Tin nổi bật

Văn bản - Tài liệu

Chương trình hành động của bà Nguyễn Thành Yên, Công chức, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nam Định, ứng cử Đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Nhập ngày: Thứ 6, Ngày 14 / 05 / 2021
(Đơn vị bầu cử số 05)


 CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

Tên tôi là: Nguyễn Thành Yên                          Sinh ngày: 30/05/1983

Quê quán: Xã Nam Toàn, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định;

Thường trú: Số nhà 1/2/82, đường Thượng Lỗi, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định;

Chức vụ, đơn vị công tác hiện nay: Công chức, Trung tâm dạy nghề, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Nam Định.

Kính thưa các quý vị đại biểu khách quý! Kính thưa các đại biểu cử tri!

Lời đầu tiên cho phép tôi trân trọng gửi tới các đồng chí lãnh đạo, các đại biểu cử tri lời kính chúc sức khỏe, gia đình hạnh phúc; Chúc hội nghị thành công tốt đẹp!

Rất vinh dự cho tôi được cơ quan Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, cử tri nơi cư trú tín nhiệm, đề cử và được Uỷ ban Mặt trận tổ quốc tỉnh hiệp thương giới thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Tôi nhận thức sâu sắc rằng đây là niềm tự hào đồng thời cũng là trách nhiệm rất lớn đối với bản thân. Vì HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, do nhân dân địa phương bầu ra, đại diện cho ý chí nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, chịu trách nhiệm trước nhân dân và cơ quan Nhà nước cấp trên. Quyết định các vấn đề của địa phương theo Luật định, giám sát việc tuân thủ hiến pháp, pháp luật ở địa phương và thực hiện Nghị quyết HĐND.

Kính thưa các quý vị đại biểu! Kính thưa các đại biểu cử tri!

Trong quá trình công tác, bản thân tôi luôn nỗ lực không ngừng học tập rèn luyện cùng với cán bộ Hội phụ nữ các cấp chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của các tầng lớp phụ nữ, tích cực tham mưu và tuyên truyền vận động phụ nữ thực hiện đường lối chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Vận động xã hội thực hiện bình đẳng giới thông qua các hoạt động truyền thông cung cấp kiến thức về chăm sóc sức khỏe, xây dựng gia đình hạnh phúc, tuyên tryền tư vấn học nghề và giới thiệu việc làm cho hội viên phụ nữ. Qua các cuộc vận động tôi có điều kiện lắng nghe ý kiến đề nghị của hội viên về vấn đề việc làm, tôi nhận thấy phần lớn chị em phụ nữ đang trong độ tuổi lao động đều phải đi làm ăn xa và đặc biệt là ngoài thời điểm nông vụ, thời gian lao động hữu ích người lao động có thu nhập chưa cao, đây cũng là vấn đề đặt ra với trách nhiệm là người vợ, người mẹ trong việc chăm lo đời sống gia đình. Qua thực tế cho thấy, số lượng lớn lao động nữ chưa qua đào tạo để có trình độ chuyên môn, kỹ thuật, thể lực, tác phong công nghiệp còn hạn chế so với yêu cầu thị trường lao động, tỷ lệ lao động nữ thất nghiệp không cao nhưng chất lượng việc làm và tính ổn định không bền vững, thu nhập thấp và họ làm trong các ngành, lĩnh vực đơn giản. Khi máy móc, tự động hóa thay thế con người thì tỷ lệ mất việc ở lao động nữ chưa qua đào tạo có thể lên tới hơn một nửa. Trong những năm qua Đảng, Nhà nước, Chính quyền đã quam tâm tổ chức các chương trình học nghề nhưng thời gian đào tạo ngắn, chủ yếu đào tạo trình độ sơ cấp nghề và dạy nghề dưới 3 tháng, nội dung đào tạo tập trung vào một số lĩnh vực, ngành nghề mang tính giản đơn, chưa tạo ra thay đổi căn bản để người lao động thích ứng được với cách mạng công nghệ 4.0 nên hiệu quả của công tác đào tạo chưa cao và bền vững. Điều đó cho thấy để có cơ hội việc làm thì người lao động phải được qua đào tạo để đáp ứng yêu cầu công việc ngày càng cao tạo ra thu nhập ổn định để đảm bảo cuộc sống và có cơ hội phát triển bản thân.

Kính thưa các quý vị đại biểu! Kính thưa các đại biểu cử tri!

Với lĩnh vực công tác và trách nhiệm của bản thân. Nếu được Đại biểu cử tri tín nhiệm bầu tôi vào HĐND, tôi hứa sẽ  phấn đấu hết sức mình hoàn thành tốt trách nhiệm của người Đại biểu hội đồng nhân dân bằng những việc cụ thể như sau:

1. Bản thân tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, tích cực nghiên cứu, học tập kinh nghiệm thực tiễn, không ngừng nâng cao trình độ, năng lực hiểu biết pháp luật, thực hiện tốt nghĩa vụ của người Đảng viên, người cán bộ Hội, tham gia đầy đủ các hoạt động của HĐND.

2. Luôn gần gũi giữ mối quan hệ chặt chẽ với nhân dân, chịu sự giám sát của nhân dân, lắng nghe, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của nhân dân, bản thân sẽ tiếp thu và có những phân tích, dự báo, có căn cứ để trình ý kiến, nguyện vọng của cử tri tới HĐND và các cơ quan chức năng liên quan xem xét, cùng với HĐND giải quyết các vấn đề cử tri kiến nghị. Chủ động đôn đốc, theo dõi, giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri theo trách nhiệm của người đại biểu HĐND.

3. Với trách nhiệm của mình tôi sẽ tích cực đóng góp ý kiến vào việc thảo luận xây dựng, thi hành chính sách đối với người lao động đặc biệt là lao động nữ và làm tốt công tác tham mưu với lãnh đạo các cấp, các ngành quan tâm để có các chương trình đào tạo nâng cao tay nghề, tập huấn kiến thức, các khóa bồi dưỡng giúp người lao động có kỹ năng nghề, tăng năng suất lao động tạo công ăn việc làm ổn định phát triển kinh tế gia đình, nâng cao vị trí vai trò cho phụ nữ

4. Là một nữ ứng cử viên và công tác tại tổ chức Hội Phụ nữ tôi đặc biệt quan tâm các hoạt động vì quyền lợi của phụ nữ và trẻ em. Tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng chính sách đối với phụ nữ, trẻ em phấn đấu để đạt mục tiêu bình đẳng giới.

Kính thưa các quý vị đại biểu! Kính thưa các đại biểu cử tri!

Trên đây là ý kiến phát biểu của tôi, tôi mong nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của các đại biểu và cử tri quan tâm, tạo điều kiện để tôi có cơ hội được đóng góp sức lực, trí tuệ và những hiểu biết của mình, thực hiện trách nhiệm của người đảng viên, người cán bộ Hội.

Một lần nữa xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo và toàn thể Hội nghị cử tri mạnh khoẻ gia đình hạnh phúc. Xin cảm ơn Uỷ ban Mặt trận tổ quốc huyện Ý Yên đã tạo điều kiện để tôi có được cuộc gặp này. Xin cảm ơn các vị đại biểu và toàn thể cử tri đã chú ý lắng nghe bài phát biểu của tôi!

Tôi xin trân trọng cảm ơn./.



:: Tin khác