Tin nổi bật

Hoạt động của hội

Hội LHPN huyện Giao Thủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021
Nhập ngày: Thứ 3, Ngày 12 / 01 / 2021
Sáng ngày 08/01/2021 Hội LHPN huyện Giao Thủy tổ chức tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ; tổng kết hoạt động của TYM năm 2020, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021. Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Thị Thúy Nhài – Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh, đ/c Nguyễn Thành Mạnh – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đ/c Vũ Thị Tuyết Minh - ủy viên BTVHU, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, các đồng chí UVBCH phụ nữ huyện, chủ tịch Hội LHPN các xã/thị trấn.

Năm 2020, Hội LHPN huyện luôn bám sát sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh và nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện, chủ động, sáng tạo, triển khai có hiệu quả PTTĐ và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội, đợt thi đua đặc biệt với chủ đề ‘90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em’, chủ đề năm ‘An toàn cho phụ nữ và trẻ em’ gắn với thực hiện PTTĐ ‘Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc’; CVĐ ‘Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch’ ; tuyên truyền vận động hội viên tích cực tham gia xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, đến nay toàn huyện có 282/332 chi có mô hình ‘Chi hội phụ nữ 5 không 3 sạch’ đạt 85%.

 

Đồng chí Nguyễn Thành Mạnh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại hội nghị

Công tác an sinh xã hội luôn được các cấp Hội chú trọng: đã phối hợp với các tổ chức tặng 112 suất quà cho phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền trên 46.600.000đồng; Vận động ủng hộ xây dựng mái ấm tình thương (MATT) và Quỹ học bổng Hoàng Ngân với tổng số tiền 150 triệu đồng, tổ chức trao tặng 134 suất học bổng Hoàng Ngân cho con cán bộ, hội viên phụ nữ đạt thành tích cao ở các bậc học với tổng số tiền là 72 triệu đồng; hỗ trợ xây 03 ngôi nhà MATT cho phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền là 80 triệu đồng. Đến nay, các cấp Hội đang quản lý và điều hành 157,8 tỷ đồng cho 7.000 thành viên vay vốn để phát triển sản xuất kinh doanh. Vận động cán bộ hội viên mua 13.672 thẻ BHYT, góp phần nâng tỷ lệ bao phủ BHYT bền vững trên địa bàn huyện; tổ chức cấp phát miễn phí 14.660 chiếc khẩu trang và 120 bánh xà phòng diệt khuẩn, 10 dung dịch sát khuẩn, 390 suất quà với tổng số tiền là: 194.995.000, đồng cho HVPN chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid -19.

 

Đồng chí Phạm Thị Đăng - Chủ tịch Hội LHPN huyện phát biểu tại hội nghị

          Tại hội nghị tổng kết, Ban thường vụ  Hội LHPN huyện đã tổ chức trao Bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN tỉnh, UBND huyện và Hội LHPN huyện cho 95 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Phụ nữ năm 2020; tổ chức chia tay các đồng chí nguyên Chủ tịch Hội LHPN cơ sở nghỉ chế độ.

 

Đồng chí Lê Thị Thúy Nhài - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân

 

Đồng chí Vũ Thị Tuyết Minh - TVHU, trưởng Ban Dân vận HU trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy và Hội LHPN tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao thành tích đạt được của các cấp Hộị đã đóng góp vào thành công của Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, nhiều đơn vị tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy ở cao hơn so với nhiệm kỳ trước. Đặc biệt, tỷ lệ nữ tham gia BCH Đảng bộ huyện cao nhất tỉnh. Đồng thời nhấn mạnh năm 2021, các cấp Hội tập trung tổ chức thành công Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Nam Định lần thứ XVII;  chủ động giới thiệu nguồn cán bộ nữ đảm bảo chất lượng tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2021, tích cực tham gia xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu trên địa bàn huyện./.

                                                                         Hội LHPN huyện Giao Thủy



:: Tin khác