Tin nổi bật

Phụ nữ và cuộc sống

3 khung giờ vàng uống nước giúp đánh tan 'huyết khối', tăng tuổi thọ
Nhập ngày: Thứ 5, Ngày 21 / 07 / 2022
Trong ngày có 3 khung giờ chính nên chú ý uống nước để thúc đẩy tuần hoàn máu và ngăn ngừa cục máu đông, giống như một cách để tắm rửa mạch máu sao cho có lợi nhất cho sức khỏe.

 Uống nước đủ mỗi ngày có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể. Bởi, nước chính là dung môi của tất cả phản ứng ở trong cơ thể, chúng vận chuyển dinh dưỡng, giúp đào thải độc tố, giúp điều hòa thân nhiệt...

Theo BS. TS. Từ Ngữ, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Hội Dinh dưỡng Việt Nam: Trung bình mỗi ngày cơ thể mỗi người cần đến 1,5 lít nước từ thực phẩm, đồ uống để bù lại lượng nước đã mất và duy trì các chức năng cho cơ thể. Chỉ cần cơ thể thiếu hụt 2% lượng nước, lập tức chúng ta sẽ cảm thấy mệt mỏi, uể oải do cơ chế phản ứng tự nhiên của cơ thể.

Các chuyên gia sức khỏe vẫn luôn khuyến khích mọi người hãy bổ sung nước một cách khoa học dàn trải suốt cả ngày dài. Tuy nhiên, trong ngày vẫn có 3 khung giờ chính nên chú ý uống nước để thúc đẩy tuần hoàn máu và ngăn ngừa cục máu đông, giống như một cách để tắm rửa mạch máu sao cho có lợi nhất cho sức khỏe.

Vậy 3 khung giờ đó là gì?

1. Sau khi ngủ dậy buổi sáng

Cơ thể chúng ta thường rơi vào trạng thái mất nước sau khi ngủ dậy vào buổi sáng, vì thế việc uống một cốc nước ấm sau khi thức dậy sẽ giúp giảm độ nhớt trong máu, có thể ngăn ngừa cục máu đông.

Hơn nữa, một ly nước vào buổi sáng giúp ích rất nhiều cho nhu động ruột đường tiêu hóa, cải thiện chứng táo bón hiệu quả. 

Một cốc nước ấm vào buổi sáng cũng có thể giúp làm sạch cơ thể khỏi độc tố, chống lão hóa hiệu quả do nước ấm có thể giúp sửa chữa các tế bào da, giúp làm tăng độ đàn hồi cho da của bạn.

Vào buổi sáng bạn nên uống nước ấm để làm mềm nhu động ruột, không nên uống nước lạnh.

2. Nửa giờ sau bữa ăn

Uống nước ngay sau khi ăn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến đường tiêu hóa của bạn, không có lợi cho dinh dưỡng.

Trong khi đó, 30 phút sau bữa ăn là thời điểm vàng nên uống nước để có lợi trong việc hấp thụ các chất. Thời điểm này độ nhớt trong máu sẽ tăng lên rất cao, lúc này uống nước sẽ giúp cho đường ruột hoạt động tốt hơn, lại làm giảm độ nhớt của máu kèm theo những lợi ích khác cho sức khỏe.

3. Trước khi đi ngủ buổi tối

Nhiều người tránh uống nước trước khi đi ngủ vì họ sợ sẽ phải đi tiểu đêm, làm hỏng giấc ngủ. Nhưng họ không biết rằng việc uống nước ấm trước khi ngủ 30 phút thực sự sẽ rất có lợi cho cơ thể.

Nước ấm làm tăng nhiệt độ bên trong cơ thể và gây tiết mồ hôi, giúp lưu thông máu tốt hơn và loại bỏ độc tố trong cơ thể. Bạn sẽ có một giấc ngủ ngon bằng cách áp dụng thói quen uống nước ấm trước khi đi ngủ. Ngoài ra, uống nước ấm trước khi ngủ còn làm ấm cổ họng, giúp cổ họng dịu đi khi bị tích tụ chất nhầy.

Để có thể đảm bảo sức khoẻ, chúng ta nên tự đun sôi nước sạch để nguội uống hàng ngày, nếu uống nước đóng chai thì phải chọn các hãng có uy tín trên thị trường.

Ngoài ra, mọi người có thể bổ sung một số loại nước khác để tăng sức đề kháng, tốt cho hệ tiêu hóa, phòng ngừa táo bón như nước ép từ trái cây tươi: chanh, cam, bưởi, dưa hấu… vì những loại nước này chứa nhiều vitamin C, chất xơ mà cơ thể cần.

Nguồn Báo PNVN



:: Tin khác