Tin nổi bật

Hoạt động của hội

Bàn giao Mái ấm tình thương cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Hưng
Nhập ngày: Thứ 6, Ngày 25 / 12 / 2020
Chiều ngày 22/12/2020, Hội LHPN huyện Nghĩa Hưng phối hợp với Hội LHPN xã Nghĩa Minh tổ chức Lễ bàn giao trao nhà ‘Mái ấm tình thương’ cho gia đình chị Hoàng Thị Xiềm - Hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của chi hội phụ nữ số 1, xã Nghĩa Minh. Đến dự, có đồng chí Lê Thị Minh - Chủ tịch Hội LHPN huyện và các đồng chí lãnh đạo đại diện cho Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ trong xã.

 

Đ/c Lê Thị Minh - Chủ tịch Hội LHPN huyện Nghĩa Hưng trao quà hỗ trợ xây dựng nhà cho chị Hoàng Thị Xiềm

Chị Hoàng Thị Xiềm là mẹ đơn thân, con gái lớn bị thiểu năng trí tuệ, con gái thứ hai lấy chồng ở xa, bản thân chị tuổi cao, đau ốm, không lao động được việc nặng. Thời gian trước, gia đình chị sống trong ngôi nhà cũ xây dựng chắp vá, mái dột, tường rạn nứt, không đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão. Qua khảo sát thực tế, nắm bắt nguyện vọng của chị Hoàng Thị Xiềm, Hội LHPN huyện đã trích kinh phí từ nguồn Quỹ Mái ấm tình thương do hội viên phụ nữ toàn huyện ủng hộ để hỗ trợ cho gia đình chị xây dựng ngôi nhà mới.

Sau hơn 2 tháng thi công, đến nay ngôi nhà được xây dựng kiên cố, có diện tích 60 m2, với tổng trị giá là 151 triệu đồng.Trong đó Hội LHPN huyện hỗ trợ 20.000.000 đồng, số tiền còn lại do Đảng ủy, HĐND, Ủy ban MTTQ, các doanh nghiệp và bà con thôn xóm hỗ trợ.

          Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện tinh thần trách nhiệm của các cấp Hội phụ nữ , chính quyền địa phương, các doanh nghiệp trên địa bàn xã trong việc giúp đỡ phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.

Trong thời gian tới Hội LHPN huyện tiếp tục chỉ đạo Hội LHPN các xã, thị trấn tích cực tuyên truyền cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia các phong trào thi đua, cuộc vận động của Hội và thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tích cực tham gia ủng hộ xây dựng quỹ ‘Hỗ trợ phụ nữ nghèo, phụ nữ khó khăn’, quỹ nhân đạo, từ thiện, quỹ vì người nghèo; giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ’No ấm, tiến bộ, hạnh phúc và văn minh’.

Hội LHPN huyện Nghĩa Hưng



:: Tin khác