Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Các cấp Hội phụ nữ huyện Nghĩa Hưng trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp năm học mới 2022 - 2023
Nhập ngày: Thứ 2, Ngày 12 / 09 / 2022
Hòa trong không khí cả nước tổ chức khai giảng năm học mới 2022-2023, sáng ngày 05/9/ 2022, các cấp Hội LHPN trên địa bàn huyện đã tổ chức các hoạt động trao tặng học bổng Hoàng Ngân cho các em học sinh là con cán bộ Hội, hội viên phụ nữ nghèo vượt khó, đạt thành tích cao trong năm học 2021-2022.

Quỹ Học bổng Hoàng Ngân được xây dựng và phát triển là do sự đóng góp của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn tỉnh. Hàng năm, các cấp Hội phụ nữ tổ chức trao thưởng học bổng Hoàng Ngân cho học sinh là con cán bộ, hội viên phụ nữ đạt thành tích cao trong học tập, tu dưỡng đạo đức, trong đó có các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi vào dịp năm học mới để động viên, khuyến khích các em tiếp tục phấn đấu chăm ngoan, học giỏi.

           
Hội LHPN xã Nghĩa Sơn trao tặng học bổng Hoàng Ngân cho các em học sinh
nhân dịp khai giảng năm học mới

Năm học 2021-2022, Hội LHPN huyện Nghĩa Hưng tổ chức trao học bổng cho 122 học sinh tiêu biểu với tổng trị giá 65 triệu đồng, trong đó có 114 suất trao tại huyện mỗi suất  trị giá 500 ngàn đồng  08 suất trao tại tỉnh, mỗi suất một triệu đồng. Ngoài ra, các cấp Hội cơ sở trích quỹ và kêu gọi các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp và các Hội thiện nguyện ủng hộ nguồn lực để trao tặng các suất quà, hiện vật cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn và nhà trường với tổng trị giá 13,3 triệu đồng.

           
Hội LHPN thị trấn Rạng Đông trao tặng học bổng Hoàng Ngân cho các em học sinh
 

Nhân dịp năm học mới, các cấp Hội cơ sở tiếp tục hưởng ứng chương trình  “Mẹ đỡ đầu” do TW Hội LHPN Việt Nam phát động. Tính đến nay, đã có 23/24 cấp Hội cơ sở nhận đỡ đầu 27 trẻ em mồ côi, với mức hỗ trợ từ 200 nghìn đồng trở lên/tháng/cháu, trong khoảng thời gian ít nhất một năm. Tiêu biểu có Hội LHPN xã Nghĩa Lâm, Nghĩa Phong nhận đỡ đầu từ 2 - 4 trẻ.


Hội LHPN xã Nghĩa Lâm vận động nguồn lực ủng hộ nhà trường và giúp đỡ các em học sinh
có hoàn cảnh khó khăn

Những hoạt động ý nghĩa, thiết thực của các cấp Hội phụ nữ trong toàn huyện nhằm hỗ trợ kịp thời cho con em gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, động viên, khích lệ các em học sinh tiếp tục cố gắng, phấn đấu, vươn lên, đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện ở các cấp học./.

Hội LHPN huyện Nghĩa Hưng



:: Tin khác