Tin nổi bật

PTTĐ - Cuộc vận động

Đam mê, sáng tạo công tác thiện nguyện của phụ nữ cao tuổi.
Nhập ngày: Thứ 3, Ngày 18 / 02 / 2020
Hơn 105 áo Len, gần 400 chiếc khăn ấm và hàng trăm xuất quà với tổng giá trị gần 40.000.000đ là món quà mà bà Vũ Thị Cậy ở Thị trấn Cồn, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định trao tặng đến những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống với mong ước hạnh phúc cho đi niềm vui ở lại.



Bà Vũ Thị Cậy cùng chị em trong tổ “Sen quê” làm tinh bột nghệ


 

 

Ở tuổi gần 70 bà Cậy cũng đã trải qua nhiều khó khăn mới có được cuộc sống ổn định như hôm nay, nên bà rất thấu hiểu, cảm thông và sẻ chia với những người kém may mắn trong cuộc sống. Đặc biệt khi tham gia cán bộ Hội cơ sở bà có cơ hội gặp gỡ tiếp xúc với chị em có hoàn cảnh khó khăn; từ đó ngày đêm bà suy nghĩ trăn trở tự đặt câu hỏi: “Làm thế nào để giúp chị em khi mình đã lớn tuổi không còn đủ sức khỏe để kiếm ra tiền cũng như không có khả năng tạo công ăn việc làm cho họ, tuổi già giờ chỉ còn thời gian vậy phải làm gì để có thu nhập hỗ trợ chị em?”. Từ trăn trở đó bà xoải chân trên khắp nẻo đường không quản gian khó đến những địa chỉ có những hoàn cảnh cần bà giúp đỡ xem xét cụ thể, rồi đi vận động để tìm nguồn kinh phí hỗ trợ. Nhiều khi bà đi vận động về đến nhà mệt nhoài mà những số tiền, phần quà bà vận động được chẳng đáng là bao mà bên cạnh đó còn rất nhiều những địa chỉ cần bà động viên giúp đỡ; đúng lúc bà đang loay hoay giải bài toán khó thì cùng thời điểm tháng 2/2014 Hội LHPN các cấp phát động chủ đề năm “Nâng cao chất lượng tổ chức Hội cơ sở, phát huy tiềm năng của phụ nữ chung sức xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”; được sự hỗ trợ ban đầu của Hội LHPN thị trấn Cồn bà đứng ra thu mua hạt sen trên địa bàn cùng một số chị em cao tuổi tập trung bóc vỏ, thông tâm gửi ra chợ bán thành phẩm; hạt sen làm ra không đủ hàng bán, bà vận động thêm chị em hết độ tuổi lao động tập trung bóc hạt sen, tăng thu nhập cho gia đình cải thiện cuộc sống. Tạo được nguồn thu giúp đỡ chị em mang tính bền vững, bà như gỡ bỏ được gánh nặng bấy lâu nay trong lòng; không chỉ dừng lại ở đó bà nhận định có thể mở rộng sản xuất từ những sản phẩm nông nghiệp sạch sẵn có tại địa phương như: làm tinh bột nghệ, bột sắn, chuối khô hấp gừng, nước mắm chắt…từ đó bà vận động tạo nguồn vốn và thành lập “Tổ Sen Quê” với 6 thành viên đồng niên với bà tham gia ban đầu ủng hộ vốn phát triển sản xuất với số tiền là 3.000.000đ. Với đồng vốn ít ỏi sau 1 thời gian quay vòng đã sinh lời gần 4.000.000đ bà giành một phần để mua len tự tay đan những chiếc khăn quàng cổ tặng cho phụ nữ cao tuổi, phần còn lại bà trao tặng cho phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Sau 6 năm duy trì và hoạt động “Tổ Sen Quê” do bà Cậy thành lập không chỉ tăng về nguồn vốn mà lãi xuất ngày một tăng thêm; giá trị lãi xuất tăng đồng nghĩa với số món quà ngày một nhiều hơn 105 áo Len, gần 400 chiếc khăn ấm và hàng trăm xuất quà với tổng giá trị sấp sỉ 40.000.000đ. Chỉ tính riêng năm 2019 bà đã trao tặng 13 xuất quà, mỗi xuất trị giá 200.000đ và 200 chiếc khăn ấm áp tuổi già khi tết đến xuân về.

Mỗi món quà trao đi, tình thương và sự ấm áp sẽ được nhân lên gấp bội. Chị Mai Thị Vy chủ tịch Hội LHPN thị trấn Cồn cho biết: “Bà Cậy tham gia cán bộ chi hội tổ dân phố số 1 đã nhiều năm nhưng bất cứ việc gì bà làm bà đều không hề quản công. Đặc biệt đối với công việc từ thiện bà là tấm gương chị em nơi đây luôn quý trọng và noi theo từ cách tạo ra những món quà đến cách trao tặng không chỉ ấm lòng người nhận mà còn ấp áp tình cộng đồng dân cư nơi đây”./.

                                                                      Lê Thi

                                                      



:: Tin khác