Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Tổng kết công tác thi đua năm 2023
Nhập ngày: Thứ 5, Ngày 07 / 12 / 2023
Cụm thi đua số 5 - Công đoàn viên chức tỉnh tổng kết công tác thi đua năm 2023

 
Các đại biểu dự hội nghị

Chiều 06/12/2023, Công đoàn Hội LHPN tỉnh với vai trò là cụm trưởng cụm thi đua số 5, Công đoàn viên chức tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023 và ký giao ước thi đua năm 2024. Tham dự có đồng chí Trần Thị Định - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, đồng chí Trần Văn Lịch - Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh; đại diện lãnh đạo Công đoàn các cơ quan, đơn vị thành viên trong Cụm. 

Đ/c Trần Thị Định - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu chào mừng

Đ/c Phạm Thị Thúy - Phó Chủ tịch Công đoàn Hội LHPN tỉnh báo cáo kết quả của Cụm năm 2023

Cụm thi đua số 5 có 10 Công đoàn cơ sở với 156 đoàn viên, trong năm qua các CĐCS đã thực hiện tốt Điều lệ Công đoàn. 100% các CĐCS trong Cụm đã tổ chức thành công Đại hội CĐCS nhiệm kỳ 2023-2028. Công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên luôn được quan tâm kịp thời, qua đó giúp cho người lao động yên tâm công tác. Các CĐCS đã phối hợp với cơ quan thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động như nâng lương trước thời hạn, thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; chế độ nghỉ phép, thăm hỏi, động viên đoàn viên ốm đau, gặp khó khăn. Cụm thi đua số 5 đã phát động và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong tổ chức công đoàn, các phong trào thi đua như: Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động Công đoàn, “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”, “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, “Cán bộ, công chức viên chức tỉnh Nam Định thi đua thực hiện văn hóa công sở”…gắn với đẩy mạnh việc“Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng văn hóa, con người Nam Định phát triển toàn diện”. Tích cực hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả chương trình cải cách hành chính, chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao trình độ, năng lực, hiệu quả công việc của đội ngũ cán bộ công chức, đoàn viên. 

Đ/c Nguyễn Thị Thúy Ngọc - Chủ tịch Công đoàn Hội LHPN tỉnh điều hành thảo luận

 Thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; kiểm tra, giám sát quy chế hoạt động của CĐCS. Tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, kết nối các nhà tài trợ chung tay xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu và đô thị văn minh. 

Đ/c Nguyễn Thị Trà - Chủ tịch Công đoàn Liên Minh HTX phát biểu ý kiến

Đ/c Chủ tịch Công đoàn Hội Cựu Chiến binh phát biểu ý kiến


Đ/c Chủ tịch Công đoàn Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu ý kiến

Các đại biểu đã thảo luận và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 như: Tập trung triển khai, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống trong CB,CCVC,NLĐ gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chấp hành các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; Thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của NLĐ; Tiếp tục tổ chức các phong trào thi đua có hiệu quả, thiết thực, bám sát nhiệm vụ chính trị của cơ quan, của Công đoàn cấp trên; tích cực tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh.


Đ/cTrần Văn Lịch - Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Lịch - Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh đã ghi nhận biểu dương những kết quả, thành tích mà cụm thi đua số 5 đã đạt được trong năm 2023 và chỉ ra một số điểm còn hạn chế, đồng thời đồng chí cũng định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong các phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn mà cụm phải nỗ lực phấn đấu để hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ của cụm trong năm 2024 trong đó cần tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết ĐH Công đoàn các cấp. Tập trung đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với đoàn viên, người lao động và đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn trong các doanh nghiệp, tiếp tục xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng phát triển vững mạnh, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn toàn tỉnh trong năm 2024. 

Các đai biểu bỏ phiếu bình xét thi đua năm 2023

Đ/c Nguyễn Thị Trà - Chủ tịch CĐ Liên Minh HTX tỉnh phát động phong trào thi đua năm 2024

Tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu trao đổi, thảo luận làm rõ hơn những kết quả của Cụm thi đua số 5 đạt được trong thời gian qua; những khó khăn, bất cập, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm, bài học thực tiễn trong công tác tổ chức xây dựng Đảng. 

Các đơn vị trong Cụm ký giao ước thi đua năm 2024

Cụm thi đua số 5 ký giao ước thi đua năm 2024

Hội nghị cũng đã bình xét, suy tôn các đơn vị xuất sắc đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn Viên chức tỉnh khen thưởng năm 2023. Theo đó, thống nhất đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho 01 tập thể; 02 cá nhân; đề nghị Công đoàn Viên chức tỉnh tặng Giấy khen cho 03 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2023; suy tôn Công đoàn Liên minh Hợp tác xã tỉnh làm Cụm trưởng; Công đoàn Hội Chữ thập đỏ tỉnh làm Cụm phó - Cụm thi đua số 5 năm 2024. Đồng thời đã phát động thi đua và ký giao ước thi đua giữa các đơn vị trong năm 2024.

Ngô Hoa - Ủy viên BCH Công đoàn Hội LHPN tỉnh

 



:: Tin khác