Tin nổi bật

Văn bản - Tài liệu

Chương trình hành động của bà Phạm Thị Thuý, Ủy viên Ban chấp hành, Phó trưởng ban Tổ chức, Hội LHPN tỉnh Nam Định, ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV
Nhập ngày: Thứ 6, Ngày 14 / 05 / 2021
(Đơn vị bầu cử số 02)

 
CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

Tên tôi là: Phạm Thị Thúy                              Sinh ngày: 19/6/1983

Quê quán: Xã Nghĩa Hải, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định;

Thường trú: thôn Hồng Phúc, xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định;

Chức vụ, đơn vị công tác hiện nay: Ủy viên Ban chấp hành, Phó trưởng ban Tổ chức, Hội LHPN tỉnh Nam Định.

Kính thưa các vị đại biểu khách quý!

 Kính thưa quý vị đại biểu cử tri!

Lời đầu tiên cho phép tôi xin được gửi lời kính chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất đến các vị đại biểu khách quý, đại diện đại biểu cử tri.

Được cơ quan Hội LHPN tỉnh, cử tri nơi cư trú, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh hiệp thương giới thiệu tôi ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đây thực sự là niềm vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm rất lớn đối với bản thân tôi.

Năm 2006 tốt nghiệp trường Đại học Quốc gia Hà Nội, tôi may mắn được về công tác tại Hội LHPN tỉnh, được đồng hành, gắn bó với phong trào phụ nữ và hoạt động của các cấp Hội. Trong quá trình tham mưu triển khai thực hiện hoạt động, tôi luôn bám sát cơ sở, hướng dẫn, hỗ trợ, đồng hành với các đơn vị để các hoạt động kịp thời, có sự đồng thuận, sức lan tỏa đạt hiệu quả, phù hợp với thực tế địa phương… Các phong trào thi đua, các cuộc vận động, hoạt động Hội mang lại lợi ích thiết thực cho bản thân phụ nữ, gia đình và cộng đồng.

Kính thưa các quý vị đại biểu! Kính thưa đại biểu cử tri!

15 năm qua, tôi có nhiều cơ hội được sâu sát, gắn bó với hội viên, phụ nữ các xã, thị trấn. Được biết những thành tựu đáng phấn khởi trong thực hiện các mục tiêu kinh tế chính trị của địa phương, đặc biệt trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao trong đó có sự đóng góp đáng kể của phong trào phụ nữ và hoạt động Hội Liên hiệp phụ nữ.  Đời sống của nhân dân nói chung và của phụ nữ nói riêng được nâng lên rõ rệt. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng còn những khó khăn, thách thức liên quan ảnh hưởng không nhỏ đến phụ nữ và cũng là mối quan tâm của toàn xã hội như:

- Trước sự dịch chuyển về cơ cấu kinh tế đã tạo ra nhiều cơ hội song cũng tạo ra nhiều thách thức cho lao động nữ, nhất là yêu cầu về trình độ, kỹ năng, tác phong để thích ứng với việc chuyển dịch cơ cấu lao động, từ lao động nông nghiệp sang làm việc ở các khu, cụm công nghiệp, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

- Các cơ chế, chính sách về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn để thúc đẩy và hướng đến một nền nông nghiệp phát triển bền vững.

- Chế độ chính sách và sự hỗ trợ đối với các đối tượng phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân.

Kính thưa các vị đại biểu! Kính thưa các đại biểu cử tri!

Qua tìm hiểu, tôi được biết Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của Nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Quốc hội thực hiện quyền lập hiến, quyền lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao đối với hoạt động của Nhà nước.  Và đại biểu Quốc hội là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân, là người thay mặt nhân dân thực hiện quyền lực Nhà nước trong Quốc hội.

Với lĩnh vực, kinh nghiệm công tác, trách nhiệm và nhiệt huyết, nếu được đại biểu cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu Quốc hội khóa XV tôi sẽ nỗ lực hết sức mình hoàn thành tốt trọng trách của người Đại biểu nhân dân bằng những việc làm cụ thể:

1. Không ngừng  tu dưỡng, rèn luyện  đạo đức, phẩm chất chính trị, tích cực nghiên cứu, học tập, tích lũy  kinh nghiệm thực tiễn; nâng cao trình độ, năng lực, hiểu biết pháp luật, thực hiện tốt quyền và nhiệm vụ của người đảng viên, người cán bộ Hội, Đại biểu Quốc hội.  Tham gia đầy đủ các hoạt động của Quốc hội theo quy định với tinh thần trách nhiệm cao.

2. Luôn gần gũi, giữ mối liên hệ chặt chẽ với nhân dân, chịu sự giám sát của nhân dân; lắng nghe, nắm bắt  tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của nhân dân; tiếp thu, phản ánh trung thực với Quốc hội, mạnh dạn đề đạt các ý kiến tại các diễn đàn kỳ họp về những vấn đề cử tri quan tâm, đề đạt với cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết và đôn đốc, theo dõi, giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri theo trách nhiệm giám sát của người biểu Quốc hội.

3. Tích cực nghiên cứu tham mưu tham gia có ý kiến trong việc thảo luận xây dựng, tuyên truyền, thực thi chính sách, như các cơ chế, chính sách như: cơ chế chính sách về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn để thúc đẩy và hướng đến một nền nông nghiệp phát triển bền vững. Có cơ chế hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để hình thành các chuỗi khép kín từ khâu sản xuất nguyên liệu, tới chế biến, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; chính sách đào tạo trình độ, kỹ năng, tác phong để lao động nữ thích ứng với sự dịch chuyển lao động từ nông nghiệp sang làm việc tại các lĩnh vực, các khu cụm công nghiệp.

4. Với lĩnh vực công tác của mình tôi quan tâm chú trọng bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của phụ nữ và trẻ em, quyền của phụ nữ theo pháp luật, các chính sách an sinh xã hội liên quan đến phụ nữ, tạo điều kiện và cơ hội  để mọi đối tượng phụ nữ thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình trong gia đình và xã hội, “không để bất cứ nhóm phụ nữ nào bị bỏ lại phía sau trong quá trình phát triển, điều này có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển, sự tiến bộ của mọi mặt đời sống xã hội.

Kính thưa các vị đại biểu! Kính thưa các đại biểu cử tri!

Kính mong nhận được sự tin tưởng, ủng hộ, tín nhiệm  của các vị đại biểu và cử tri, để tôi có cơ hội được đóng góp sức lực, trí tuệ và những hiểu biết của mình, thực hiện trách nhiệm của người đảng viên, người cán bộ Hội.

Xin trân trọng cảm ơn Ủy Ban mặt trận tổ quốc các cấp  đã tạo điều kiện để tôi có cuộc gặp gỡ này; Trân trọng cảm ơn các vị đại biểu, cử tri đã lắng nghe bài phát biểu của tôi.

Một lần nữa xin được trân trọng cảm ơn và kính chúc các vị đại biểu khách quý, cùng toàn thể đại biểu cử tri sức khỏe, hạnh phúc./.



:: Tin khác