Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Phụ nữ Nam Định hướng về miền Trung sau thiên tai, lũ lụt
Nhập ngày: Thứ 2, Ngày 09 / 11 / 2020
Những ngày qua, cùng với nhân dân khắp cả nước hướng về đồng bào miền Trung, các tỉnh bị ảnh hưởng bởi thiên tai đang oằn mình gánh chịu những hậu quả của đợt bão chồng bão, lũ chồng lũ với bao hậu quả tang thương cả về người và về của, khó khăn không thể kể xiết. Thấu hiểu và đồng cảm với những mất mát mà đồng bào miền Trung hứng chịu sau thiên tai; Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nam Định, các cấp Hội LHPN tỉnh Nam Định đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn tham gia đóng góp tiền mặt, hàng cứu trợ là nhu yếu phẩm để chuyển đến bà con vùng bão lũ.

 

          Các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Hội LHPN tỉnh Nam Định tham gia ủng hộ miền Trung

Giờ đây dọc con đường, dong ngõ dẫn về địa điểm nơi tiếp nhận đồ quyên góp của những tấm lòng hảo tâm hướng về đồng bào miền Trung tấp nập những chuyến xe trở hàng của các tập thể, cá nhân xen lẫn tiếng gọi nhau của chị em mang vác thùng mỳ, yến gạo và những đồ dụng học sinh và vật dụng sinh hoạt gia đình đem đến nơi tiếp nhận. Chỉ riêng trong đợt phát động vừa qua (tính đến 30/10/2020) tổ chức Hội phụ nữ đã tiếp nhận được gần 3 tỷ đồng, 65,6 tấn gạo, 8.390 thùng mỳ tôm, 2.261 bao quần áo, 6 tạ rau, hàng ngàn chai nước lọc, vật dụng gia đình, nhu yếu phẩm cùng và rất nhiều sách vở và đồ dụng học tập của các em học sinh. Những vật chất ủng hộ tuy chưa nhiều, nhưng đã thể hiện tình cảm và trách nhiệm của chị em phụ nữ Nam Định chung sức cùng đồng bào miền Trung nhanh chóng tái ổn định cuộc sống, học sinh sớm được cắp sách tới trường.

Hội viên Phụ nữ Nam Định chung sức cùng đồng bào miền Trung sớm ổn định sau bão lũ. 

Những tấm lòng hảo tâm chung tay, góp sức của chị em phụ nữ tỉnh Nam Định sẽ phần nào vơi đi những cơ cực của đồng bào vùng lũ lụt miền Trung là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái ‘Lá lành đùm lá rách’ và tinh thần ‘Nhường cơm sẻ áo’. Hiện nay các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh đang tiếp tục ủng hộ, đồng thời kêu gọi người dân quyên góp ủng hộ bằng nhiều hình thức thiết thực để kịp thời trao tặng cho bà con vùng lũ sớm ổn định lại cuộc sống bước tiếp chặng đường sắp tới.

                                                                                    Lê Thi - Hội LHPN tỉnh Nam Định

 

 

 




:: Tin khác