Tin nổi bật

CHI TIẾT NỘI DUNG PHIẾU ĐĂNG KÝ

Lĩnh vực sản xuất, kinh doanh:

Thủy hải sản
1. Tên ý tưởng/ Dự án:

Mô hình nuôi Ốc Hương
2. Mục tiêu chính:

- Ốc Hương là loại ốc có giá trị dinh dưỡng cao, cung cấp nhiều canxi, các loại vitamin B, calo cùng vô số chất khác như: đạm, chất béo, sắt,….Đặc biệt ốc Hương còn là loại thực phẩm rất tốt cho hệ thần kinh và não bộ. - Sản phẩm đã được công nhận đạt VSATTP, - Sản phẩm đã tạo việc làm cho người dân nhất là lao động nữ, lao động có thu nhập thấp. Mỗi lao động có thu nhập từ 3.000.000đ đến 3.800.000đ/ tháng
3. Sản phẩm/dịch vụ sẽ giải quyết được vấn đề/ thách thức gì trên thị trường hiện nay? Sản phẩm/dịch vụ dự kiến bán cho ai? Bán ở đâu? Mức giá của sản phẩm/dịch vụ sẽ như thế nào để có sức cạnh tranh?):

Trước thực trạng người tiêu dùng đang phải sử dụng các sản phẩm có chứa hóa chất độc hại , thực phẩm chứa chất tăng trọng, phụ gia làm ảnh hưởng tới sức khỏe con người, chất thải trong nuôi trồng thủy sản và chăn nuôi làm môi trường bị ô nhiễm và bệnh tật xảy ra nhiều hơn, vì vậy nếu chúng ta sản xuất, làm ra các sản phẩm mang tính sinh học, hoàn toàn tự nhiên thì sức khỏe của mọi người sẽ ngày càng tốt hơn. Lập kế hoạch tiếp thị: Hiện tại ốc hương thương phẩm trước mắt sẽ tiếp cận thị trường tại địa phương và dần dần tiếp thị sang các địa phương lân cận như: Hà Nam, Hải Phòng, Thanh Hóa, …Giá dự kiến là 300.00đ đến 450.000đ một kilogam.
4. Điểm mới của sản phẩm/ dịch vụ? (có áp dụng khoa học công nghệ, phương pháp mới không? Nêu rõ khả năng cạnh tranh, ưu điểm, tính sáng tạo của sản phẩm/dịch vụ):

Ốc Hương là loại ốc có giá trị dinh dưỡng cao và tuyệt đối an toàn với sức khỏe con người. Theo phân tích gần đây cho thấy, ốc hương không chứa cholesterol nên hoàn toàn tốt cho tim mạch, là món ăn rất dễ tiêu hóa, không sợ tăng cân và không có tác hại như một số loại ốc khác. Phương pháp nuôi ốc hương thương phẩm ít gặp rủi ro hơn trong nuôi trồng thủy sản, ốc hương thương phẩm mang lại chất lượng của sản phẩm và giá trị kinh tế hơn khi nuôi các loại thủy sản khác.
5. Dự kiến mức lợi nhuận đạt được sau 1 năm là bao nhiêu:

Doanh thu (đồng) Chi phí (đồng) Lợi nhận (đồng)
Năm đầu tiên 200,000,000 120,000,000 80,000,000
Năm thứ ba 500,000,000 340,000,000 160,000,000

6. Mô tả những đóng góp, tác động của ý tưởng/kế hoạch cho môi trường, xã hội và đặc biệt cho cộng đồng, cụ thể:

Đưa sản phẩm ra thị trường để giới thiệu sản phẩm, tăng nguồn thu nhập, tạo công ăn việc làm cho người dân, cung cấp thực phẩm sạch cho người tiêu dùng.
7. Nêu những khó khăn, thách thức mà bạn gặp phải khi thực hiện ý tưởng/ kế hoạch và mong muốn được hỗ trợ từ Hội:

Do tác động của biến đổi khí hậu, thời tiết những năm gần đây rất thất thường, xuất hiện nhiều tháng rất nóng, khó khăn cho nuôi trồng thủy sản, nên đề nghị hỗ trợ kinh phí cho HTX xây dựng hệ thống bể nuôi công nghệ cao (có mái che, hệ thống lọc nước làm sạch bể nuôi...). HTX thiếu vốn phải vay ngân hàng bằng thế chấp sổ đỏ, đề nghị tạo cho HTX được vay vốn ưu đãi từ các chương trình, dự án của nhà nước. - Khó khăn về thị trường tiêu thụ sản phẩm
HÌNH ẢNH SẢN PHẨM



THÔNG TIN CƠ BẢN VỀ CÁ NHÂN/ ĐẠI DIỆN TỔ CHỨC
Họ và tên: Nguyễn Thị Hồng Giới tính: Nữ
Tổ chức: Hợp tác xã Địa chỉ: xóm Bắc Sơn, Hải Chính, Hải Hậu
Số điện thoại: 0392575098 Email: dothichien791988@gmail.com
Chứng minh nhân dân/ Đăng ký kinh doanh: 071007000047 Tên huyện: Hải Hậu