Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Sôi nổi phong trào thi đua chào mừng thành công Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII
Nhập ngày: Thứ 4, Ngày 16 / 03 / 2022
Ngay sau khi Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027 kết thúc, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã đồng loạt triển khai nhiều phần việc thiết thực chào mừng thành công của đại hội.

     
  
Các cấp Hội PN trong tỉnh hưởng ứng phong trào trồng cấy xanh "Phụ nữ vun trồng tương lai"

      Thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027, từ đầu tháng 10-2021, các cấp Hội Phụ nữ trong toàn tỉnh đã tổ chức phát động cho cán bộ, hội viên tích cực hưởng ứng, đăng ký tham gia thực hiện bằng các công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực, cụ thể; trong đó chú trọng quan tâm đến các công trình, phần việc hướng đến gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, trẻ em nghèo vượt khó. Đến nay, các cấp Hội đã xây dựng và bàn giao 7 nhà “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện Ý Yên, Xuân Trường, Giao Thủy và thành phố Nam Định với tổng số tiền gần 200 triệu đồng. Tiếp tục thực hiện Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, các cấp Hội đã vận động các nhà hảo tâm tặng trên 3.000 suất quà cho gia đình chính sách, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết. Các cấp Hội cũng đã vận động và trao tặng 3.247 suất quà, trị giá 974 triệu đồng để thăm, tặng quà lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các khu cách ly, điểm chốt trên địa bàn tỉnh; giúp đỡ các hộ gia đình trong khu cách ly, phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch COVID-19. Triển khai sâu rộng mô hình “Mẹ đỡ đầu”, 5/10 huyện, thành phố đã nhận đỡ đầu cho 90 cháu bằng nhiều hình thức hỗ trợ phù hợp. Hưởng ứng phong trào trồng cây xanh với tinh thần “Mỗi phụ nữ - một cây xanh”, “Mỗi cơ sở Hội - một công trình cây xanh”, đến nay các cấp Hội đã trồng 14.024 cây xanh, trị giá trên 1 tỷ đồng. Các cấp hội cũng đã phát động hội viên phụ nữ trong tỉnh tích cực tham gia nhắn tin ủng hộ chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”... 

       Thời gian tới, các cấp Hội Phụ nữ tiếp tục vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn tích cực hưởng ứng thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, các mục tiêu mà Đại hội đề ra, tạo khí thế phấn khởi, quyết tâm đưa nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp sớm đi vào cuộc sống./.

Nguồn Báo Nam Định



:: Tin khác