Tin nổi bật

CHI TIẾT NỘI DUNG PHIẾU ĐĂNG KÝ

Lĩnh vực sản xuất, kinh doanh:

Dịch vụ
1. Tên ý tưởng/ Dự án:

Vườn sinh thái trồng hoa, cây cảnh
2. Mục tiêu chính:

Sản phẩm hoa, cây cảnh là thú vui tao nhã mang đầy ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là món ăn tinh thần thật bổ ích, vui chơi sau một ngày làm việc vất vả; tạo cảnh quan môi trường Sáng, Xanh, Sạch, Đẹp, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu; mong muốn được nhân rộng, tạo việc làm cho chị em phụ nữ đam mê hoa cây cảnh, tăng thu nhập, phát triển kinh tế cho gia đình và xã hội.
3. Sản phẩm/dịch vụ sẽ giải quyết được vấn đề/ thách thức gì trên thị trường hiện nay? Sản phẩm/dịch vụ dự kiến bán cho ai? Bán ở đâu? Mức giá của sản phẩm/dịch vụ sẽ như thế nào để có sức cạnh tranh?):

Hiện nay, với vấn đề ô nhiễm môi trường đã và đang trở nên nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn ở các khu đô thị, nơi đất chật người đông, ít cây cối, thì nhu cầu về sử dụng hoa cây cảnh để cải thiện môi trường sống của mọi người ngày càng tăng, hoa cây cảnh được ưa chuộng từ nhà ở đến cơ quan làm việc, đến từ mọi lứa tuổi khác nhau, sản phẩm không chỉ mang tính chất thẩm mỹ, mà còn giúp điều hòa nhiệt độ, mang lại bầu không khí an toàn, dễ chịu trong những ngày oi bức... Sản phẩm không những cho ta giá trị tinh thần mà còn mang lại giá trị kinh tế cao, song bên cạnh đó không tránh được nhiều những thách thức đan xen, chính vì thế cần phải tìm hiểu thị trường, xác định đối tượng khách hàng là mục tiêu cần tiếp cận. Cần lập kế hoạch cụ thể: Kinh doanh cây cảnh có lời không? Các bước mở một mô hình kinh doanh cây cảnh thành công. Tìm hiểu thị trường hiện tại, nên trồng những loại cây gì dễ trồng, đẹp mà có giá trị kinh tế cao phù hợp với nhiều người chơi, ví dụ về cây hoa như cây hoa Mộc hương, Mẫu đơn, Trà cổ, Trà my, Nguyệt quế, Lựu hạnh, Bạch thiên hương, hoa giấy, Mai vạn phúc..., về cây cảnh có dáng thế, ngoài những cây dễ trồng như Sung, Sanh Nam Điền, Si búp đỏ... có thể trồng những loại cây như Tùng la hán, Tùng kim cương, Tùng tuyết, Trắc bách diệp, Mai chiếu thủy.... sưu tầm các loại cây có hoa, quả hoang dã mà thân bệ to cao côn giật, để thu nhỏ tạo dáng thế côn giật, lùn lực, hình Thú kỳ quái, độc lạ hoặc có thể tạo được bóng mát như cây Thị, Lựu quả, Khế, Lộc vừng, Ổi, Me, Hoa giấy, Tường vi, Mai vàng, Mai tứ quý, Hồng hoa, Hồng quả, Hồng xiêm... hoặc tìm kiếm nhập hàng giá rẻ, chất lượng, uy tín về để nuôi trồng, tạo tác thêm. Cần có địa điểm kinh doanh phù hợp, tiện đường giao thông đi lại và trưng bày phù hợp, đẹp mỹ quan. Quảng cáo, tiếp thị mô hình kinh doanh cây cảnh; Kinh nghiệm kinh doanh cây đã được giao lưu học hỏi; Cần xác định tiềm năng kinh doanh, xác định nguồn vốn và chi phí; Các kiến thức về phương pháp trồng, chăm sóc, tạo dáng thế cây cần nắm vững; Có thể tham khảo ở Viện nông nghiệp Hà Nội, chợ hoa cây cảnh Hà Đông, học hỏi từ các nhà vườn đã thành đạt, học trên các trang mạng chính thống, sách báo, đặc biệt là báo “Việt Nam hương sắc” được phát hành lên hàng tháng, ngoài dáng thế cây cổ, nay không nên cứng nhắc theo lối cũ, có thể áp dụng theo lối mới, miễn sao cây có giá trị nhân văn, cổ, kỳ, mỹ, lùn lực, già mốc, cắt giật côn tít theo kiểu “gốc bồ ngọn chỉ” cung điệu mềm dẻo, tạo ra nhiều sẹo u bướu tự nhiên; Hiểu rõ thủ tục, giấy phép, tránh phạm pháp... Sản phẩm tạo ra phong phú đa dạng nhiều chủng loại cây có uy tín chất lượng, hợp với sở thích của số đông người chơi, người kinh doanh, sẽ bán được cho nhiều đối tượng có nhu cầu. có thể bán trực tiếp cho người dùng, hoặc qua các trang mạng, thương lái... hoặc qua các buổi tham gia Triển lãm Sinh vật cảnh của các huyện, tỉnh, thành phố. Mong muốn có cảnh quan khuôn viên sân vườn đẹp với “Chim, Đá, Cá, Cây” nhiều hoa cây cảnh đẹp hấp dẫn, luôn đón được nhiều khách đến tham quan quý mến, có được thương hiệu nổi tiếng với nhiều sản phẩm uy tín, chất lượng, phù hợp với nhiều đối tượng.
4. Điểm mới của sản phẩm/ dịch vụ? (có áp dụng khoa học công nghệ, phương pháp mới không? Nêu rõ khả năng cạnh tranh, ưu điểm, tính sáng tạo của sản phẩm/dịch vụ):

Cần nắm vững các đặc tính của mỗi loại cây để có kỹ thuật trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh. Nên áp dụng nguồn phân hữu cơ, tự tái chế từ mô hình “Phân loại rác, xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình”, mang lại hiệu quả tốt cho cây trồng, giảm được sâu bệnh, giảm được tiền mua phân bón hóa học và thuốc trừ sâu, khi đó sẽ giảm được chi phí chung, có khả năng cạnh tranh sản phẩm về mức giá giảm, đó là ưu điểm lớn trong kinh doanh
5. Dự kiến mức lợi nhuận đạt được sau 1 năm là bao nhiêu:

Doanh thu (đồng) Chi phí (đồng) Lợi nhận (đồng)
Năm đầu tiên 500,000,000 200,000,000 300,000,000
Năm thứ ba 1,000,000,000 400,000,000 600,000,000

6. Mô tả những đóng góp, tác động của ý tưởng/kế hoạch cho môi trường, xã hội và đặc biệt cho cộng đồng, cụ thể:

Trồng nhiều sản phẩm hoa cây cảnh sẽ thu gom được nhiều phân hữu cơ để bón cho cây từ các hộ gia đình thực hiện tốt mô hình “Phân loại và xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình” mà không có đất trồng cây, không sử dụng đến nguồn phân hữu cơ quý giá này. Sản phẩm góp phần cho công tác vệ sinh môi trường tốt, có lợi cho cộng đồng và xã hội mang lại hiệu quả cao, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu ngày thêm giàu đẹp và văn minh“ ích nước lợi nhà”
7. Nêu những khó khăn, thách thức mà bạn gặp phải khi thực hiện ý tưởng/ kế hoạch và mong muốn được hỗ trợ từ Hội:

Cần tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân thực hiện tốt các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tốt, trong đó có tiêu chí về chỉnh trang sân vườn khuôn viên gia đình đẹp và tiêu chí “Phân loại, xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình” góp phần nhân rộng ý tưởng khởi nghiệp, xây dựng thôn xóm ngày thêm giàu đẹp và văn minh.
HÌNH ẢNH SẢN PHẨM



THÔNG TIN CƠ BẢN VỀ CÁ NHÂN/ ĐẠI DIỆN TỔ CHỨC
Họ và tên: Nguyễn Thị Hồng Diên Giới tính: Nữ
Tổ chức: Hộ kinh doanh-THT/TLK Địa chỉ: Xóm Ninh Đông, HẢi Giang, HẢi Hậu
Số điện thoại: 0328819461 Email: hongdien200771@gmail.com
Chứng minh nhân dân/ Đăng ký kinh doanh: 036171011940 Tên huyện: Hải Hậu