Tin nổi bật

Hoạt động của hội

Các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh hướng về kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ
Nhập ngày: Thứ 4, Ngày 28 / 07 / 2021
Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, cứ vào tháng 7 hàng năm các cấp Hội phụ nữ trong toàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm tri ân, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của lớp lớp các thế hệ phụ nữ đối với những người đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

  

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Hà - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nam Định

dâng hương cho anh hùng liệt sỹ Hoàng Ngân

Ban thường vụ Hội LHPN tỉnh đã tới dâng hương nữ Anh hùng liệt sỹ Hoàng Ngân - Bí thư Trung ương Hội Phụ nữ cứu quốc Việt Nam đầu tiên, người con ưu tú của quê hương Nam Định tại xã Tân Thịnh, huyện Nam Trực. Hội đã báo cáo kết quả vận động, xây dựng Quỹ học bổng mang nữ Anh hùng. Với tinh thần, đoàn kết, phát huy nội lực của phụ nữ, quỹ càng ngày càng lớn mạnh, số tiền ủng hộ năm sau cao hơn năm trước. Năm 2021, tổng số tiền thu được 772 triệu đồng, trao thưởng cho 1.300 học sinh là con cán bộ nữ, cán bộ Hội, hội viên tiêu biểu đạt thành tích cao trong năm 2020 – 2021, trong đó có rất nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi.

Cũng trong dịp này, Ban Thường vụ Hội LHPN đã tổ chức tri ân, tặng quà 12 gia đình cán bộ cơ quan chuyên trách Hội LHPN tỉnh thuộc diện gia đình chính sách; Đến thăm hỏi, động viên gia đình Bà Nguyễn Thị Mão thân nhân gia đình Liệt sỹ Hoàng Văn Nghĩa, quê xã Nam Toàn, huyện Nam Trực hy sinh trong lúc đang làm nhiệm vụ tại Đảo Trường Sa lớn, quần đảo Trường Sa đã được trở về an nghỉ tại nghĩa trang quê nhà năm 2020.

 

Hội LHPN các cấp với nhiều hoạt động tri ân thể hiện lòng biết ơn sâu sắc

tới những người đã hy sinh vì đất nước.

Các cấp Hội tổ chức thăm, tặng Mẹ Việt Nam Anh Hùng, các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình người có công, gia đình nạn nhân chất độc da cam, nữ thanh niên xung phong và những người vợ lính canh giữ biển đảo Tổ quốc...với tổng số 600 suất quà, trị giá trên 400 triệu đồng. Sự thăm hỏi động viên của các cấp Hội là nguồn động viên to lớn để các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, gương mẫu đi đầu trong các phong trào ở địa phương, giáo dục con cháu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chăm lo phát triển kinh tế gia đình, góp phần xây dựng quê hương ngày càng tươi đẹp hơn.

Hội LHPN các cấp luôn chú trọng củng cố, duy trì hoạt động các mô hình hay, cách làm sáng tạo. Điển hình là mô hình câu lạc bộ “Vợ thương binh liệt sỹ” của Hội LHPN thành phố Nam Định đã hoạt động hiệu quả hơn 20 năm kể từ khi thành lập đến nay; 100% cơ sở Hội tổ chức hoạt động ra quân thu dọn, chỉnh trang khuôn viên các Nghĩa trang, chăm sóc các tuyến đường hoa tạo cảnh quan sáng – xanh – sạch- đẹp; Các cấp Hội tổ chức biểu dương những gương điển hình tiên tiến trong xây dựng phong trào đền ơn đáp nghĩa kết nối yêu thương. Nhân rộng nghĩa cử cao đẹp tri ân những người hy sinh vì tổ quốc, đồng thời giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ về sự cống hiến của các thế hệ đi trước.

 Trong thời gian tới, Hội LHPN các cấp trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống, triển khai thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, tham gia chăm lo các gia đình có công với cách mạng, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lê Thi - Hội LHPN tỉnh Nam Định


:: Tin khác