Tin nổi bật

Hoạt động của hội

Phụ nữ Nghĩa Hưng thi đua chào mừng cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026
Nhập ngày: Thứ 3, Ngày 25 / 05 / 2021
Những ngày qua, các cấp Hội phụ nữ huyện Nghĩa Hưng đã tích cực tuyên truyền tới cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân về cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Bên cạnh các hình thức tuyên truyền như: sinh hoạt chi/tổ hội, tuyên truyền trực quan: phát tờ rơi, cụm pano, áp phích, loa truyền thanh di dộng... các cấp Hội đã đẩy mạnh việc tuyên truyền trên các trang mạng xã hội Facebook, Zalo... Nội dung tuyên truyền tập trung vào ý nghĩa của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp; vị trí, vai trò của Quốc hội và HĐND trong hệ thống chính trị; vị trí, vai trò, tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND... Đặc biệt, Hội cũng nhấn mạnh về vai trò quan trọng của nữ đại biểu Quốc hội và nữ đại biểu HĐND, để cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân nhận thức đầy đủ và sáng suốt trong quá trình lựa chọn bầu đại biểu đại diện cho ý chí nguyện vọng của cử tri.

Hội cũng chú trọng cung cấp cho hội viên, phụ nữ ở cấp cơ sở những thông tin về danh sách người ứng cử, số đại biểu được bầu; ngày, giờ, địa điểm bỏ phiếu; nguyên tắc cần nhớ khi đi bầu cử; các tiêu chí, tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND... Hướng dẫn hội viên, phụ nữ nghiên cứu kỹ tiểu sử người ứng cử trước khi bỏ phiếu; vận động hội viên, phụ nữ trực tiếp đi bầu cử để lựa chọn người đại biểu xứng đáng. Qua đó, đã giúp hội viên, phụ nữ dễ hình dung về quy trình bầu cử, cũng như hiểu sâu sắc ý nghĩa của cuộc bầu cử. 

 

Công tác vệ sinh môi trường được thực hiện trước ngày bầu cử

Bên cạnh những hoạt động đó, hội viên, phụ nữ trong toàn huyện cũng tích cực thực hiện các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Nổi bật là phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao, NTM kiểu mẫu gắn với cuộc vận động ‘Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch’. Nhiều chi hội duy trì hoạt động dọn vệ sinh môi trường; thực hiện đảm nhận các tuyến đường ‘Phụ nữ tự quản’. Các chi Hội còn chủ động phối hợp cùng các đoàn thể tham gia treo cờ, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về bầu cử tại các thôn, xóm, khu phố, nhà văn hóa.

Cũng trong dịp này, Hội LHPN huyện đã phối hợp với Quỹ TYM – Chi nhánh Hải Hậu trao tặng 17 suất quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, với trị giá 8,5 triệu đồng. Tại các cơ sở Hội, có nhiều những tấm gương sáng ủng hộ kịp thời giúp đỡ các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ vật phẩm cần thiết phòng chống dịch bệnh Covid-19 như: tập thể cán bộ Hội LHPN xã Nghĩa Lâm; chị Vũ Thị Hiên - Chi trưởng phụ nữ 16, Quần Liêu, xã Nghĩa Sơn; chị Vũ Thị Hoa - Chi trưởng phụ nữ xóm Công Điền Chỉ Thiện, xã Nghĩa Thành…

 

Phụ nữ trong huyện mặc áo dài – đeo khẩu trang – đi bầu cử

Với nhiều hoạt động thiết thực, hội viên, phụ nữ toàn huyện đã lan tỏa không khí ngày hội Non sông đến mọi tầng lớp phụ nữ và nhân dân. Trong ngày bầu cử 23/5/2021, thực hiện sự chỉ đạo của Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện, cán bộ, hội viên, phụ nữ huyện Nghĩa Hưng nô nức, phấn khởi mặc áo dài truyền thống, đeo khẩu trang, thực hiện giữ khoảng cách đi bầu cử, để lựa chọn những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Hội LHPN huyện Nghĩa Hưng



:: Tin khác