẾU ĐĂNG KÝ

Lĩnh vực sản xuất, kinh doanh:

Dịch vụ
1. Tên ý tưởng/ Dự án:

“KẸO DỒI, LẠC VỪNG TIẾN THÀNH”
2. Mục tiêu chính:

Cung cấp cho thị trường những sản phẩm đặc trưng của quê hương, mang hương vị riêng có chất lượng cao phục vụ cho mọi gia đình.
3. Sản phẩm/dịch vụ sẽ giải quyết được vấn đề/ thách thức gì trên thị trường hiện nay? Sản phẩm/dịch vụ dự kiến bán cho ai? Bán ở đâu? Mức giá của sản phẩm/dịch vụ sẽ như thế nào để có sức cạnh tranh?):

Sản phẩm kẹo lạc, kẹo dồi dẫu chưa đạt được độ tinh xảo về mẫu mã, đẹp về kiểu dáng như hàng sản xuất công nghiệp nhưng có một “dấu ấn” độc đáo mang hương vị riêng, đó là vị đậm đà, ngọt ngào mà ai đã từng ăn thử rất khó quên. Chính vì vậy mặc dù trên thị trường ngày nay có rất nhiều bánh kẹo, song vào dịp Tết nhiều người dân vẫn tìm đến các sản phẩm kẹo lạc, kẹo dồi truyền thống, nhờ thế uy tín được người mua truyền tai nhau chứ chưa phải quảng cáo sản phẩm. Nhờ nghề làm kẹo lạc, kẹo dồi đã tạo việc làm cho lao động thời vụ tại địa phương không thể đi làm xa, đặc biệt là lao động nữ. Thu nhập bình quân: 4 triệu đồng/tháng.
4. Điểm mới của sản phẩm/ dịch vụ? (có áp dụng khoa học công nghệ, phương pháp mới không? Nêu rõ khả năng cạnh tranh, ưu điểm, tính sáng tạo của sản phẩm/dịch vụ):

Theo bà Hường kể lại, những năm trước, các công đoạn phơi lạc, rang lạc, cắt kẹo, đóng gói đều được làm thủ công nay đều được máy hỗ trợ như máy sấy lạc, máy rang lạc, máy cắt kẹo và máy đóng gói đã giảm đáng kể thời gian và sức lao động, năng suất nâng cao, cách đóng bao bì và nhãn mác cẩn thận có thời hạn sử dụng theo quy định, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
5. Dự kiến mức lợi nhuận đạt được sau 1 năm là bao nhiêu:

Doanh thu (đồng) Chi phí (đồng) Lợi nhận (đồng)
Năm đầu tiên 150,000,000 70,000,000 80,000,000
Năm thứ ba 300,000,000 170,000,000 130,000,000

6. Mô tả những đóng góp, tác động của ý tưởng/kế hoạch cho môi trường, xã hội và đặc biệt cho cộng đồng, cụ thể:

Sản phẩm “ Kẹo dồi, lạc vừng Tiến Thành” là thương hiệu riêng của gia đình bà Vũ Thị Hường, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm của ngành Y tế cũng như yêu cầu ngày càng cao của khách hàng như vị ngọt vừa của kẹo, thơm, ngậy bùi của lạc, đặc biệt loại kẹo này không có chất bảo quản, mang theo nhiều nguồn năng lượng quý giá cần thiết cho cơ thể. Chỉ lần đầu thưởng thức khách hàng gần xa đều quay lại tìm mua hoặc đặt hàng qua điện thoại đúng thương hiệu “Kẹo dồi, lạc vừng Tiến Thành” của gia đình bà Vũ Thị Hường Số 140 khu Phố Mới - Xóm 4, Hải Bắc.
7. Nêu những khó khăn, thách thức mà bạn gặp phải khi thực hiện ý tưởng/ kế hoạch và mong muốn được hỗ trợ từ Hội:

Thị trường tiêu thụ còn hạn chế, sản phẩm cùng loại nhưng chất lượng kém hơn. Mong muốn Hội phụ nữ các cấp hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm.
HÌNH ẢNH SẢN PHẨM



THÔNG TIN CƠ BẢN VỀ CÁ NHÂN/ ĐẠI DIỆN TỔ CHỨC
Họ và tên: Vũ Thị Hường Giới tính: Nữ
Tổ chức: Hộ kinh doanh-THT/TLK Địa chỉ: Xóm 4, Hải Bắc, Hải Hậu
Số điện thoại: 0974984041 Email: minhthuhbtt@gmail.com
Chứng minh nhân dân/ Đăng ký kinh doanh: 3602010 Tên huyện: Hải Hậu