Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Bàn giao nhà ‘Mái ấm tình thương’ cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và trao tặng quà cho trẻ mồ côi tại xã Hải tân – Hải Hậu
Nhập ngày: Thứ 3, Ngày 07 / 06 / 2022
Sáng ngày 2/6, Hội Phụ nữ huyện Hải Hậu phối hợp với Hội phụ nữ xã Hải Tân tổ chức bàn giao nhà ‘Mái ấm tình thương’ cho bà Phạm Thị Vân - hội viên phụ nữ chi hội 7 và tặng quà cho trẻ mồ côi tại xã Hải Tân huyện Hải Hậu.

          Dự buổi lễ bàn giao có bà Lê Thị Thúy Nhài- Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN tỉnh; đồng chí Đỗ Trung Kiên – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; bà Trần Thị Ngoan – Chủ tịch Hội LHPN huyện Hải Hậu; bà Đào Thị Bích Thủy - Ủy viên BCH Hội LHPN tỉnh – Giám đốc Công ty Cổ phần và Thương mại Hoàng Long và các đồng chí lãnh đạo xã Hải Tân.

          Bà Phạm Thị Vân sinh năm 1964 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thường xuyên đau ốm, phải điều trị dài ngày, không có khả năng lao động. Ngôi nhà cấp 4 xây dựng nhiều năm nay đã xuống cấp, bà Vân không có điều kiện để sửa sang và xây mới. Thấu hiểu được hoàn cảnh cũng như những khó khăn vất vả của gia đình bà Vân, bà Đào Thị Bích Thủy - Ủy viên BCH Hội LHPN tỉnh - Giám đốc Công ty Cổ phần và Thương mại Hoàng Long và Hội Phụ nữ huyện đã khảo sát và hỗ trợ kinh phí để giúp đỡ gia đình bà Vân xây mới lại căn nhà. Qua 2 tháng thi công, căn nhà cấp 4 khép kín với diện tích là 40 đã hoàn thành với tổng kinh phí xây dựng là 180 triệu đồng, trong đó Công ty cổ phần và thương mại Hoàng Long hỗ trợ 35 triệu đồng; Hội LHPN huyện Hải Hậu hỗ trợ 5 triệu đồng (trích từ quỹ vì phụ nữ nghèo); Hội LHPN xã Hải Tân và các ban ngành đoàn thể, cùng cán bộ và nhân dân trong xóm hỗ trợ 5 triệu đồng. Số kinh phí còn lại do anh em gia đình bà Phạm Thị Vân  hỗ trợ. Phấn khởi được sống trong ngôi nhà mới, đại diện gia đình bà Vân đã xúc động bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới Hội LHPN các cấp, cấp ủy chính quyền địa phương và đặc biệt sự hỗ trợ của nhà hảo tâm đã quan tâm, tạo điều kiện để bà Vân có cuộc sống ổn định hơn.

             Đ/c Lê Thị Thúy Nhài - Phó Chủ tịch Hội LHPN thường trực Hội LHPN tỉnh 
trao quà cho bà Phạm Thị Vân

Cũng trong buổi sáng cùng ngày bà Lê Thị Thúy Nhài- Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh; bà Trần Thị Ngoan – Chủ tịch Hội LHPN huyện Hải Hậu; bà Đào Thị Bích Thủy – Ủy viên BCH Hội LHPN tỉnh – Giám đốc Công ty Cổ phần và Thương mại Hoàng Long cùng các đồng chí lãnh đạo xã Hải Tân đã đến thăm và tặng quà 02 cháu Phạm Thị Hồng sinh năm 2007, học lớp 8; cháu Chương Đức Hòa sinh năm 2017, xóm 6 xã Hải Tân - 2 chị em mồ côi cả cha và mẹ, hiện đang ở với ông bà ngoại. Chị Đào Thị Bích Thủy - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và xây dựng Hoàng Long nhận đỡ đầu và hỗ trợ mỗi cháu 300.000 và 10 kg gạo mỗi tháng. 

Bà Đào Thị Bích Thủy-  Giám đốc Công ty  CPTM Hoàng Long trao quà cho bà Phạm Thị Vân

Các đại biểu  thăm và tặng quà cho trẻ mồ côi

Chương trình ‘Mẹ đỡ đầu’ trong các cấp Hội với mục tiêu: tạo điều kiện để trẻ mồ côi được hỗ trợ, chăm sóc, phát triển toàn diện trong gia đình và cộng đồng, được bảo đảm đầy đủ các quyền trẻ em theo quy định của pháp luật. Tính đến thời điểm này, các cấp Hội đã rà soát và phân công, triển khai nhận đỡ đầu 18 trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ trong huyện. Trước mắt, chương trình được xây dựng thực hiện xuyên suốt trong 2 năm. Ngoài việc nhận đỡ đầu hàng tháng theo chương trình được xây dựng thì hội LHPN các cấp trong huyện còn tích cực vận động, kết nối yêu thương giữa các tổ chức, cá nhân các nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ cho các em học sinh mồ côi và trở thành chỗ dựa vững chắc cho các con trong cuộc sống, tạo nên môi trường sống tốt nhất để các con được phát triển toàn diện, lành mạnh./.

Hội LHPN huyện Hải Hậu



:: Tin khác