Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Chị Vũ Thị Trang - Gương sáng phụ nữ làm kinh tế giỏi
Nhập ngày: Thứ 5, Ngày 17 / 03 / 2022
Trong những năm qua, phong trào “Phụ nữ làm kinh tế giỏi” do Hội LHPN huyện Nghĩa Hưng phát động đạt được nhiều kết quả, qua đó đã xuất hiện nhiều gương phụ nữ điển hình tiên tiến vượt khó vươn lên làm giàu, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Chị Vũ Thị Trang, sinh năm 1996, hội viên sinh chi Hội phụ nữ xóm 9 Quần Liêu, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Hưng là một trong số đó.

Xuất thân từ gia đình thuần nông, đến khi xây dựng gia đình, sinh con cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ với nhiều bỡ ngỡ và khó khăn, mặc dù vợ chồng chị Trang luôn chịu khó làm lụng vất vả nhưng cuộc sống vẫn không thoát khỏi khó khăn vì mọi thứ chi tiêu chỉ trông chờ vào 2 sào ruộng lúa và chăn nuôi lợn, gà. Với mong muốn của 2 vợ chồng là có một công viêc ổn định, không phải đi làm ăn xa, có thể làm giàu trên chính quê hương của mình. Trước trăn trở đó, chị đã bàn bạc với gia đình đi học nghề sản xuất mỳ phở ở Thái Bình, đây là nghề không quá khó, sản phẩm này vừa dễ sử dụng lại để được lâu, địa phương có sẵn nguồn nguyên liệu là thóc gạo.



          Năm 2019, gia đình chị đã mạnh dạn vay vốn ngân hàng CSXH huyện Nghĩa Hưng và người thân trong gia đình để mở xưởng,  mua máy móc thiết bị phục vụ cho sản xuất Mỳ phở. Bước đầu cũng gặp nhiều khó khăn về vốn, kỹ thuật và kinh nghiệm… vợ chồng chị vừa học hỏi từ nghiên cứu tài liệu, thông tin Đài báo, vừa phải chăm chỉ học từ kinh nghiệm thực tế từ nhiều cơ sở sản xuất tại địa phương. Chính vì vậy thời gian đầu gia đình chị chỉ sản xuất số lượng từ 200 - 300 kg/ngày, chủ yếu cung cấp cho bạn bè, người thân và người dân quanh vùng. Hai vợ chồng chị luôn động viên nhau kiên trì, quyết tâm bám trụ với nghề. Sau hơn 3 năm lập nghiệp, hiện nay cơ sở sản xuất Mỳ phở của gia đình chị đã mở rộng diện tích khoảng 200m2, trang bị thêm nhiều máy móc hiện đại, mua 01 ô tô tải để phục vụ việc đi thu mua nguyên liệu, vận chuyển hàng hóa đến thị trường tiêu thụ, với tổng số vốn đầu tư trên 2 tỷ đồng. Số lượng sản xuất 3 tấn sản phẩm/ngày, cung cấp cho các thị trường các tỉnh miền Bắc. Cơ sở sản xuất của gia đình chị Trang đã thu hút trên 20 lao động nam nữ có việc làm ổn định, bình quân thu nhập 300.000đ/lao động/ngày. Trừ chi phí phục vụ saen xuất, gia đình chị có thu nhập ổn định 20 triệu đồng/tháng.

Trong quá trình sản xuất cơ sở của gia đình chị luôn thực hiện tốt việc an toàn cho người lao động; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo vệ sinh môi trường, năm 2020 sản phẩm mỳ phở của xưởng đã được cấp giấy chứng nhận OCOP.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Trang còn tích cực tham gia các hoạt động của chi hội phụ nữ. Tại các buổi sinh hoạt, chị thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm với các chị em, vận động chị em cùng tham gia tiết kiệm để giúp chị em vừa nâng cao ý thức tiết kiệm, vừa có sẵn nguồn vốn để kịp thời hỗ trợ hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện nay gia đình chị Vũ Thị Trang đã xây được ngôi nhà khang trang, rộng rãi, mua sắm đầy đủ tiện nghi và đồ dùng sinh hoạt trong gia đình; có điều kiện nuôi dạy các con ăn học trưởng thành, chăm sóc cha mẹ già chu đáo; cuộc sống gia đình hòa thuận, hạnh phúc góp phần quan trọng thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu của địa phương./.

Hội LHPN huyện Nghĩa Hưng

 

 

 

 

 



:: Tin khác