Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Các cấp Hội Phụ nữ tỉnh Nam Định chăm lo Tết cho phụ nữ nghèo nhân dịp xuân Tân Sửu
Nhập ngày: Thứ 3, Ngày 09 / 02 / 2021
Phát huy truyền thống nhân ái, đạo lý ‘Lá lành đùm lá rách’, ‘Thương người như thể thương thân’ của dân tộc Việt Nam, thực hiện chủ trương chăm lo Tết cho người nghèo của tỉnh để không ai bị bỏ lại phía sau, mọi người, mọi nhà đều có Tết, trong những ngày vừa qua các cấp Hội phụ nữ tỉnh Nam Định tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực cho phụ nữ, trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Hội phụ nữ các cấp phối hợp các đơn vị tài trợ: Bộ chỉ huy Bộ đội Biên Phòng, Công ty TNHH Deloitte Việt Nam, Công ty TNHH Xây dựng Hoàng Long, Tổ đình Chùa Vọng Cung, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh… tổ chức trao tặng gần 2.000 suất quà tết đến gia đình chính sách; phụ nữ khuyết tật, phụ nữ đơn thân không nơi nương tựa; nữ Bộ đội Trường Sơn; hội viên phụ nữ, trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 được đầm ấm, vui tươi… với tổng số tiền trị giá trên 850 triệu đồng. Trong đó Hội LHPN tỉnh đã vận động và phối hợp thăm hỏi, động viên và trao tặng 380 suất quà, trị giá 170 triệu đồng; tổ chức gặp mặt và tặng quà cán bộ Hội lão thành, cán bộ cơ quan Hội LHPN tỉnh nghỉ hưu qua các thời kỳ.

Hội LHPN tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Deloitte Việt Nam tặng 150 suất quà tết cho trẻ em nghèo

 

Hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, nhất là chăm lo Tết cho phụ nữ nghèo đã và đang được các cấp Hội tích cực triển khai. Hội đã tiến hành rà soát số hộ phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt, cán bộ hội cơ sở đã đề xuất với chính quyền địa phương tặng quà Tết, hỗ trợ khó khăn cho những hộ nghèo. Hội cũng chú trọng phát động trong hội viên, phụ nữ, nhiều cơ quan, đơn vị quyên góp tiền và hiện vật để tặng cho những hộ nghèo trong dịp Tết.

 

 

Hội LHPN huyện Xuân Trường thăm, tặng quà gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

 

Bên cạnh đó, tại các cơ sở Hội, hội viên, phụ nữ đã tích cực tham gia giúp đỡ gia đình phụ nữ đơn thân, tàn tật, gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách dọn dẹp nhà cửa, sân vườn để chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc.

 

 

Hội viên, phụ nữ xã Giao Long huyện Giao Thủy tham gia dọn vệ sinh môi trường tại Nghĩa trang liệt sỹ

       Những hoạt động thăm hỏi, chúc tết của các cấp Hội phụ nữ có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần thực hiện Chủ đề năm 2021 của Hội: ‘Tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền’. Hội thực sự là cầu nối giữa những nhà hảo tâm với những gia đình có hoản cảnh khó khăn trong tỉnh. Đó là nguồn động viên to lớn cả về vật chất, tinh thần sẻ chia với các gia đình người có công, gia đình có hoàn cảnh khó khăn mùa xuân mới ấm áp nghĩa tình./.

                                                    Đỗ Hoài- Hội LHPN tỉnh Nam Định

                                                                                

 

 


 



:: Tin khác