Tin nổi bật

Hoạt động của hội

Hội LHPN Thành phố Nam Định Tổ chức Lễ bàn giao ‘Mái ấm tình thương’ cho hội viên phụ nữ
Nhập ngày: Thứ 5, Ngày 27 / 01 / 2022
Nhằm góp phần mang thêm sự ấm áp cho gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp đón Xuân Nhâm Dần, chiều ngày 24/01/2022, Hội LHPN Thành phố Nam Định tổ chức bàn giao ‘Mái ấm tình thương’ cho chị Phạm Thị Hương, hội viên phụ nữ phường Trường Thi, thành phố Nam Định.

Gia đình chị Phạm Thị Hương thuộc diện hộ nghèo của phường, hoàn cảnh rất khó khăn. Chồng chị không may qua đời từ năm 2019. Bản thân chị là thợ may tự do, nhận may gia công và sửa chữa quần áo để nuôi 02 con ăn học. Tài sản chính của gia đình là căn nhà diện tích 20m², tổng diện tích đất là 38,5 m². Đây là nhà tập thể của Công ty Dệt kim Thắng Lợi, xây dựng từ năm 1980 hiện đã xuống cấp nghiêm trọng: tường ẩm mốc, bở bục, vôi vữa hàng ngày rơi rụng, mái phibro lâu ngày đã mục, thủng nhiều nơi, hiện tại gia đình đang dùng bạt phủ tạm. Công trình phụ xập xệ, trũng thấp, mưa là bị ngập. Gia đình chị mong muốn sửa chữa, cải tạo từ nhiều năm nay, nhưng kinh tế rất khó khăn chưa tiến hành được.

Sau khi tiến hành thẩm định Hội LHPN Thành phố quyết định hỗ trợ xây tặng ‘Mái ấm tình thương’ cho gia đình chị. Sau gần 2 tháng thi công, đến nay Mái ấm đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng. Đây là một trong những công trình, phần việc hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII và của các cấp Hội phụ nữ thành phố đồng thời cũng là nguồn động viên tinh thần lớn cho gia đình chị Hương trong dịp Tết đến xuân về.

 

Hình ảnh các đại biểu tham gia bàn giao Mái ấm tình thương
cho gia đình chị Phạm Thị Hương

Tại Lễ bàn giao’Mái ấm tình thương’ đại diện các cấp Hội, các cấp ủy Đảng, các ban, ngành, đoàn thể, các cá nhân, tổ chức và bà con tổ dân phố đã trao tặng nhiều phần quà cho chị. Đây là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa, không chỉ giúp cho chị Phạm Thị Hương vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm, tương thân tương ái của các cấp Hội phụ nữ, chính quyền địa phương và nhân dân trong việc giúp đỡ phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững./.

Hội LHPN thành phố Nam Định



:: Tin khác