Tin nổi bật

Hoạt động của hội

Ban quản lý Quỹ quay vòng Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động của Quỹ năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021
Nhập ngày: Thứ 2, Ngày 04 / 01 / 2021
Chiều ngày 30/12/2020, Ban quản lý QQV tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động của Quỹ năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 và tập huấn nghiệp vụ quản lý nguồn vốn cho cán bộ Hội LHPN huyện, BQL 28 xã thực hiện Quỹ quay vòng.

Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Thị Định - Tỉnh uỷ viên - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh - Trưởng Ban quản lý Quỹ quay vòng tỉnh ; các đồng chí ủy viên Ban thường vụ, cán bộ phụ trách phong trào Hội LHPN tỉnh; các đồng chí lãnh đạo, cán bộ chuyên trách theo dõi hoạt động quản lý nguồn vốn Hội LHPN 6 huyện Ban quản lý QQV của 28 xã,thị trấn thực hiện Quỹ.

 

Đồng chí Trần Thị Định - Tỉnh uỷ viên - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh – Trưởng Ban quản lý Quỹ quay vòng phát biểu tại hội nghị

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã tác động đến mọi mặt của đời sống xã hội, song với sự nỗ lực, trách nhiệm của Ban quản lý QQV tỉnh và 28 xã/thị trấn hoạt động của Quỹ năm 2020 đã hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Trong năm, đã giải ngân 9,7 tỷ đồng cho 970 thành viên vay vốn để xây dựng công trình vệ sinh hộ gia đình (tăng so với năm 2019 trên 180 triệu đồng). Đến nay, dư nợ cho vay tại 28 xã đạt trên 21 tỷ đồng với 5.595 thành viên. Công tác kiểm tra, giám sát hoạt động quản lý nguồn vốn vay được quan tâm chú trọng, Ban quản lý QQV tỉnh phối hợp với Hội LHPN 6 huyện kiểm tra hoạt động của Quỹ tại 28 xã, thị trấn, 276 nhóm TD -TK, và 53 hộ gia đình thành viên vay vốn; 100% thành viên vay vốn đều sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, hoàn trả gốc, lãi, tiết kiệm đầy đủ, đúng thời hạn. Thông qua hoạt động của Quỹ Ban quản lý các xã/thị trấn đã lồng ghép các hoạt động của Hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương vào sinh hoạt nhóm, qua đó đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và ý thức của cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu tại địa phương.  

 

Đồng chí Lưu Thị Nhàn - Chủ tịch Hội LHPN huyện Nam Trực tham luận tại hội nghị

         Tại hội nghị Ban quản lý tỉnh đã công bố trao thưởng cho Hội LHPN 6 huyện, Ban quản lý quỹ quay vòng của 28 xã, thị trấn có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện hoạt động của Quỹ năm 2020, triển khai tập huấn nghiệp vụ quản lý nguồn vốn vay cho cán bộ Hội LHPN các cấp, BQL 28 xã thực hiện Quỹ quay vòng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch Hội LHPN tỉnh - Trưởng ban quản lý QQV tỉnh đã biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của Ban quản lý QQV các cấp trong hoạt động quản lý nguồn vốn vay. Đồng thời, nhấn mạnh trong thời gian tới, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và nâng cao trách nhiệm của cán bộ Hội LHPN các cấp, BQL các xã, thị trấn trong việc khảo sát thẩm định hộ vay; chú trọng đổi mới nội dung sinh hoạt thiết thực, gắn với triển khai các hoạt động của Hội và các nhiệm vụ chính trị của địa phương, thực hiện có hiệu quả hoạt động của quy chế Quỹ đề ra./.

Minh Hà - Ban Kinh tế Hội LHPN tỉnh



:: Tin khác