Lĩnh vực sản xuất, kinh doanh: |
Thủ công mỹ nghệ |
1. Tên ý tưởng/ Dự án: |
Sản xuất gối mây xuất khẩu |
2. Mục tiêu chính: |
Giới thiệu sản phẩm gối mây truyền thống tới các chị em phụ nữ và người dân trong nước, xuất khẩu sang các nước bạn. |
3. Sản phẩm/dịch vụ sẽ giải quyết được vấn đề/ thách thức gì trên thị trường hiện nay? Sản phẩm/dịch vụ dự kiến bán cho ai? Bán ở đâu? Mức giá của sản phẩm/dịch vụ sẽ như thế nào để có sức cạnh tranh?): |
Giải quyết vấn đề: tạo việc làm cho các chị em lúc nông nhàn, tăng thêm thu nhập cho gia đình, duy trì và gìn giữ nghề gối mây truyền thống. Nguồn sản phẩm hướng tới người tiêu dùng trong nước và nước ngoài, đặc biệt các nước khu vực Đông Nam Á. |
4. Điểm mới của sản phẩm/ dịch vụ? (có áp dụng khoa học công nghệ, phương pháp mới không? Nêu rõ khả năng cạnh tranh, ưu điểm, tính sáng tạo của sản phẩm/dịch vụ): |
Áp dụng máy sơ chế nguyên vật liệu thay cho thủ công nhằm giảm nhân lực lao động, giảm thiểu chi phí, tăng sản lượng, giảm ô nhiễm môi trường. |
5. Dự kiến mức lợi nhuận đạt được sau 1 năm là bao nhiêu: |