Tin nổi bật

Hoạt động của hội

Hội LHPN huyện Nghĩa Hưng tổng kết công tác Hội và hoạt động TYM năm 2020, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021
Nhập ngày: Thứ 6, Ngày 08 / 01 / 2021
Chiều ngày 30/12/2020, Hội LHPN huyện Nghĩa Hưng tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội, phong trào phụ nữ và hoạt động của TYM năm 2020; triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Về dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Minh Hà - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; đồng chí Phạm Tiến Trường - Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ; Đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện và các đồng Chủ tịch Hội LHPN xã, thị trấn và các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

 

Đ/c Phạm Tiến Trường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và đồng chí Nguyễn Thị Minh Hà - Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh
phát biểu tại Hội nghị

          Năm 2020 Hội LHPN huyện luôn bám sát sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh và nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện, chủ động, sáng tạo, triển khai có hiệu quả phong trào thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức ký kết giao ước thi đua, phát động Đợt thi đua đặc biệt với chủ đề ‘90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em’, thực hiện Chủ đề năm ‘An toàn cho phụ nữ và trẻ em’ gắn với thực hiện phong trào thi đua ‘Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc’; tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Cuộc vận động ‘Rèn luyện phẩm chất đạo đức:Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang’.  Phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện tổ chức cuộc thi ‘Duyên dáng áo dài qua ảnh’; Tuyên truyền vận động hội viên tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, NTM kiểu mẫu. Đến nay toàn huyện có 198 chi có mô hình ‘Chi hội phụ nữ 5 không 3 sạch’ với 218 nhóm, có 9.381 thành viên và 44 hộ đăng ký xây dựng gia đình kiểu mẫu. Phối hợp với Ðồn Biên phòng Ngọc Lâm ra mắt mô hình điểm ‘Khu dân cư kiểu mẫu’ tại khu dân cư số 4, xóm 2 Phú Thọ, xã Nghĩa Hải với 105 khẩu thuộc 31 hộ gia đình tham gia; Phối hợp với Phòng Tài nguyên &Môi trường huyện tổ chức triển khai xây dựng mô hình ‘Xử lý rác thải sinh hoạt hữu cơ tại hộ gia đình’ và tặng 1.000 nắp đậy hố rác cho các hộ gia đình tại 4 xã, thị trấn; duy trì hiệu quả 05 mô hình thu gom rác thải và 3 mô hình cánh đồng không vỏ bao bì thuốc trừ sâu; mở 25 lớp dạy nghề cho 1.400 học viên; hỗ trợ xây 02 nhà MATT cho hội viên phụ nữ nghèo. Toàn huyện có 447 nhóm Phụ nữ tiết kiệm mua thẻ BHYT- Vì sức khỏe gia đình’ với 13.762 thành viên tham gia. Hội đã ủy thác với Ngân hàng chính sách xã hội, ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Quỹ TYM, Quỹ Châu á cho 8.419 hội viên vay vốn với tổng dư nợ gần 27 tỷ đồng. Trong đó hoạt động TYM trên 11 xã, thị trấn với 53 cụm, có 1846 thành viên tham gia. Tổng số vốn phát ra năm 2020 là trên 51tỷ đồng. Hoạt động tiết kiệm thu hút nhiều thành viên tham gia với tông số dư tiết kiệm trên 11 tỷ đồng. Quỹ TYM đã trao quà cho 18 gia đình thành viên khó khăn, trao học bổng cho 4 con thành viên nghèo đạt học sinh giỏi; ủng hộ phòng, chống Covid 700 khẩu trang và gần 4 triệu đồng. Đặc biệt trong năm các cấp Hội phụ nữ huyện phối hợp tổ chức tốt các hoạt động ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid 19 với 76.105 vật dụng, vận động được trên 300 triệu đồng để hỗ trợ 658 gia đình hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và hỗ trợ đồng bào miền Trung với tổng số tiền trên 200 triệu đồng, 20 tấn gạo, 718 thùng mì tôm và nhiều nhu yếu phẩm khác.

   Tại hội nghị tổng kết, BTV Hội LHPN huyện đã tổ chức trao Bằng khen của Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam, Hội LHPN tỉnh, UBND huyện và Hội LHPN huyện cho 50 tập thể và 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Phụ nữ năm 2020; tổ chức chia tay các đồng chí nguyên Chủ tịch Hội LHPN cơ sở nghỉ chế độ và chuyển công tác; đập Lợn đất tiết kiệm và thu được tổng số tiền là trên 56 triệu đồng để giúp các hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Hội LHPN huyện đã trao 200 xuất quà cho phụ nữ nghèo, phối hợp với công ty CPTM Đức Lâm và công ty THHH Ngọc Cảnh trao hơn 200 xuất quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng và phụ nữ nghèo của 2 đơn vị Nghĩa Sơn và Nghĩa Trung.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy và Hội LHPN tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao thành tích đạt được của các cấp Hội LHPN huyện Nghĩa Hưng. Đồng thời chỉ đạo và quán triệt: năm 2021, các cấp Hội LHPN tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung chỉ đạo, hướng dẫn hội viên phụ nữ thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng các cấp, tổ chức thành công Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Nam Định lần thứ XVII; chủ động tham gia công tác bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, rà soát và giới thiệu nguồn cán bộ nữ đảm bảo chất lượng tham gia ứng cử đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp. Tăng cường vận động các tầng lớp phụ nữ tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu góp phần xây dựng huyện Nghĩa Hưng ngày càng giàu đẹp.   

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI VÀ QUỸ TYM NĂM 2020
CỦA HỘI LHPN HUYỆN NGHĨA HƯNG

 

Hội LHPN huyện và các doanh nghiệp trên địa bàn huyện tặng quà cho mẹ VNAH và phụ nữ nghèo

 

Hoạt động đập lợn tiết kiệm để gây quỹ ủng hộ hội viên  nghèo, có hoàn cảnh khó khăn

 

Trao tặng giấy khen cho cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Phụ nữ

 

Đồng chí Lê Ngọc Thăng - Giám đốc quỹ TYM chi nhánh Hải Hậu trao quà cho 11 đơn vị có hoạt động TYM trên địa bàn huyện

 

Đồng chí Lê Thị Minh – Chủ tịch hội LHPN huyện trao quà cho các đồng chí nguyên chủ tịch Hội LHPN cơ sở

Hội LHPN huyện Nghĩa Hưng



:: Tin khác