Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Gương điển hình hội viên phụ nữ làm kinh tế giỏi
Nhập ngày: Thứ 3, Ngày 30 / 08 / 2022
Hưởng ứng phong trào ‘Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc’ thời gian qua đã có nhiều tấm gương hội viên phụ nữ trên địa bàn xã Nghĩa Phú đã phát huy đức tính cần cù, chịu thương, chịu khó, tích cực học tập, lao động sản xuất, xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh. Nhiều chị đã vượt qua khó khăn, vươn lên làm kinh tế giỏi, ổn định cuộc sống gia đình và góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Chị Vũ Thị Hà sinh năm 1976 - Chi Hội phó, Chi hội phụ nữ xóm 8, xã Nghĩa Phú, huyện Nghĩa Hưng là một trong những điển hình như thế.

Những năm đầu khi mới lập gia đình cuộc sống gia đình chị gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế, chị Hà cho biết: Gia đình chị với lợi thế đất vườn rộng, có ao chị Hà luôn muốn có thể tận dụng lợi thế đó của gia đình để phát triển kinh tế. Vì vậy, chị đã quyết tâm tìm hiểu trên sách vở, báo mạng, các tài liệu hướng dẫn chăm sóc cây trồng, vật nuôi, học hỏi kinh nghiệm của người đi trước và đã áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào quá trình phát triển kinh tế với mô hình nuôi thả gà vườn.

Chị đã bàn với gia đình và đầu tư mua 100 con gà về nuôi thử nghiệm tại vườn nhà. Lúc đầu, do chưa có nhiều kinh nghiệm nên việc chăn nuôi đàn gà chưa đạt chất lượng, không thu được lãi. Ngay sau đó, vượt qua những hạn chế, chị tiếp tục mua tài liệu để nghiên cứu, học hỏi, tham khảo thêm các kiến thức khoa học, kỹ thuật, đồng thời đề xuất và được sự hỗ trợ vốn vay của Hội phụ nữ, chị đã có thêm nguồn vốn để mua thức ăn và đầu tư thêm chuồng trại. Đến nay mô hình nuôi gà thả vườn của gia đình chị đã phát triển vững chắc, bao gồm gà thịt và gà đẻ trứng, được tiêu thụ nhanh, phục vụ khách hàng gần xa trong các dịp Lễ, Tết, mỗi năm gia đình chị thu nhập trên 150 triệu đồng.

Từ thành công mô hình chăn nuôi của gia đình, chị Hà không ngần ngại chia sẻ những kinh nghiệm hay, những cách làm hiệu quả trong sản xuất, chăn nuôi với bà con nhân dân trong thôn, trong xã, để họ tích cực tham gia thực hiện các mô hình do xã phát động; tích cực trong phát triển kinh tế, tham gia chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng mô hình mới, góp phần đẩy mạnh các phong trào, mô hình do phụ nữ đảm nhiệm trong thôn... Nhờ thế, nhiều chị em trong thôn đã mạnh dạn làm theo và áp dụng các mô hình trồng trọt, sản xuất đạt hiệu quả tốt.

Không chỉ chăn nuôi giỏi, chị Hà còn tranh thủ nhận hàng từ các xưởng may về làm thêm tại nhà, đem lại thu nhập thêm cho chị, với mức bình quân 5 triệu đồng/ tháng. Dù vất vả, bộn bề với công việc gia đình, với cương vị là chi Hội phó chi hội phụ nữ  xóm 8 xã Nghĩa Phú, chị luôn đi đầu, tích cực tham gia các các phong trào, cuộc vận động do Hội và địa phương phát động; gia đình chị nhiều năm liền đạt danh hiệu gia đình văn hóa, các con chị đều chăm ngoam học giỏi.

Với cách làm kinh tế của chị không những làm giàu cho gia đình mà còn là tấm gương sáng để chị em phụ nữ trên địa bàn mạnh dạn học và làm theo, dần tạo thành phong trào thi đua “Sản xuất giỏi”, “Xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Gia đình văn hóa” rất sôi nổi, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hội LHPN xã Nghĩa Phú



:: Tin khác