Tin nổi bật

Hoạt động của hội

Hội LHPN thành phố Nam Định tổ chức Hội nghị trao học bổng Hoàng Ngân năm 2022
Nhập ngày: Thứ 5, Ngày 08 / 09 / 2022
Chiều 23/8/2022, Hội LHPN thành phố Nam Định tổ chức trao học bổng Hoàng Ngân cho con em hội viên phụ nữ có thành tích xuất sắc trong học tập, vượt khó học giỏi.

 


 Toàn cảnh Hội nghị

Dự hội nghị có đồng chí Trần Thị Định, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nam Định; đồng chí Vũ Ngọc Phi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; đồng chí Nguyễn Thị Như, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố; lãnh đạo UB MTTQ, UB Kiểm tra Thành ủy, Ban tổ chức Thành ủy, Ban Tuyên giáo Thành ủy; lãnh đạo Quỹ TYM chi nhánh thành phố, lãnh đạo và cán bộ Hội LHPN thành phố cùng 100 em học sinh tiêu biểu được nhận học bổng dịp này.

Quỹ học bổng mang tên nữ Anh hùng liệt sĩ Hoàng Ngân được cán bộ, hội viên phụ nữ tỉnh Nam Định phát động xây dựng từ năm 2009. Đây là hoạt động thường niên được các cấp Hội LHPN trong thành phố tích cực triển khai thực hiện, nhằm phát huy sức mạnh đoàn kết, chủ động, lưu giữ những giá trị tốt đẹp của quê hương Nam Định, cũng như ghi nhớ công ơn nữ Bí thư TW Hội Phụ nữ cứu quốc Việt Nam đầu tiên, người chiến sỹ cách mạng kiên trung, người con ưu tú của quê hương Nam Định.

Mặc dù gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, song với nỗ lực, quyết tâm của các cấp Hội phụ nữ trong thành phố, sau 2 tháng triển khai phát động ủng hộ Quỹ học bổng Hoàng Ngân (từ 8/3 – 30/4/2022), toàn thành phố đã thu được trên 128,3 triệu đồng. Trên cơ sở tổng số quỹ nộp về tỉnh, Hội LHPN thành phố được phân bổ 233 suất học bổng, trong đó có 16 suất, trị giá mỗi suất là 1 triệu đồng được trao tại tỉnh, 217 suất được trao tại thành phố, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng.

Đ/c Trần Thị Định, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nam Định traohọc bổng Hoàng Ngân
cho các em học sinh đạt thành tích cao trong học tập

 

Đ/c Vũ Ngọc Phi - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy trao tặng học bổng Hoàng Ngân cho các em học sinh 

 

Đ/c Nguyễn Thị Như - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố trao tặng
học bổng Hoàng Ngân cho các em học sinh 

Trong số 233 em học sinh tiêu biểu được xét trao tặng học bổng Hoàng Ngân đợt này, có 18 em thuộc diện hộ nghèo, 26 em thuộc diện hộ cận nghèo và 105 em thuộc hộ có hoàn cảnh khó khăn, 01 em mồ côi cha mẹ. Mỗi em có một hoàn cảnh khác nhau nhưng ở các em đều có chung một nghị lực vượt khó, vươn lên trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Cũng trong số 233 em, có 02 em đạt giải cấp quốc gia, 19 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, 10 em đạt học sinh giỏi cấp thành phố. Tiêu biểu như em Tô Khánh Linh, học sinh lớp 12A Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, gia đình thuộc hộ nghèo, mẹ bị khuyết tật, nhưng em luôn cố gắng học tập, đạt giải nhất Quốc gia môn Tiếng Pháp. Em Hoàng Thị Quỳnh Anh, học sinh lớp 12 Sử Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, đạt giải nhì môn Lịch sử cấp tỉnh, gia đình thuộc hộ cận nghèo. Em Lê Thanh Hòa, học sinh lớp 12 Sử trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, đạt giải ba môn Lịch sử cấp tỉnh, bố mất, mẹ làm công nhân, sức khỏe yếu, một mình nuôi hai chị em ăn học…



 Em Trần Hà Phương - Lớp 9A5 trường THCS Hoàng Văn Thụ, đạt giải Ba môn tiếng Anh cấp tỉnh
phát biểu cảm tưởng và chia sẻ kinh nghiệm vượt khó trong học tập
 

Đồng chí Trần Thị Định - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nam Định phát biểu tại hội nghị

 
Đồng chí Vũ Ngọc Phi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủ phát biểu tại hội nghị

 

Đ/c Khương Thị Lan - Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN thành phố phát biểu bế mạc hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Định, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và đồng chí Vũ Ngọc Phi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Hội LHPN các cấp trong thành phố trong việc tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên phụ nữ ủng hộ quỹ học bổng Hoàng Ngân, góp phần phát triển phong trào khuyến học, khuyến tài của thành phố cũng như của tỉnh. Các đồng chí mong muốn Hội LHPN thành phố sẽ tiếp tục chung tay ủng hộ, xây dựng và phát triển quỹ học bổng Hoàng Ngân để có thể trao thêm nhiều học bổng hơn nữa cho các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đồng chí Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng biểu dương những thành tích mà các em học sinh đã đạt được trong năm học 2021 - 2022. Đồng thời hy vọng các em sẽ phát huy truyền thống hiếu học của quê hương, tiếp tục phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập, xứng đáng là những bông hoa tri thức, không chỉ là niềm tự hào của gia đình, dòng họ, mà còn là niềm vinh dự của thành phố Nam Định.

Nhân dịp này, Hội LHPN thành phố đã trao 100 suất học bổng Hoàng Ngân, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho con em cán bộ, hội viên có thành tích xuất sắc trong học tập, vượt khó học giỏi./.

Hội LHPN thành phố Nam Định

 

 

 

 

 


 



:: Tin khác