Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Hội phụ nữ Công an Nam Định và những chuyến xe mang nặng nghĩa tình
Nhập ngày: Thứ 6, Ngày 17 / 07 / 2020
25 đợt tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, 350 lượt vé xe buýt miễn phí cả năm cho bệnh nhân chạy thận trị giá từ 400 - 500 triệu đồng; 269 suất quà trị giá 139.000.000 đồng/suất được trao cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi... đã trở thành hành động, nếp nghĩ của các chiến sỹ công an Nam Định.

   

Hội Phụ nữ công an tỉnh Nam Định với nhiều hoạt động nghĩa tình

Điểm đến trong mỗi chuyến hành trình trao tặng món quà yêu thương vì cuộc sống cộng đồng do Hội Phụ nữ Công an tỉnh Nam Định tổ chức, mỗi chuyến xe lăn bánh là một điều ước có nhiều hơn nữa những tấm lòng hảo tâm, những phần quá có giá trị đến với những người không may mắn trong cuộc sống, giúp họ phần nào vơi đi nỗi cơ cực, có niềm tin vào ngày mai tươi sáng.

Trong số những người kém may mắn mà đoàn đến thăm có những cán bộ, chiến sỹ ngành Công an khiến trong tim ai đó đều nhói đau, sống mũi cay cay. Bởi hơn ai hết, họ hiểu rằng khi đã chọn ngành này đều luôn sẵn sàng khi đất nước cần, vậy mà giờ đây họ phải dừng lại ở lại phía sau cùng nỗi đau bệnh tật. Như đồng chí Vũ Thanh Tiệm - cán bộ Phòng PC49 bị suy thận độ 4; đồng chí Đỗ Quang Thiều cán bộ công an huyện Trực Ninh bị suy thận độ 3; đồng chí Đậu Thị Huyền Trâm - Công an tỉnh Hà Tĩnh - người mẹ ung thư nhường sự sống cho con...

Gặp nhau trong hoàn cảnh thiếu thốn trăm bề, bệnh tật đeo bám, trăn trở trước mảnh đời cần lắm sẻ chia từ cộng đồng. Năm 2015, Hội Phụ nữ Công an tỉnh chủ động tham mưu với Ban Giám đốc Công an tỉnh tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, tình nghĩa như: Vận động, hỗ trợ xây sửa ngôi nhà nhân ái; phát động ủng hộ quỹ học bổng Hoàng Ngân, tổ chức phát cháo từ thiện, tặng xe lăn, xe lắc, tặng vé xe miễn phí cho người bệnh....Nghĩa cử cao đẹp đó đã lay động trái tim của triệu triệu người dân Nam Định.

 Người góp của, người góp công động viên nhau vươn lên trong cuộc sống, qua đó có nhiều mái ấm được cải tạo, những ngôi nhà nhân ái được bàn giao cho người dân và cả những đồng chí đồng đội mình cùng nhiều bệnh nhân chạy thận tại bệnh viện Công an tỉnh được nhận những phần quà trong lúc khốn cùng.

Cảm thông trước tấm chân tình của những chiến sĩ công an Nam Định hết mình phục vụ đồng bào để mỗi ngày trôi qua là một ngày bình an, hạnh phúc đến với người dân,  hai doanh nghiệp vận tải Công ty xe buýt Đại Duy và Công ty xe buýt Xuân Thiệu trao tặng vé xe buýt miễn phí cho 72 bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Công an tỉnh trong suốt quá trình điều trị. Trung bình mỗi năm trao tặng 350 lượt bệnh nhân chạy thận có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá khoảng từ 400 - 500 triệu đồng.

Trong số những bệnh nhân được tặng vé miễn phí, đến nay người còn, người mất, song sự lan tỏa ấm áp từ những việc làm xuất phát từ trái tim, từ tình người trong gian khó ấy của các chị em Hội Phụ nữ Công an tỉnh Nam Định phần nào đã thắp lên ngọn lửa yêu thương và nhân thêm sức mạnh của lòng nhân ái. Có lẽ bởi thế mà huy động được nguồn lực, sự vào cuộc, đồng hành đầy trách nhiệm của các cơ quan, doanh nghiệp có liên quan.


Lê Thi – Hội LHPN tỉnh Nam Định

 



:: Tin khác